Người dân TP.HCM thiệt đơn, thiệt kép giữa ma trận kẹt xe
Ô nhiễm không khí, cửa hàng kinh doanh phải đóng cửa, doanh nghiệp vận tải đội chi phí lên 30-40% là "thảm cảnh" của người dân TP.HCM khi sống giữa ma trận kẹt xe.
225 kết quả phù hợp
Ô nhiễm không khí, cửa hàng kinh doanh phải đóng cửa, doanh nghiệp vận tải đội chi phí lên 30-40% là "thảm cảnh" của người dân TP.HCM khi sống giữa ma trận kẹt xe.
Người Hà Nội nhiều năm nay mệt mỏi mỗi lần phải chạy xe qua các tuyến phố Tây Sơn, Chùa Bộc, Nguyễn Lương Bằng, đặc biệt vào khung giờ cao điểm vì đường ùn tắc triền miên.
Gần 8h sáng 10/9, bầu trời trung tâm Hà Nội vẫn tối. Mưa lớn ở nhiều nơi, một số tuyến đường ùn tắc cục bộ, các phương tiện giao thông phải bật đèn để di chuyển.
Ngã tư Phạm Hùng - Nguyễn Hoàng ngày càng bát nháo khi xe ra vào bến Mỹ Đình gây ùn tắc. Bên ngoài bến, đội quân xe ôm công nghệ bủa vây, thường xuyên vi phạm luật giao thông.
Sáng 3/9, người lao động ở Hà Nội trở lại công sở sau kỳ nghỉ lễ Quốc khánh khiến giao thông trên một số tuyến đường ùn tắc kéo dài.
Với vai trò là đầu tàu thúc đẩy phát triển kinh tế trọng điểm phía Nam và cả nước, hàng năm TP.HCM đóng góp khoảng 30% tổng thu ngân sách.
Theo Giám đốc Sở GTVT Hà Nội Vũ Văn Viện, chủ trương thu phí ôtô đi vào nội đô đã được HĐND TP đồng ý. Dự kiến, Sở sẽ thực hiện từ 2030.
Việc thu phí ôtô đi vào nội đô Hà Nội được kỳ vọng giảm sức ép lên những điểm nóng thường xuyên ách tắc của thành phố.
Sáng 1/6, 85.000 thí sinh ở Hà Nội đến trường làm thủ tục dự thi vào lớp 10. Năm nay, kỳ thi diễn ra trong 2 ngày với 4 môn thi bắt buộc.
Đại biểu Quốc hội cho rằng để xảy ra tình trạng xây chung cư tràn lan, thiếu hạ tầng tiện ích là trách nhiệm của nhiều cá nhân, do đó cần làm rõ và xử lý nghiêm theo pháp luật.
Chủ tịch UBND Hà Nội Nguyễn Đức Chung nhấn mạnh nếu giao thông công cộng của thành phố tốt lên, Hà Nội có thể cấm xe máy trước năm 2030.
Dịp nghỉ lễ 30/4-1/5, cả nước xảy ra 137 vụ tai nạn giao thông làm chết 96 người và 96 nạn nhân bị thương. Hầu hết sự cố xảy ra trên các cung đường bộ.
Quấy rối tình dục trên đường phố không còn là một vấn đề mới. Không chỉ tại Việt Nam mà trên thế giới, nhiều người phụ nữ đã phải lên tiếng, cho biết mình cũng từng bị như thế.
Chủ tịch UBND Hà Nội cho biết thành phố chưa có quyết định chính thức về việc cấm xe máy vào nội đô. Theo đó, những ý kiến cấm xe máy mới là của cá nhân ông Vũ Văn Viện.
Cấm thế nào, thay thế xe máy bằng phương tiện gì là những điều người dân đặc biệt quan tâm khi có thông tin Hà Nội sẽ thí điểm cấm xe máy trên một số tuyến đường.
Lộ trình cấm xe máy tại Hà Nội đang đi vào giai đoạn thí điểm và sẽ hoàn tất vào năm 2030. Nếu không dùng xe máy, người dân thủ đô sẽ sử dụng phương tiện nào để di chuyển?
Trong bối cảnh hệ thống giao thông công cộng chưa đồng bộ, chuyên gia giao thông lo ngại việc cấm xe máy có thể dẫn đến việc người dân đồng loạt chuyển sang đi ôtô cá nhân.
Ông Vũ Văn Viện, Giám đốc Sở GTVT Hà Nội, cho rằng cần có các biện pháp điều chỉnh, tiến tới bỏ hoàn toàn các phương tiện cá nhân như xe máy.
Trong cuộc cách mạng công nghiệp 4.0, công nghệ là yếu tố quyết định để thay đổi bộ mặt kinh tế mỗi quốc gia, cũng như nâng cao chất lượng cuộc sống của nhân loại.
Xe bồn chở xăng bốc cháy ngùn ngụt trên xa lộ Hà Nội ở quận 9 (TP.HCM), khiến giao thông qua khu vực ùn tắc kéo dài hơn 3 km.