Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

14 người ở Hà Nội bị ho, sốt sau khi trở về từ vùng dịch

Sở Y tế Hà Nội đã tiến hành khoanh vùng xử lý triệt để 14 trường hợp nghi ngờ mắc bệnh, lập danh sách 60 người tiếp xúc gần.

Phó giám đốc Sở Y tế Hoàng Đức Hạnh vừa cho hay Hà Nội hiện có 14 trường hợp có triệu chứng sốt, ho và có tiền sử đi từ vùng dịch về. Để kịp thời ngăn chặn, giám sát tình hình dịch bệnh, Sở Y tế đã phối hợp với công an thành phố và các ngành chức năng giám sát các hành khách nhập cảnh qua sân bay Nội Bài, khoanh vùng xử lý triệt để các bệnh nhân liên quan đến 14 trường hợp nghi ngờ mắc bệnh, lập danh sách 60 người tiếp xúc gần.

"Hiện tại sức khỏe của tất cả trường hợp này đều ổn định, không có bệnh nhân nặng. Có 3 trường hợp đã khỏi bệnh, hết triệu chứng, 1 trường hợp đã có xét nghiệm âm tính với virus corona, các trường hợp khác đang chờ kết quả xét nghiệm", ông Hạnh thông tin. Tạm thời, thành phố chưa ghi nhận trường hợp dương tính với virus corona.

14 nguoi o Ha Noi bi ho anh 1

Một trường hợp nam thanh niên bị sốt, trở về từ Vũ Hán được cách ly tại Bệnh viện E. Ảnh: T.X.

Ông Hạnh cho hay bệnh do virus corona chưa có vắc xin và thuốc đặc trị. Đại diện Sở Y tế đánh giá dịch bệnh có nguy cơ lây lan nhanh do nguồn dịch bệnh có thể tiếp tục xâm nhập vào Việt Nam thông qua khách du lịch. Bên cạnh đó, hiện nay, khí hậu đông xuân lạnh ẩm rất thuận lợi cho tác nhân gây bệnh phát sinh và phát triển.

Dù chưa xác định chính xác con đường lây nhiễm bệnh này, các chuyên gia cho rằng chủ yếu qua đường hô hấp. Do đó, người dân cần đeo khẩu trang y tế để phòng tránh bệnh hiệu quả.

Tại Hà Nội, các đơn vị đã chủ động rà soát cơ số phòng chống dịch để có phương án bổ sung khi cần thiết; đặc biệt các cơ sở điều trị đã chuẩn bị sẵn tiếp nhận và điều trị cho các trường hợp mắc bệnh dịch. Tổ chức thường trực tiếp nhận thông tin dịch bệnh 24/24 qua đường dây nóng: 0969.082.115 và 0949.396.115.

Hà Nội cũng thành lập các đội chống dịch cơ động; đội đáp ứng nhanh phòng chống dịch bệnh và sự kiện y tế công cộng.

Bộ Y tế kêu gọi người trở về từ Trung Quốc tự cách ly 14 ngày

Theo Bộ Y tế, những người trở về từ Trung Quốc cần tự cách ly tại nhà và theo dõi sức khỏe trong 14 ngày, tránh lây virus corona cho người khác.

Hà Quyên

Bạn có thể quan tâm