Để metro Hà Nội không 'ế khách'
Dù các tuyến đường sắt đô thị (metro) ở Hà Nội văn minh và đúng giờ, việc tiếp cận còn gặp nhiều khó khăn nên chưa thu hút được hành khách đi tàu.
576 kết quả phù hợp
Để metro Hà Nội không 'ế khách'
Dù các tuyến đường sắt đô thị (metro) ở Hà Nội văn minh và đúng giờ, việc tiếp cận còn gặp nhiều khó khăn nên chưa thu hút được hành khách đi tàu.
Metro Cát Linh - Hà Đông lại gặp sự cố, phải dừng tàu đúng giờ tan tầm
Chiều 30/5, đúng giờ cao điểm metro Cát Linh - Hà Đông lại gặp sự cố tín hiệu tại ga Cát Linh. Sự cố khiến đoàn tàu chỉ chạy từ ga Yên Nghĩa đến ga Thượng Đình rồi quay lại.
8 nhóm sản phẩm, dịch vụ đường sắt được đề xuất đặt hàng tư nhân làm
Bộ Xây dựng đang dự thảo Quyết định của Thủ tướng ban hành danh mục sản phẩm, dịch vụ công nghiệp đường sắt thực hiện theo phương thức đặt hàng.
Nhiều nhà ga đường sắt Cát Linh - Hà Đông bắt đầu xuống cấp
Sau hơn 3 năm đi vào hoạt động, nhiều nhà ga của tuyến đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông xuất hiện tình trạng hư hỏng nhưng chưa được sửa chữa.
Ga tàu Cát Linh - Hà Đông dột sau mưa lớn
Sau cơn mưa lớn, nước chảy khắp thân tàu Cát Linh - Hà Đông và sàn nhà ga. Hành khách hạn chế di chuyển vì sợ trơn trượt.
Nguyên nhân metro Cát Linh - Hà Đông bị 'dột', khách che ô trên tàu
Nguyên nhân tàu metro Cát Linh - Hà Đông bị 'dột' là do tắc ống điều hòa trên một toa, gây ứ đọng và trào ngược nước xuống dưới. Sự cố đã được xử lý xong trong ngày 19/5.
Cùng chung chí hướng, chung tay tiến lên phía trước
Trước thềm chuyến thăm cấp Nhà nước đến Việt Nam, Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Trung Quốc, Chủ tịch nước Cộng hòa nhân dân Trung Hoa Tập Cận Bình đã gửi bài đăng trên Báo...
Cần nguồn tiền rất lớn nếu di dời phố đường tàu ở Hà Nội
Chủ nhiệm Ủy ban Công tác đại biểu Nguyễn Thanh Hải dẫn chứng phố cà phê đường tàu kinh doanh dịch vụ, du lịch nhộn nhịp, nếu muốn di dời các hộ dân thì cần nguồn tiền rất lớn.
Hãng máy bay Trung Quốc mong sớm được Việt Nam phê duyệt
Comac cho biết công ty này và Vietjet đã hoàn tất công tác chuẩn bị để hợp tác thuê máy bay, hy vọng Việt Nam đẩy nhanh tiến độ phê duyệt để sớm triển khai vận hành.
Cơ hội đầu tư bất động sản thấp tầng phía Tây Hà Nội
Bất động sản thấp tầng được dự báo trở thành tâm điểm thị trường trong năm nay, nhờ sở hữu ưu thế riêng biệt.
Chung cư Hà Nội phần lớn giá trên 4 tỷ đồng, khó giảm năm nay
Theo Savills, tại Hà Nội căn hộ có giá bán trên 4 tỷ đồng chiếm 59% tổng lượng giao dịch thành công trong quý. Cũng theo đơn vị này, giá chung cư Hà Nội khó giảm trong năm 2025.
Làm sao để đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam không chậm tiến độ?
Đại biểu Quốc hội Hoàng Văn Cường cho rằng nên để doanh nghiệp Việt làm chủ công nghệ và trực tiếp thi công dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam để hoàn thành đúng thời hạn.
Thủ tướng: Đã có chủ trương xử lý 12 dự án yếu kém kéo dài
Thủ tướng cho biết đã được Bộ Chính trị đồng ý chủ trương xử lý 12 dự án yếu kém kéo dài. Chính phủ sẽ xử lý các vấn đề trong thẩm quyền và xin ý kiến Quốc hội nếu vượt quyền hạn.
Chậm triển khai 16 năm, metro số 2 Hà Nội muốn tăng vốn 16.000 tỷ đồng
Tuyến đường sắt đô thị Nam Thăng Long - Thượng Đình được đề xuất điều chỉnh, trong đó tăng vốn đầu tư từ 19.555 tỷ đồng lên 35.588 tỷ đồng.
Tìm công thức khả thi để Hà Nội làm hàng trăm km đường sắt đô thị
Nếu vẫn xây dựng như phương án hiện nay, rất khó để Hà Nội hoàn thiện mạng lưới đường sắt đô thị như quy hoạch.
Metro Cát Linh - Hà Đông bớt ‘cô đơn’
Theo Giám đốc Sở GTVT Hà Nội, trước đây, mạng xã hội gọi tuyến Cát Linh - Hà Đông là "ngôi sao cô đơn". Đến nay, tuyến này bớt cô đơn hơn vì đã có metro Nhổn - ga Hà Nội.
'Công thức' làm 600 km metro ở Hà Nội
Phát triển đô thị theo định hướng lấy giao thông công cộng làm trung tâm (TOD) là chìa khóa để Hà Nội hoàn thiện mạng lưới đường sắt đô thị.
Hà Nội dừng hoạt động hai tuyến đường sắt trên cao do bão Yagi
Từ 13h ngày 7/9, tuyến đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông và Nhổn - Cầu Giấy tạm dừng hoạt động do ảnh hưởng của cơn bão số 3.
Chủ tịch Hà Nội đề nghị Chính phủ ban hành cơ chế làm 400 km metro
Chủ tịch UBND TP Hà Nội Trần Sỹ Thanh đề nghị Thủ tướng ban hành cơ chế, chính sách "đặc thù, đột phá" để hoàn thiện hơn 10 tuyến đường sắt đô thị (metro) với tổng chiều dài khoảng 400 km.
Xong 400 km metro trong 11 năm là thách thức rất lớn với Hà Nội
Theo ông Nguyễn Cao Minh, Trưởng ban Quản lý đường sắt đô thị Hà Nội, mục tiêu từ nay đến năm 2035 làm xong 10 tuyến metro với tổng chiều dài 400 km là thách thức rất lớn.