Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

3 chiêu để hết vấn vương tình cũ

Bạn có thói quen đọc entry mới trên blog chàng, hay thăm dò bạn bè xem chàng ra sao. Tốt nhất bạn nên ngừng việc “Google” chàng vì ba lý do sau.

3 chiêu để hết vấn vương tình cũ

(Zing) - Bạn có thói quen đọc entry mới trên blog chàng, hay thăm dò bạn bè xem chàng ra sao. Tốt nhất bạn nên ngừng việc “Google” chàng vì ba lý do sau.

>> "Xử lý" bồ cũ của chàng

3 chiêu để hết vấn vương tình cũ

Nhận được thông tin không cần thiết

Bạn ảo tưởng rằng sau khi “break-up”, ai cũng chìm đắm trong cảm giác nuối tiếc, và thế là bất cứ điều gì hơi “sến” mà chàng để lại trên blog, trên forum hay nói với bạn bè đều là “nỗi niềm thương đau” khi không có bạn. Hay đôi khi, chàng chỉ đích danh bạn ra với những lời đầy cảm thông và mong nhớ. Thế nhưng hãy tỉnh táo. Bạn không bao giờ xác định được những điều người ta viết trên mạng có thật lòng không. Nếu có, đó cũng chỉ là một lúc bột phát hay cảm xúc nhất thời mà thôi. Rút cục, chỉ có bạn mải chìm đắm vào kỷ niệm mà quên đi quãng thời gian tươi đẹp đang ở ngay trước mắt.

Như Giang đã nhận được một cú shock không đáng có khi đã gần như vượt qua được nỗi đau tan vỡ. Cô thỉnh thoảng vẫn vào blog người yêu cũ xem bài và  xem ảnh trong Flickr. Thế rồi một ngày, cô phát hiện tấm hình anh ta thân mật với bạn gái hiện tại, nhưng thời gian chụp trong ảnh lại từ ngày Giang và người đó vẫn còn tình cảm mặn mà. Vậy là lẽ ra đã quên được người đó, giờ Giang lại dằn vặt bản thân về việc mình bị “xỏ mũi” từ lúc nào không hay.

Trước sau cũng bị phát hiện

Một số lại chọn cách khủng bố ex bằng auto-comment, nhắn tin, gọi điện… Đừng nghĩ những thứ đồ cá nhân mà chỉ bạn biết, thì sẽ không ai phát hiện ra. Nhất là với máy tính. Vì nếu bạn không phải là một hacker chuyên nghiệp, sớm hay muộn bạn sẽ bị “lòi đuôi” vì địa chỉ IP của mình.

Quân và Như làm cùng một tổng công ty khá lớn. Trước đây hai người cùng phòng, nhưng từ lúc chia tay, Quân chủ động chuyển sang bộ phận khác cho đôi bên đỡ khó xử. Nhưng sau khi mới có bạn gái, email làm việc hay blog cá nhân của anh luôn trong tình trạng quá tải, do một người giấu mặt spam liên tục. Chưa kể anh phụ trách môt phần nội dung trên trang web báo nội bộ của Tổng, và phần bài của anh cũng luôn nhận comment chê bai hoặc đánh giá thấp thậm tệ.

“Chịu trận” được hai tháng, đến lúc bị sếp phàn nàn vì tiến độ công việc không tốt, Quân đành nhờ anh bạn bên phòng IT dò xem ai là kẻ phá hoại. Bắt đầu lần dấu vết từ comment trên website, bởi web nội bộ chỉ có người trong cùng công ty vào được. Và từ đó, Quân bất ngờ khi biết Như chính là người đã phá anh. Từ đó, Quân đặt blog ở chế độ cho bạn bè, và remove luôn Như ra khỏi friends list. Anh cũng thẳng thắn cảnh báo cô không nên lặp lại việc vừa qua, nếu không anh sẽ báo cáo lên sếp với đầy đủ bằng chứng về điều cô đã làm.

Điều đó cản trở bạn tiếp tục sống

Nghĩa là sống thực sự cho bản thân mình. Mới chia tay mà ngày nào bạn cũng thấy nick người đó sáng trên YM, hay cứ sụt sùi với những entry thì chẳng bao giờ bạn vượt qua được. Hãy cho bản thân một quãng thời gian thực sự không có bóng dáng người cũ. Tạm thời nick YM, dừng đọc blog và cũng không liên lạc trong thời gian thật dài. Thời gian đầu có thể khó khăn, nhưng rồi một ngày, bạn sẽ đột nhiên thấy lòng nhẹ nhõm, và không hiểu việc đau khổ vì chia tay đã qua từ bao giờ.

Thanh Nguyễn

Bạn có thể quan tâm