Phong vị món ăn Việt - Hoa: Sự tiếp biến mang đậm màu sắc văn hóa
Hương vị ẩm thực Trung Hoa khi du nhập vào Việt Nam trải qua sự tiếp biến, thay đổi trong nguyên liệu, điều chỉnh cách chế biến để phù hợp với khẩu vị của người Việt.
284 kết quả phù hợp
Phong vị món ăn Việt - Hoa: Sự tiếp biến mang đậm màu sắc văn hóa
Hương vị ẩm thực Trung Hoa khi du nhập vào Việt Nam trải qua sự tiếp biến, thay đổi trong nguyên liệu, điều chỉnh cách chế biến để phù hợp với khẩu vị của người Việt.
Trung Quốc tăng nuôi cá lóc cạnh tranh cá tra Việt Nam
Thị phần dành cho cá tra Việt Nam tại Trung Quốc đang bị thu hẹp trước sự nổi lên của nhiều đối thủ, đặc biệt là cá lóc nội địa Trung Quốc.
Tại sao Lý Tử Thất không thể bị soán ngôi dù biến mất 3 năm?
Dù nhiều người đã tham gia làm nội dung về ẩm thực và đời sống thôn quê Trung Quốc, không có ai vượt qua được cái bóng quá lớn của "tiên nữ đồng quê" Lý Tử Thất.
Trào lưu đồ ăn vặt như búi tóc tại Trung Quốc
Một món ăn vặt có biệt danh là "rau tóc" đang khiến cư dân mạng Trung Quốc săn lùng bởi hình dạng khi khô của nó giống như một búi tóc đen tuyền.
Món 'rau tóc' gây sốt ở Trung Quốc
Một món ăn vặt mới được bán trên đường phố Thành Đô, Trung Quốc, đang thu hút sự chú ý vì hình dạng khác thường, trông giống như cục tóc đen.
Người đàn ông 70 tuổi có thân hình 6 múi, leo núi mỗi ngày
Ông Zou Heping tại Trung Quốc bắt đầu tập thể dục sau khi đọc bài báo về lợi ích của chạy bộ 45 năm trước. Hiện tại ở tuổi 70, ông vẫn leo núi mỗi ngày với thân hình 6 múi săn chắc.
Haidilao tham vọng tấn công thị trường Mỹ
Chuỗi lẩu Haidilao của Trung Quốc đang đẩy nhanh kế hoạch mở rộng quy mô toàn cầu, đặc biệt tại thị trường Mỹ trong bối cảnh người tiêu dùng nội địa dần thắt chặt chi tiêu.
Tại sao đoàn khách Ấn sang Việt Nam phải mang theo gia vị, đầu bếp?
Do đặc thù về tôn giáo và thói quen ăn đậm gia vị, du khách Ấn Độ thường chọn món ăn của quê hương khi du lịch, dù đến các quốc gia có nền ẩm thực nổi trội.
Haidilao, Mixue mở đường cho F&B Trung Quốc tràn vào Đông Nam Á
Không chỉ tấn công thị trường Đông Nam Á, hàng loạt thương hiệu F&B Trung Quốc đang xây dựng chiến lược mở rộng quy mô khắp toàn cầu.
Bên trong nhà hàng tại TP.HCM nơi Daesung (Big Bang) khen nức nở
Daesung, thành viên nhóm nhạc Big Bang, thử chả giò, mì xào tại một nhà hàng ở quận 1 và muốn nán lại TP.HCM để thưởng thức ẩm thực nơi đây, sau chuyến lưu diễn ngày 6/7 vừa rồi.
Món Hoa mới lạ tại loạt nhà hàng cao cấp ở TP.HCM
Nếu yêu thích ẩm thực Trung Quốc, bạn có thể tìm đến các gợi ý nhà hàng dưới đây để bắt đầu hành trình khám phá bữa tiệc món Hoa đặc sắc.
'Lần đầu đọc Kafka, một cơn địa chấn diễn ra trong tôi'
"Có những tác giả vĩ đại, nhưng đọc họ xong khiến ta muốn bẻ bút. Một số tác giả vĩ đại khác lại khiến ta muốn cầm bút lên. Kafka là một nhà văn như vậy", nhà văn Hiền Trang nói về tác giả truyền...
Quán nhậu TP.HCM, Hà Nội đua nhau bán món chay
Nhiều nhà hàng đồ Tây, quán nhậu tại TP.HCM, Hà Nội bổ sung món chay vào menu để chiều thực khách, song không dễ dàng tăng doanh thu nhờ quyết định này.
Cơ Long (Đài Loan) nổi lên như một điểm du lịch "chữa lành" mới mẻ, thu hút những du khách yêu thích sự yên bình và chậm rãi.
Bánh xèo thành 'hot trend' nhờ Rihanna đến Trung Quốc livestream
Trong chuyến công tác đến Trung Quốc, giọng ca Diamond tự tay làm món bánh xèo. Đây là món ăn nhẹ được yêu thích trên toàn thế giới.
Chuỗi nhà hàng lẩu Haidilao thu gần 2 triệu USD mỗi ngày
Trong năm 2023, doanh thu của công ty vận hành chuỗi nhà hàng lẩu Haidilao đạt hơn 686 triệu USD, tương đương gần 2 triệu USD/ngày.
Bún chả giò và 4 món mì lạnh giải nhiệt mùa nóng
Bún chả giò, mì trộn tương đen hay mì Soba... là những món ăn lạnh, mang đến cảm giác sảng khoái và giúp thực khách giải nhiệt mùa hè.
Giới trẻ Trung Quốc săn 'bữa ăn người nghèo'
Dù thu nhập khá thoải mái để chi tiêu, các "thợ săn deal" trẻ tuổi ở Trung Quốc đang tận dụng các chương trình giảm giá để tiết kiệm chi phí ăn uống giá tốt.
Cảnh tượng bất ngờ trong canteen Thượng Hải
Nhà ăn công cộng hay canteen cộng đồng cung cấp suất ăn lớn có giá 1-2 USD dần trở nên phổ biến với người trẻ Trung Quốc có thói quen chi tiêu tiết kiệm.
Mở nhà hàng, quán cà phê ở Hà Nội lãi hơn ở TP.HCM
Theo khảo sát của iPOS.vn, mô hình kinh doanh F&B tại Hà Nội đang có tỷ suất lợi nhuận cao hơn tại TP.HCM.