Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

25/28 người đăng ký đủ điều kiện dự thi chức giám đốc Bệnh viện Mắt

Theo kế hoạch, vòng thi đầu tiên sẽ diễn ra vào giữa tháng 11 sắp tới.

Kỳ thi chức danh Giám đốc Bệnh viện Mắt sẽ diễn ra giữa tháng 11 tới. Ảnh: ben_mullins.

Mới đây, Sở Y tế TP.HCM đã chính thức công bố danh sách 25 ứng viên đủ điều kiện dự thi chức danh Giám đốc Bệnh viện Mắt.

Trước đó, từ danh sách 28 người đăng ký dự thi, ngày 31/10, Hội đồng thi chức danh Giám đốc bệnh viện Mắt của Sở Y tế TP.HCM đã chính thức họp để nghe Tổ thư ký báo cáo kết quả thẩm định từng hồ sơ đăng ký dự thi.

Hội đồng đã nhất trí và thống nhất danh sách 25 ứng viên đủ tiêu chuẩn và điều kiện theo quy định được dự thi chức danh Giám đốc bệnh viện Mắt.

Theo kế hoạch, vòng thi thứ nhất sẽ diễn ra vào ngày 17/11.

25 ứng viên này đều là giám đốc, phó giám đốc của nhiều bệnh viện trên địa bàn TP.HCM như Bệnh viện Nhi đồng 2, Bệnh viện Từ Dũ, Bệnh viện Nguyễn Tri Phương, các bệnh viện quận...

Liên quan kỳ thi này, ngày 20/10, Ban giám đốc Sở Y tế TP.HCM cũng đã có buổi gặp gỡ đại diện ban giám đốc một số bệnh viện thành phố và quận, huyện, thành phố Thủ Đức để trao đổi, làm rõ ý nghĩa và mục đích, yêu cầu của đợt thí điểm thi tuyển chức danh giám đốc bệnh viện.

Theo đó, sở đã động viên và khuyến khích các nhà quản lý bệnh viện trên địa bàn thành phố hội đủ điều kiện mạnh dạn đăng ký tham gia.

PGS.TSTăng Chí Thượng, Giám đốc Sở Y tế TP.HCM, đã trao đổi với cán bộ quản lý tham dự buổi họp về điểm rất mới của lần thí điểm thi tuyển chức danh giám đốc lần này là không bắt buộc giám đốc bệnh viện phải là bác sĩ chuyên khoa tương ứng với chuyên ngành của bệnh viện (không bắt buộc là bác sĩ chuyên khoa Mắt).

Thay vào đó, yêu cầu bắt buộc (ngoài các quy định về tiêu chuẩn chức danh) là giám đốc bệnh viện phải có đủ kiến thức và năng lực quản lý bệnh viện, đảm bảo cho bệnh viện phát triển bền vững trên thế kiềng 3 chân gồm:

  • Không ngừng phát triển chuyên môn kỹ thuật, đảm bảo bệnh viện Mắt luôn là bệnh viện chuyên khoa sâu tuyến cuối ngang tầm các nước trong khu vực Đông Nam Á.
  • Không ngừng cải tiến chất lượng điều trị và an toàn người bệnh, chất lượng phục vụ người bệnh.
  • Tuân thủ nghiêm các quy định pháp luật trong mọi hoạt động của bệnh viện.

Độc giả có thể tìm thêm nhiều câu chuyện truyền cảm hứng về những con người vượt qua bệnh tật và những trang sách yêu mến cuộc sống ở tuyển tập sách của Zing.

> Xem thêm: Hành trình chiến thắng bệnh tật

Kỷ luật khiển trách Giám đốc Bệnh viện Đa khoa TP Cần Thơ

Ủy ban Kiểm tra Thành ủy Cần Thơ vừa quyết định kỷ luật khiển trách đối với ông Trần Quốc Luận, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa TP Cần Thơ.

Nguy cơ đóng cửa bệnh viện đầu ngành vì hết thuốc tê

Chiều 16/9, TS Phạm Thanh Hà, Phó giám đốc Bệnh viện Răng Hàm Mặt Trung ương (Hà Nội), cho biết còn 2 tuần nữa, bệnh viện này hết thuốc tê.

Quốc Toàn

Bạn có thể quan tâm