Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Dịch Covid-19

3 ca nghi nhiễm nCoV tiếp xúc 9 nhân viên y tế ở BV quận Tân Phú

Ba người là hội viên của Hội thánh Truyền giáo Phục hưng tại TP.HCM đến Bệnh viện quận Tân Phú khám nhưng khai báo không trung thực.

Theo Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP.HCM (HCDC), trưa 28/5, Bệnh viện quận Tân Phú đã tạm thời phong tỏa, ngưng tiếp nhận bệnh nhân sau khi phát hiện 3 ca nghi nhiễm SARS-CoV-2 đến khám.

9 nhân viên y tế của bệnh viện được đánh giá thuộc diện tiếp xúc gần 3 bệnh nhân này. Họ đã được đưa đi cách ly tập trung.

Qua điều tra sơ bộ, 3 ca nghi nhiễm này cùng một gia đình gồm cha, mẹ và con gái, cư trú tại phường Tây Thạnh, quận Tân Phú. Gia đình này đều là hội viên của Hội thánh Truyền giáo Phục hưng (quận Gò Vấp) và cùng sinh hoạt tôn giáo vào ngày 16/5.

Cả 3 đều có dấu hiệu sốt, ho, mệt mỏi nên đến khám tại Bệnh viện quận Tân Phú. Tuy nhiên, tại đây, 3 trường hợp khai báo không trung thực nên được chuyển đến khoa Tai Mũi Họng.

Tại phòng khám bệnh, nhân viên y tế khai thác thêm thông tin và biết 3 người này là hội viên Hội thánh nên đã chuyển ngay xuống phòng cách ly tạm thời, lấy mẫu xét nghiệm.

o dich nhom ton giao tai quan go vap anh 1

Bệnh viện quận Tân Phú ngưng nhận bệnh nhân từ sáng nay. Ảnh: Hoàng Giám.

Bệnh viện quận Tân Phú đã triển khai xét nghiệm toàn bộ nhân viên y tế, bệnh nhân và người nhà đang có mặt tại bệnh viện trong ngày 27/5 và 28/5 để tầm soát cũng như đánh giá nguy cơ.

Trước đó, tối 26/5, ca bệnh đầu tiên được phát hiện là bà N.T.K.C. (38 tuổi, ngụ tại xã Thới Tam Thôn, huyện Hóc Môn). Bác sĩ Nguyễn Trí Dũng, Giám đốc HCDC, cho biết qua điều tra dịch tễ, ngành y tế tình cờ phát hiện chùm ca bệnh phức tạp, có quy mô lan rộng nhất từ trước đến nay liên quan Hội thánh Truyền giáo Phục hưng.

Đến 9h ngày 28/5, số người dương tính với SARS-CoV liên quan chuỗi lây nhiễm của nhóm tôn giáo ở quận Gò Vấp là 44 trường hợp (32 hội viên, 4 người làm việc chung và 8 người tiếp xúc tại nơi ở của hội viên). Thành phố tiếp tục điều tra truy vết để cắt đứt chuỗi lây nhiễm cũng như đánh giá tìm nguồn lây của ổ dịch này.

TP.HCM phát hiện chùm ca bệnh tại nhóm tôn giáo thế nào?

Sau gần 24 giờ, TP.HCM phát hiện 36 người dương tính với SARS-CoV-2 và truy tìm được ổ dịch mới với mức độ lây nhiễm phức tạp.

Thai phụ nghi nhiễm nCoV được phát hiện tại Bệnh viện Hoàn Mỹ Sài Gòn

Người phụ nữ đến khám tại Bệnh viện Hoàn Mỹ Sài Gòn (đường Phan Xích Long) do xuất hiện triệu chứng đau rát họng.

Dịch Covid-19

Bích Huệ

Bạn có thể quan tâm