Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

10 ca khúc đáng nghe cuối tuần (12 - 14/10)

Cuối tuần này các bạn sẽ gặp nhiều bất ngờ khi thưởng thức single mới nhất của hai ca sĩ sexy nhất nhì làng Vpop, chìm đắm với vẻ đẹp của Gain trong "Bloom", và ngẫm nghĩ qua "I cry" của rapper Flo Rida.

10 ca khúc đáng nghe cuối tuần (12 - 14/10)

Cuối tuần này các bạn sẽ gặp nhiều bất ngờ khi thưởng thức single mới nhất của hai ca sĩ sexy nhất nhì làng Vpop, chìm đắm với vẻ đẹp của Gain trong "Bloom", và ngẫm nghĩ qua "I cry" của rapper Flo Rida.

1. Bloom - Gain

Nổi tiếng với hình ảnh sexy, nhưng MV mở hàng cho album solo Talk about S. của Gain vẫn “nóng” tới mức làm Kpop choáng. Mặc dù sản phẩm bị cơ quan kiểm duyệt cảnh báo về vấn đề dán mác giới hạn khán giả, nhưng cuối cùng Bloom vẫn lên sóng với đầy đủ chi tiết như nguyên bản.

Công ty quản lý của Gain từng phải lên tiếng trấn an dư luận rằng họ hy vọng các cô gái trong độ tuổi 20 sẽ thấu hiểu những cảm xúc Bloom muốn nói. Bài hát là lời bộc bạch của một thiếu nữ, tự so sánh mình như một bông hoa còn e ấp nụ, nhưng bỗng trở thành “một bông hoa nở bung trong tay anh”.

Phần lời khá dũng cảm và thẳng thắn, đương nhiên MV cũng tương đối táo bạo so với chuẩn của một đất nước châu Á. Tuy nhiên, thành viên nhóm Brown Eyed Girls cũng nhận được vô số lời khen cho hình tượng ẩn dụ cũng như cách xử lý đầy nghệ thuật trong Bloom.


 

2. Đắn đo - Hồ Ngọc Hà

Đắn đo nằm trong đĩa đơn cùng tên mới phát hành của Hồ Ngọc Hà, được thực hiện với một ê-kíp chuyên nghiệp. Vừa qua, concept hình ảnh cho đến trailer hé lộ trước khi MV chính thức lên sóng đã chứng tỏ đẳng cấp của một trong những nữ ca sĩ nhạc Vpop hot nhất hiện nay.

Ca khúc do Phương Uyên chắp bút, được K'Linh đạo diễn hình ảnh của những bom tấn phim Việt như Thiên mệnh anh hùng hay Scandal tham gia sản xuất. Hai màu đen - trắng, hình ảnh biểu tượng, cùng kỹ thuật slow-motion được tận dụng triệt để, khắc họa sự giản dị và đè nén trong nội tâm mà Hà Hồ muốn thể hiện. Có thể đơn giản miêu tả MV Đắn đo là phép cộng giữa cái đẹp, nghệ thuật và thời trang.


 

 3. Rơi - Hoàng Thùy Linh

Sau hai album đi theo dòng nhạc pop - dance, đĩa đơn Rơi mở màn cho mini album cùng tên sắp phát hành của Hoàng Thùy Linh mang đậm âm hưởng pop, ballad và vọng chút nhạc thánh ca.

MV gây ấn tượng với những khung hình sang trọng, hoàn hảo, chú trọng vào những góc cạnh đẹp đến huyền bí và không kém phần nữ tính, gợi cảm của ca sĩ. Gần như tương tự với Đắn đo cũng mới lên sóng của Hồ Ngọc Hà, Rơi sử dụng triệt để kỹ thuật quay slow-motion tạo cảm giác tĩnh lặng, màu sắc đơn giản, hình ảnh ẩn dụ cùng với những bộ phục trang chứng tỏ gu thẩm mỹ của người thực hiện.

Bài hát được "bảo chứng" bằng cái tên của nhạc sĩ nổi tiếng Hồ Hoài Anh đã không làm khán giả phải thất vọng. Nếu nói Hoàng Thùy Linh là ca sĩ khai thác mẫu hình thị trường với pop - dance và những điệu nhảy bốc lửa, thì Rơi là một ngã rẽ khác, thận trọng, trưởng thành và sâu sắc hơn của cô ca sĩ xinh đẹp.


 

4. Time after time - Võ Trọng Phúc

Võ Trọng Phúc là một trong những cái tên "hot" ghi dấu ấn mạnh trong cuộc thi Vietnam’s got talent 2012. Mặc dù từng bộc bạch: "Tôi nổi tiếng như vậy là đủ", nhưng MV Time after time cũng như một bước thử đầu cho chàng lãng tử Home chính thức xâm nhập vào showbiz Việt.

Time after time là ca khúc thuộc vào hàng kinh điển, được thể hiện qua giọng ca độc đáo của nữ ca sĩ Cyndi Lauper và hàng loạt phiên bản cover khác. Lựa chọn cover lại bài hát này và quay video của Trọng Phúc rất dễ trở thành con dao hai lưỡi.

Nổi tiếng nhờ khả năng hát tiếng Anh cùng hình ảnh chàng country giản dị, nên MV đầu tay anh hát nhạc nước ngoài là điều dễ hiểu. Tuy nhiên Time after time là giai điệu đã quá quen thuộc. Trong phiên bản này, anh đã thử sức biến tấu một chút với phong cách acoustic, một lối hát nhẹ tênh, trầm tĩnh hơn nhiều so với độ "gằn" của bản gốc.


