Việt Nam đánh dấu kỷ lục tại Phú Quốc
Giữa tháng 12, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp UBND tỉnh An Giang tổ chức lễ đón du khách quốc tế thứ 20 triệu tại Phú Quốc. Đây là sự kiện đánh dấu cột mốc lịch sử của ngành.
2.486 kết quả phù hợp
Giữa tháng 12, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp UBND tỉnh An Giang tổ chức lễ đón du khách quốc tế thứ 20 triệu tại Phú Quốc. Đây là sự kiện đánh dấu cột mốc lịch sử của ngành.
Năm 2025 chứng kiến sự bùng nổ của trà sữa cốm, bánh dép phô mai, bánh mì gạch cua... Những món ăn, thức uống này tạo nên xu hướng ẩm thực trên MXH, trải dài suốt năm.
Du khách Ba Lan gửi chủ quán ở Hà Nội 500.000 đồng để "ký quỹ" uống matcha. Anh uống 4-5 cốc mỗi ngày, nói rằng "cả đời giờ mới uống matcha ngon như vậy".
Nền ẩm thực Italy vừa được UNESCO vinh danh là di sản, mở ra kỷ nguyên mới để bảo vệ hương vị nguyên bản trước làn sóng nhái theo trên toàn cầu.
Nhiều du khách Hàn Quốc khi đến Việt Nam không thể ăn rau mùi, thậm chí in sẵn thông điệp bằng tiếng Việt lên áo. Thói quen này xuất phát từ khẩu vị khác biệt và yếu tố di truyền.
"Viên kim cương gia bảo" của tỷ phú Nguyễn Đăng Quang dự kiến lên sàn HoSE trong tháng này. Lãnh đạo Masan Consumer khẳng định còn nhiều dư địa để bùng nổ doanh thu trong các năm tới.
Hàng loạt quán bar nổi tiếng tại Hong Kong lần lượt tuyên bố ngừng hoạt động. Thực trạng này phản ánh giai đoạn khó khăn của ngành giải trí - ẩm thực vốn sôi động bậc nhất châu Á.
"Nữ hoàng nước dùng" đã nghỉ bán, truyền nghề cho em gái. Nước dùng hủ tiếu từng được đầu bếp Gordon Ramsay thán phục cũng có những thay đổi để phục vụ đa dạng khách hơn.
TP.HCM sẽ chào đón năm mới 2026 bằng màn pháo hoa nghệ thuật tầm cao ở ba điểm: khu vực đầu hầm sông Sài Gòn, quảng trường Tam Thắng và khu trung tâm Thành phố mới Bình Dương.
Taste Atlas xếp ẩm thực Việt Nam hạng 16 trên thế giới, tăng 3 bậc so với năm ngoái và vượt Thái Lan, đánh dấu thứ hạng cao nhất của Việt Nam từ trước đến nay.
Làn sóng khách Trung Quốc tìm điểm đến thay thế Nhật Bản đang thúc đẩy nhiều quốc gia nới visa, tăng đường bay và nâng trải nghiệm để giành lợi thế du lịch.
Từ món quê dân dã, khoai lang được “lên đời” thành loạt món ăn vặt và đồ uống bắt "trend", vừa đẹp mắt, dễ ăn lại tốt cho sức khỏe.
Việt Nam đón hơn 19,1 triệu khách quốc tế trong 11 tháng đầu năm 2025, tăng 20,9% so với cùng kỳ, vượt kỷ lục 18 triệu lượt năm 2019, đánh dấu giai đoạn bùng nổ du lịch chưa từng có.
Sau gần 2 tháng siết chặt, Hàn Quốc bắt đầu hạ cảnh báo du lịch đối với một số khu vực ở Campuchia.
Xếp ở vị trí số 40, tiết canh vịt của Việt Nam khiến nhiều thực khách bất ngờ khi lọt vào danh sách món ăn ngon từ vịt dù từng lọt top món ăn tệ nhất thế giới.
Khi uống trà chiều tại Park Hyatt (TP.HCM), nhiều khách hàng cho biết bị nhắc nhở dừng chụp ảnh. Năm 2024, khách sạn này cũng cung cấp khăn che khi khách mặc váy cúp ngực.
Sau khi Nhật Bản bị "quay lưng", Hàn Quốc, Thái Lan... trở thành những điểm đến được du khách Trung Quốc ưu tiên cho kỳ nghỉ đông. Việt Nam cũng nằm trong số các sự lựa chọn.
Dịp cuối năm, du khách Việt dành sự quan tâm lớn đến Phú Quốc, Đà Lạt và TP.HCM. Đối với điểm đến quốc tế, Bangkok gây chú ý với SEA Games 33, Tokyo và Seoul hấp dẫn nhờ mùa tuyết.
Tại phường An Khánh - nơi được xem là “bản giao hưởng văn hoá” giữa TP.HCM xưa và nay, khu phức hợp ẩm thực mới vừa ra đời, đánh dấu bước chuyển mình của Quán Bụi Group.
Jimin, Jungkook của BTS cho biết đồ ăn Việt Nam là điều 2 thành viên nhớ nhất trong những ngày ghi hình chương trình du lịch thực tế "Are You Sure?!" mùa 2 tại Đà Nẵng.