Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

10 chiếc 'xế hộp' đáng mơ ước của năm 2012

Nếu như trong danh mục sedan hạng sang, Audi A7 được đánh giá cao nhất thì Ferrari 458 Italia xứng đáng là lựa chọn hàng đầu cho một mẫu xe mui trần convertible.

10 chiếc 'xế hộp' đáng mơ ước của năm 2012

Nếu như trong danh mục sedan hạng sang, Audi A7 được đánh giá cao nhất thì Ferrari 458 Italia xứng đáng là lựa chọn hàng đầu cho một mẫu xe mui trần convertible.

>>10 siêu xe đình đám nhất năm 2011
>>10 siêu xe đắt giá nhất thế giới

Ford Mustang Boss 302 (xe cơ bắp)

Chỉ một vài năm về trước, tương lai của các dòng xe cơ bắp đến từ Ford đều bị đặt một dấu hỏi lớn nhưng thời gian gần đây, thị trường ghi nhận sự hồi sinh mạnh mẽ của dòng Mustang mà đại điện của nó là Boss 302. Khối động cơ V8 5.0 lít của Boss 302 cho công suất 444 mã lực, đặt nó ở giữa so với dòng Mustang GT (412 mã lực) và Mustang Shelby GT500 (550 mã lực). Với cơ chế giảm sóc cải tiến, phanh an toàn hơn và ghế ngồi kiểu xe đua, Boss 302 xứng đáng là lựa chọn hàng đầu trên những chuyến đi “bụi” dài ngày.

Nissan Altima (xe gia đình)

Nissan Altima mang đến vẻ tinh tế và thể thao cho một dòng xe vốn bị xem là nhạt nhẽo – xe gia đình. Cabin gọn gàng và bắt mắt chính là điểm nhấn của dòng xe này mà những đối thủ đến từ Honda hay Toyota dường như chưa làm được. Một chiếc xe gia đình với động cơ V6, công suất 270 mã lực và bánh xe 17 inch cho phép các gia đình tận hưởng những chuyến đi dã ngoại tuyệt vời.

Mazda Mazda3 (sedan cỡ nhỏ)

Mazda được coi là một BMW tại Nhật Bản. Trải nghiệm lái tuyệt vời là điểm mà những chiếc xe Mazda mang lại, từ dòng roadster cỡ nhỏ MX-5 Miata cho đến dòng crossover cỡ lớn là CX-9. Trong khi các nhà sản xuất khác tập trung vào việc cải thiện diện tích khoang lái và các tiện ích đi kèm cho những chiếc sedan hạng nhỏ, Mazda vẫn trung thành với một công thức duy nhất: tạo ra một chiếc xe với trải nghiệm lái hoàn hảo. Do đó, khi ngồi sau vô lăng của Mazda3, bạn sẽ nhận thấy ngay rằng, ghế ngồi, vô lăng, bảng điều khiển được phối hợp một cách hết sức thông minh giúp người dùng chắc tay lái hơn trong mọi trường hợp.

BMW M3 (sedan hiệu suất cao)

Không một nhà sản xuất nào trên thế giới làm ra được những chiếc sedan thể thao như BMW, trong đó M3 chính là đại diện ưu tú nhất. Chiếc sedan này giống với một chiếc xe đua trên đường phố nhưng tạo cảm giác sang trọng, chưa kể đến chi phí hợp lý (56.000 USD).  Được trang bị khối động cơ V8, dung tích 4.0 lít, công suất 414 mã lực, BMW M3 dễ dàng tăng tốc từ 0-96 km/h trong 4,8 giây. Sở hữu động cơ mạnh mẽ do đó, BMW M3 cho khả năng tiêu thụ nhiên liệu không mấy nổi bật (11,7 lít/100 km xa lộ).

