Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

3 cách tiết kiệm đơn giản không làm bạn bớt tận hưởng cuộc sống

Chăm ăn cơm nhà, nâng niu đồ cũ, gửi tiết kiệm là những cách đơn giản có thể giúp bạn cải thiện tài chính rõ rệt, mà không phải giảm bớt nhu cầu tận hưởng cuộc sống.

Với nhiều người, chuyện tiết kiệm vẫn còn khá khó khăn, đặc biệt với những lời cám dỗ “mua thêm một đôi giày, mua thêm một cái áo nữa thôi”. Để tránh rơi vào cảnh “cháy túi” cuối năm, bạn hãy học cách tiết kiệm mỗi ngày bằng những biện pháp cực kỳ đơn giản.

Ăn cơm nhà, vừa vui vừa tiết kiệm

Hạn chế ăn hàng, tối đa cơm nhà luôn là phương pháp tiết kiệm hiệu quả và tạo ra nhiều lợi ích cho gia đình. Mỗi bữa ăn ngoài hàng quán chỉ vài chục nghìn đồng, nhưng nếu thường xuyên sẽ tạo ra khoản chi không hề nhỏ.

Ăn cơm nhà ngoài lợi ích tiết kiệm, còn giúp bạn kiểm soát lượng thức ăn nạp vào, tránh quá cân béo phì hoặc một số bệnh lý khác như mỡ máu, tiểu đường, cũng như đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, từ đó tiết kiệm được cả chi phí y tế.

Techcombank anh 1
Nấu ăn tại nhà là cách tiết kiệm hiệu quả và đảm bảo sức khỏe cho cả gia đình. Ảnh: AskTheScientists.

Ngoài ra, cùng nhau nấu nướng và ăn uống sẽ nâng cao tình cảm gia đình, giúp các thành viên gắn kết với nhau hơn. Mọi người sẽ có xu hướng muốn ở nhà trò chuyện, thay vì ra ngoài tiêu xài cho những thú vui khác.

Giữ gìn đồ đạc để hạn chế mua mới

Thay vì thắt lưng buộc bụng không dám chi tiền cho những vật dụng cần thiết, hãy sắm sửa những món đồ thật tốt, thật bền và sử dụng thật cẩn thận, gìn giữ. Đó là cách tốt nhất để giảm trừ tối đa chi phí khấu hao cũng như sửa chữa. Bạn vừa tiết kiệm được một khoản đáng kể, nhưng vẫn được tận hưởng tối đa các tiện ích phục vụ cho cuộc sống tiện nghi.

Techcombank anh 2
Mua những vật dụng cần thiết có chất lượng tốt giúp bạn tiết kiệm chi phí thay mới. Ảnh: Selclene Southeast.

Ngoài ra, khi đã có ý thức rằng mình đang sử dụng những món đồ “xịn” với ý thức cao, bạn sẽ thoát được cám dỗ chi tiền cho những món đồ thời thượng nhưng chỉ mang tính nhất thời, hoặc những thứ đẹp đẽ mà bạn chẳng bao giờ cần đến.

Gửi tiết kiệm, hưởng khuyến mãi

Nếu như hai biện pháp trên mang tính tiết kiệm chi tiêu đơn thuần, thì gửi tiết kiệm là phương pháp sinh lời mang tính lâu dài. Ngoài khoản tiền lãi theo chu kỳ, bạn còn có thể nhận được nhiều ưu đãi, khuyến mãi hấp dẫn từ các ngân hàng.

Điển hình hiện tại có ngân hàng Techcombank đang triển khai chương trình ưu đãi đặc biệt “25 năm gắn kết yêu thương, trao ngàn quà tặng” dành cho khách hàng gửi tiết kiệm trên cả nước từ 5/9 đến 31/12. Đây là một hoạt động đầy ý nghĩa nhằm tri ân các khách hàng của Techcombank nhân dịp kỷ niệm 25 năm thành lập.

Techcombank anh 3
Gửi tiết kiệm là phương pháp sinh lời lâu dài.

Cụ thể, tùy theo số tiền và kỳ hạn gửi tiết kiệm tiền đồng, khách hàng có thể nhận được nhiều phần quà trong ba bộ quà tặng từ Techcombank trong chương trình này. Bạn có thể chủ động lựa chọn món quà mình yêu thích, từ bộ quà tặng kỹ thuật số, bộ đồ gia dụng hoặc bộ quà tặng cho sức khỏe. Khách hàng có thể gửi nhiều sổ tiết kiệm để có thể sưu tập tất cả bộ quà tặng và được linh hoạt lựa chọn kỳ hạn theo nhu cầu của mình.

Techcombank anh 4

 Chương trình ưu đãi đặc biệt “25 năm gắn kết yêu thương, trao ngàn quà tặng” giúp khách hàng vừa tiết kiệm tài chính cho tương lai, vừa hưởng ưu đãi những quà tặng hấp dẫn để tận hưởng cuộc sống hiện tại.
Chương trình áp dụng cho các sản phẩm tiết kiệm phát lộc, tiết kiệm thường với số tiền tối thiểu là 500 triệu đồng trong kỳ hạn gửi tối thiểu 2 tháng. Áp dụng với tiền đồng gửi tại tất cả điểm giao dịch của Techcombank trong cả nước, không áp dụng cho tiết kiệm online. Để biết thêm thông tin chi tiết, độc giả xem tại đây hoặc gọi đến tổng đài tư vấn khách hàng miễn phí 24/7: 1800 588 822

 

Giang Quốc Hoàng

Bạn có thể quan tâm