Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

10 bài tập giúp lấy lại vóc dáng sau khi sinh nhanh chóng

Sau khi sinh các bà mẹ thường tăng cân và trở nên nặng nề. 10 bài tập đơn giản sau sẽ giúp bạn phục hồi vóc dáng thon gọn trong thời gian ngắn.

1. Khởi động bằng động tác đá lăng lần lượt từng chân và chạy bộ tại chỗ vài phút. Khởi động kỹ khi tập thể dục giúp cơ thể thích ứng với trạng thái vận động và tránh các trấn thương.
2. Đá hông giúp tiêu biến lớp mỡ ở hông và làm săn chắc bắp chân. Thực hiện động tác bằng cách dùng chân trái làm trụ, đá chân phải lên cao, tay co duỗi tự do. Bạn thực hiện động tác liên tiếp 20 lần sau đó đổi chân. Bài tập sẽ hiệu quả hơn nếu bạn đá chân lên cao dần.
3. Động tác đứng lên ngồi xuống giúp tiêu hao mỡ thừa ở vùng hông và bụng. Bạn có thể sử dụng dây co giãn hoặc tạ nhỏ khi thực hiện động tác này để đạt hiệu quả cao hơn.
4. Động tác hông - đùi giúp đốt cháy mỡ xung quanh vùng bụng và đùi - nơi tích trữ nhiều mỡ thừa. Để thực hiện động tác, bạn đứng tư thế quỳ gối trái, giữ tư thế trong 2 giây, lấy sức bật đứng dậy đồng thời đá lăng chân phải ra phía trước để tạo một góc 90 độ so với thân người. Trở về vị trí đứng thẳng và đổi chân. Bạn thực hiện động tác này 10 lần. Chú ý, khi đá lăng chân, các đầu gối của bạn phải giữ thẳng và kéo dãn cơ hết cỡ.
5. Động tác ép ngực giúp thể lực của bạn tăng đáng kể và săn chắc vùng ngực. Bạn nằm trên mặt phẳng, chân gập thoải mái, dùng tay ép tạ sao cho khuỷu tay gập hết cỡ. Lặp lại động tác 10 lần.
6. Động tác cơ cẳng tay. Để thực hiện động tác, bạn sử dụng một chiếc ghế là điểm tựa. Ngồi thẳng trước ghế, hai tay đặt lên thành ghế với khoảng cách bằng vai, chân duỗi thẳng. Bạn dùng ghế làm điểm tựa và nhấc thân người lên sao cho lưng và chân luôn thẳng. Thực hiện động tác 10 lần.
7. Động tác vặn mình giúp tiêu hao mỡ bụng và trả lại cho bạn vùng eo thon gọn. Bắt đầu động tác bằng cách ngồi ngả người ra phía sau, khuỷu chân hơn gập. Từ từ vặn thân mình, đồng thời đưa 2 tay sang bên trái, giữ tư thế trong 2 giây và đổi bên. Bạn thực hiện động tác này 30 lần.
8. Nâng tạ nhằm giúp vùng hông vào mông săn chắc hơn. Bạn nên lựa chọn tạ vừa sức. Khi tập, bạn nên để khuỷu chân hơi cong để tư thế thoải mái và dây chằng không bị tổn thương.
9. Động tác hông thực hiện cùng bóng cao su (có thể thay thế bằng ghế) giúp vùng mông gọn gàng hơn. Nằm thẳng lưng trên mặt phẳng, hai chân đặt lên bóng cao su (ghế), tay để xuôi theo thân mình. Dùng tay làm điểm tựa, bạn từ từ nâng thân người lên cao hết sức có thể, giữ tư thế trong 2 giây và trở về vị trí ban đầu. Lặp lại động tác 15 lần.
10. Chống đẩy giúp thúc đẩy các cơ toàn thân vận động. Chú ý, khi chống đẩy, bạn cần giữ lưng, mông và chân thẳng, đầu gối không chạm đất.

12 động tác giảm cân có thể thực hiện trong giờ nghỉ trưa

Không cần không gian rộng, chỉ với một bộ đồ thể thao, bạn có thể thực hiện 12 động tác sau đây ngay trong giờ nghỉ trưa để cải thiện vóc dáng.

9 thói quen đơn giản giúp da đẹp dáng thon

Những thói quen rất nhỏ cũng góp phần giúp bạn sở hữu vóc dáng lý tưởng và làn da tươi trẻ.


Thu Hoài

Ảnh: Livestrong

Bạn có thể quan tâm