 

 5. Please don’t - K.Will

Là ca sĩ solo của Hàn chuyên hát nhạc ballad, K.Will đã đạt nhiều thành công cả ở thị trường trong nước lẫn Nhật Bản. Please don’t là ca khúc "đinh" nằm trong The third album part 1, album dài đầu tiên của anh sau 3 năm chỉ mải đánh lẻ với nhạc phim. K.Will từng góp giọng cho những phim truyền hình đình đám như The greatest love hay King of 2 hearts.

Please don’t được kỳ vọng sẽ đạt điểm cao trên các bảng xếp hạng nhờ vào chất trữ tình da diết làm rung động trái tim như thường thấy ở K.Will. Cô nàng xinh xắn Dasom của ban nhạc SISTAR cùng Seo In Guk, diễn viên chính của phim truyền hình Answer me 1997 xuất hiện trong MV cùng K.Will, thể hiện một câu chuyện tình yêu tay ba đầy cảm xúc. Tuy nhiên, đó chẳng phải là một chuyện tình tam giác thông thường. Please don’t là một video bạn nên xem cho đến giây cuối cùng.


 

6. I dream - 15&

Ban nhạc có cái tên độc đáo 15& là tân binh mới lên sàn đấu Kpop của công ty JYP, lò đào tạo những ngôi sao như Wonder Girs hay 2PM. 15& gồm có Park Ji Min, quán quân cuộc thi Kpop Star mùa đầu tiên và Baek Ye Jin, thực tập sinh được JYP khen tặng là "thiên tài".

I dream là MV đầu tiên cho 15& giới thiệu mình với một Kpop đang ngập tràn tân binh mọc lên như nấm sau mưa. JYP khai thác tối đa sự giản dị, trong sáng và tự nhiên của hai cô gái. Không làm màu, không có thân hình "đạt chuẩn", những gì 15& sở hữu là giọng ca chất lượng cùng nét đáng yêu của tuổi trẻ. Đôi song ca này có lẽ sẽ được xếp vào hàng những ca sĩ Hàn có thực lực như IU hay Ailee.


 

7. I cry - Flo Rida

I cry là video mới nhất trích từ album Wild ones đang rất thành công của Flo Rida. Bài hát nhận được những đánh giá khá trái chiều. Phần điệp khúc gây chú ý nhất của bài hát lại "mượn" và mix lại từ một phần của Piano in the dark (Brenda Russel), ca khúc từng được đề cử Bài hát của năm trong giải Grammy 1989.

Tuy nhiên, Flo Rida cũng đã biết phối khá khéo léo giữa điệp khúc đầy cảm xúc với phần rap của anh. Hơn nữa, MV của I cry mang nặng tính nhân văn và nghệ thuật, phô bày một mảnh nhỏ trong cuộc sống của người dân da màu ở Mỹ. Trước khi chính thức phát hành, I cry đã lọt vào nhiều bảng xếp hạng ở các nước như Úc, New Zealand hay Ireland.


 

8. I knew you were trouble - Taylor Swift

"Công chúa nhạc đồng quê" nước Mỹ Taylor Swift liên tục "dội bom" đĩa đơn trước ngày 22/10, ngày album đầy đủ Red chính thức lên kệ đĩa. Có thể nói sức sáng tạo và sản xuất của cô nàng khá là đáng nể. Một trong những lý do khiến các fan càng thêm tò mò mong chờ Red vì những đĩa đơn đã xuất hiện đều mang phong cách khác nhau.

Đĩa đơn đầu tiên We are never ever getting back together mang chất sôi động, hối hả. Sau đó Begin again là một bản ballad tinh tế, tiếp nối bởi Red quay trở lại với chất nhạc pop/country gốc rễ của Swift. I knew you were trouble là đĩa đơn online thứ 4 ra mắt công chúng lại mang giai điệu dubstep, một thể loại của nhạc dance điện tử.


 

 9. Locked out of heaven - Bruno Mars

Bruno Mars là ca sĩ solo khá thành công sau khi góp giọng trong Billionaire (Travis McCoy), đồng thời sáng tác các bản hit lớn như Wavin’ flag (K’nann) hay Right round (Flo Rida). Đĩa đơn mới nhất Locked out of heaven nhận được phản ứng tích cực từ các nhà phê bình. Ca khúc được đánh giá là sự kết hợp hoàn hảo giữa chất tình cảm trong hit trước của anh như It will rain và giai điệu pop trong Grenade.


 

10. Catch my breath - Kelly Clarkson

Catch my breath là ca khúc mới sẽ có mặt trong album Greatest hits chapter 1 của cựu quán quân American Idol. Đúng như những gì Kelly đã tâm sự, đây là một bản pop lạc quan, nhưng cũng đầy trĩu nặng, giúp cô thể hiện những khó khăn đến với cô gái trẻ trong ngành công nghiệp ghi âm.

Trong tuyên bố về album và single mới, Kelly từng viết trên website chính thức của mình: "Cả một thập kỷ trôi qua kể từ ngày tôi chiến thắng trong American Idol. Đôi lúc tôi cảm giác còn dài hơn 10 năm, dù tôi đã có một khoảng thời gian sôi động, thú vị, nhưng nó cũng có quá nhiều áp lực đối với một cô gái 19 tuổi".


 

Xuân Yến

Theo Infonet

 

Xuân Yến

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm