|
|
Đại diện Trung Quốc chọn thiết kế của NTK Việt trên đấu trường sắc đẹp quốc tế. |
Ngày 19/11, Bán kết Miss Universe 2025 chính thức diễn ra tại Thái Lan. Trên sân khấu, 10 thiết kế dạ hội của nhà thiết kế (NTK) Nguyễn Minh Tuấn xuất hiện, đánh dấu cột mốc quan trọng của thời trang Việt Nam trên bản đồ quốc tế.
Việc trở thành lựa chọn của nhiều đại diện từ các châu lục khác nhau trên thế giới tiếp tục khẳng định dấu ấn thiết kế, kỹ thuật cắt may và đính kết tinh xảo của thương hiệu Việt. NTK khẳng định khả năng chinh phục những tiêu chuẩn khắt khe của sân chơi sắc đẹp toàn cầu qua sự xuất hiện này.
Các đại diện lựa chọn đầm dạ hội của NTK Việt đến từ Hà Lan, Aruba, Curacao, Nicaragua, Trung Quốc, Quần đảo Virgin thuộc Anh, Guyana, Botswana, Macau (Trung Quốc) và Rwanda. Được 10 thí sinh tin tưởng “chọn mặt gửi vàng” trong vòng Bán kết quan trọng, anh thể hiện niềm vinh dự lớn.
Theo NTK, Miss Universe là một trong trong những cuộc thi sắc đẹp danh giá trên thế giới, vì thể đòi hỏi sự sáng tạo, bản lĩnh và kỷ luật của người đứng sau trang phục cho các thí sinh. Sự hiện diện của 10 thiết kế dạ hội tại Miss Universe 2025 không chỉ ghi dấu ấn về tay nghề và tư duy thẩm mỹ của NTK, mà còn góp phần đưa thời trang Việt Nam tiến gần hơn tới sân chơi quốc tế, nâng tầm vị thế của các thương hiệu Việt trong mắt bạn bè 5 châu.
![]() ![]() |
Đại diện đến từ Nicaragua và Guyana diện trang phục của NTK Minh Tuấn trong đêm Bán kết Miss Universe 2025. |
“Việc được 10 đại diện quốc gia tin tưởng lựa chọn trang phục cho đêm Bán kết là niềm tự hào lớn đối với chúng tôi. Thương hiệu muốn lan tỏa vẻ đẹp của thời trang Việt Nam ra thế giới qua từng bước chân của các đại diện trên sân khấu quốc tế”, NTK Minh Tuấn chia sẻ.
Trong khuôn khổ chương trình, thương hiệu Việt đồng hành với 18 đại diện, tiếp tục xuất hiện cùng các thí sinh trong đêm Chung kết Miss Universe 2025 sắp tới.
Nguyễn Hương Giang, đại diện Việt Nam tại cuộc thi năm nay, cũng từng sải bước trong show thời trang Aurora’s Cry (Nước Mắt Cực Quang) của Nguyễn Minh Tuấn hồi tháng 5. Bộ sưu tập lấy cảm hứng từ câu chuyện cá nhân. Sau khi trải qua cơn bạo bệnh ung thư tuyến giáp, anh có cảm hứng sáng tạo nên các thiết kế này.
Những khó khăn trong thời gian vừa qua lấy đi của NTK nhiều nước mắt. Đó là những giọt nước mắt khi vừa biết tin mắc bệnh, cũng trở thành chủ đề chính cho bộ sưu tập mới.
Giới tinh hoa xuất bản định hình văn hóa Mỹ
Cuốn Empire of the Elite hé lộ cách Condé Nast, dưới thời Si Newhouse Jr, biến các tạp chí Vogue, Vanity Fair hay New Yorker thành biểu tượng văn hóa cao cấp Mỹ bằng việc pha trộn xa xỉ với yếu tố văn hóa đại chúng. Chiến lược đưa ngôi sao pop, truyền hình và giật gân vào thế giới thượng lưu giúp định hình thẩm mỹ yuppie, trước khi quyền lực xuất bản suy giảm vì khủng hoảng, mạng xã hội và thay đổi hệ giá trị.

