Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Dịch Covid-19

3 người nhập cảnh mắc Covid-19

Trước khi có kết quả dương tính với SARS-CoV-2, những người này được cách ly ngay sau nhập cảnh tại tỉnh Bắc Giang.

6h ngày 4/4, Bộ Y tế cung cấp thông tin 3 bệnh nhân mắc Covid-19 mới. Họ đều là nam, tuổi 38-45, có địa chỉ ở Hà Nội, Ninh Bình và Tiền Giang.

Trước đó, ngày 31/3, những người này từ Angola nhập cảnh sân bay Vân Đồn trên chuyến bay VN88 và được cách ly ngay tại tỉnh Bắc Giang.

Hiện các bệnh nhân được điều trị tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung Ương cơ sở Đông Anh, Hà Nội. Trước đó, trên chuyến bay này có 5 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 tại Bắc Ninh (4) và Quảng Ninh (1).

benh nhan Covid-19 anh 1

Nhân viên y tế lấy mẫu xét nghiệm cho người dân ở Hà Nội. Ảnh: Đức Anh.

Đợt bùng phát thứ 3 của Việt Nam bắt đầu từ ngày 27/1 với tổng số 910 người mắc mới ngoài cộng đồng. Hiện tại, các tỉnh có dịch kiểm soát được tình hình, người dân dần trở lại nhịp sống thường nhật.

Đến nay, Việt Nam có hơn 52.000 người được tiêm vaccine ngừa Covid-19 của AsraZeneca.

Bộ trưởng Y tế Nguyễn Thanh Long cho biết với mục tiêu bảo đảm miễn dịch cộng đồng trong năm nay, Việt Nam sẽ cần 150 triệu liều vaccine Covid-19 để tiêm chủng cho người dân. Ngoài việc nỗ lực đàm phán với các nhà sản xuất nước ngoài, Việt Nam đang thúc đẩy nghiên cứu, phát triển, sản xuất vaccine Covid-19 trong nước.

Đà Nẵng có nhiều bài học về phòng, chống dịch Covid-19

Lãnh đạo Bộ Y tế cho rằng Đà Nẵng có nhiều bài học lớn trong công tác phòng, chống và điều trị bệnh nhân mắc Covid-19. Các tỉnh, thành nên học tập.

Dịch Covid-19

Phương Mai

Bạn có thể quan tâm