Theo thông tin mới nhất của Cục An toàn Giao thông Đường bộ Quốc gia Mỹ (NHTSA), sau những lời phàn nàn về việc vô tình kích hoạt hệ thống phanh nhằm giảm thiểu va chạm trên những mẫu xe Honda, cụ thể là Accord được sản xuất trong khoảng 2018-2019, CR-V được sản xuất trong khoảng 2017-2019, cơ quan này đã tiến hành điều tra với tổng cộng 1.732.000 chiếc.
NHTSA đã nhận được tổng cộng 278 đơn khiếu nại, trong đó có 107 đơn khiếu nại đối với Accord và 171 đơn khiếu nại đối với CR-V. Một vụ va chạm gây thương tích nhẹ cũng nằm trong danh sách này. Theo đó, hệ thống phanh khẩn cấp tự động được kích hoạt ngẫu nhiên và đôi khi không có cảnh báo, ngay cả khi xe đang di chuyển với tốc độ cao mà không có gì cản trở đường di chuyển của xe.
"Trong 6 tháng qua, khi đang lái xe trên con đường ở nông thôn đến thị trấn, chiếc xe đã có hai lần nhấp nháy dấu hiệu phanh trên bảng điều khiển và đạp phanh. Nhanh chóng sau đó, chiếc xe di chuyển với tốc độ bình thường mặc dù đường thông thoáng, không có vật cản, không có ô tô phía trước hoặc ô tô chạy từ hướng khác", một chủ nhân Honda chia sẻ với Automotive News.
Hệ thống phanh khẩn cấp tự động là trang bị tiêu chuẩn trên các mẫu xe mới và khá hữu ích trong việc ngăn chặn va chạm. Tuy nhiên, việc kích hoạt sai thời điểm có thể dễ dàng gây ra sự cố, chẳng hạn như gây ra va chạm từ phía sau. NHTSA đã mở cuộc điều tra vào thứ hai và sẽ công bố tài liệu đánh giá sơ bộ trong tuần này. Cơ quan này cho biết mục tiêu của đợt điều tra lần này là xác định phạm vi, mức độ nghiêm trọng và đánh giá đầy đủ về các vấn đề tiềm ẩn liên quan đến an toàn, sau đó mới đưa ra quyết định về việc triệu hồi hay không.
Vào tháng 11/2021, Honda đã ban hành một đợt triệu hồi đối với các mẫu xe Accord, Insight, CR-V và Ridgeline liên quan đến lỗi ghế trẻ em, trong khi vào tháng 12/2021, một đợt triệu hồi khác lại được ban hành đối với Acura RDX và Honda CR-V Hybrid do lỗi trục truyền động.