Cadillac CTS-V Wagon (station wagon)

Cadillac CTS-V Wagon có sức mạnh của một chiếc xe đua 556 mã lực nhưng lại có khoang sau đủ để chở cả một cửa hàng thực phẩm. Chiếc station wagon này cũng giữ trách nhiệm nặng nề trong việc xóa bỏ định kiến của người dùng cho rằng, Cadillac là dòng xe chỉ dành cho các vị nguyên thủ quốc gia. Với mức giá 63.000 USD, mẫu xe này có hiệu suất tương đương với những chiếc crossover cùng kích thước nhưng thú vị hơn và cả tiết kiệm nhiên liệu hơn.

Jeep Wrangler (SUV)

Jeep Wrangler thường không phải lựa chọn số một của người dùng cho một mẫu xe di chuyển trong đô thị nhưng nếu phải dùng đến tính năng off-road thì những Nissan Juke hay Toyota RAV4 sẽ phải ngả mũ trước "hoàng tử off-road" Jeep Wrangler. Được thiết kế với động cơ xăng Pentastar V6 3.6 lit, công suất 285 mã lực và mô men xoắn tối đa 353 Nm, Jeep Wrangler xứng đáng là chiếc xe hàng đầu cho những chuyến “trèo đèo lội suối” của người dùng.

Volkswagen Jetta TDI (xe tiết kiệm nhiên liệu)

Nhắc đến những mẫu xe tiết kiệm nhiên liệu, người ta nhớ ngay đến những chiếc hybrid mà quên mất rằng còn một loại nhiên liệu nữa hoàn toàn có thể đáp ứng tốt những yêu cầu khắt khe về lượng khí thải đó là dầu. Phiên bản TDI của Volskwagen Jetta thậm chí còn cho mức tiêu thụ nhiên liệu thực tế ấn tượng (5,6 lít/ 100km so với 5,9 lít của nhiều mẫu hybrid khác).

Audi A7 (sedan hạng sang)

Audi gọi nó là một chiếc “coupe 5 cửa” nhưng xe coupe luôn chỉ có hai cửa. Nhưng mặc dù bạn gọi nó là gì, A7 là một chiếc xe hết sức “sexy”. Nó cũng là chiếc xe đánh thức được cảm hứng của nhiều biên tập viên từ các chuyên trang xe hơi hàng đầu thế giới trong bối cảnh mà những chiếc xe khác luôn có môt vẻ bề ngoài cũng như trải nghiệm lái hao hao giống nhau. Audi A7 được trang bị khối động cơ siêu nạp V6, cho công suất 310 mã lực và mức tiêu thụ nhiên liệu trung bình là 10,7 lít/ 100 km. Giá bán khởi điểm của mẫu xe này là 60.000 USD.

McLaren MP4-12C (siêu xe)

Là một trong những đội đua F1 thành công nhất mọi thời đại, chuyện McLaren sản xuất ra một chiếc xe "thú dữ" cũng là điều dễ hiểu nhưng đây là lần đầu tiên họ tự tay sản xuất một chiếc siêu xe bản thương mại dùng để đi trên đường phố. Không chỉ sở hữu vẻ bề ngoài đầy thách thức và tính năng vận hành mạnh mẽ, MP4-12C còn được trang bị những công nghệ hết sức đặc biệt chẳng hạn như cánh gió đuôi của xe sẽ dựng đứng lên để hãm tốc xe khi người lái đạp phanh.

Ferrari 458 Italia Spider (convertible)

Trong mắt các tín đồ tốc độ, trước khi 458 Itali ra mắt, Ferrari gần như chưa tạo được một chiếc siêu xe gây ra hiệu ứng mạnh mẽ. Kết hợp hài hòa giữa những thiết kế tinh tế với sức mạnh và tốc độ chính là điểm ấn tượng nhất của siêu xe đến từ nước Ý. Bản mui trần của siêu xe này vẫn giữ nguyên được những nét thiết kế truyền thông đó cùng với một cơ chế mui cứng dạng gập thông minh nhất từ trước đến giờ. Phần mui này có thể gập gọn hoặc mở ra trong 14 giây và gần như không làm ảnh hưởng gì đến tốc độ 325 km/h của xe.

Hải Đăng

Theo Infonet.vn.

Hải Đăng

Theo Infonet.vn.

Bạn có thể quan tâm