Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thai phụ nghi nhiễm nCoV được phát hiện tại Bệnh viện Hoàn Mỹ Sài Gòn

Người phụ nữ đến khám tại Bệnh viện Hoàn Mỹ Sài Gòn (đường Phan Xích Long) do xuất hiện triệu chứng đau rát họng.

Tối 27/5, bác sĩ chuyên khoa II Dương Văn Chiến, Giám đốc Trung tâm Y tế quận Phú Nhuận, TP.HCM, cho biết nữ bệnh nhân T.T.N.H. 30 tuổi, mang thai 10 tuần, ngụ tại quận Tân Phú.

Theo thông tin từ Bệnh viện Hoàn Mỹ Sài Gòn, bệnh nhân đến khám lúc 10h26 ngày 27/5 do triệu chứng đau, rát họng 2 ngày.

Thai phụ không có yếu tố dịch tễ hay đi về từ vùng dịch. Kết quả xét nghiệm bằng phương pháp rRT-PCR lúc 16h cho thấy người này dương tính nCoV.

"Bệnh nhân này đã được đưa vào khu cách ly của Bệnh viện Hoàn Mỹ Sài Gòn. Chúng tôi đã chuyển mẫu bệnh phẩm về Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP.HCM làm xét nghiệm khẳng định", bác sĩ Chiến cho biết.

Theo thông tin ban đầu, người này không liên quan ổ dịch trong nhóm tôn giáo tại quận Gò Vấp.

Tính đến chiều 27/5, thành phố đã ghi nhận 36 trường hợp nghi nhiễm SARS-CoV-2, trong đó, 29 người là hội viên, 7 trường hợp là F1 (4 người làm việc chung tòa nhà tại quận Phú Nhuận và 3 bệnh nhân tiếp xúc gần ở nơi cư trú). Các bệnh nhân cư trú phân bố ở 8 quận, huyện gồm quận 12, Bình Thạnh, Gò Vấp, Tân Bình, Tân Phú, huyện Hóc Môn, Nhà Bè và TP Thủ Đức.

TP.HCM phát hiện chùm ca bệnh tại nhóm tôn giáo thế nào?

Sau gần 24 giờ, TP.HCM phát hiện 36 người dương tính với SARS-CoV-2 và truy tìm được ổ dịch mới với mức độ lây nhiễm phức tạp.

Ổ dịch liên quan nhóm tôn giáo ở Gò Vấp có 25 người nghi nhiễm nCoV

Tính đến 8h ngày 27/5, chùm ca bệnh liên quan nhóm tôn giáo có địa chỉ sinh hoạt ở quận Gò Vấp đã có tổng cộng 25 người.

Bích Huệ

Bạn có thể quan tâm