Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

4 hoạt động yêu thích của giới trẻ Sài thành dịp Giáng sinh

Tụ tập cùng bạn bè và người thân bên bữa tối ấm cúng, hay tự thưởng cho mình những chuyến đi xa… đều là những hoạt động thú vị và ý nghĩa mùa lễ hội.

Giáng sinh đã gần kề, hãy cùng tham khảo một số hình thức vui chơi dưới đây để có thể rủ bạn bè và người thân tham gia cùng.

Chuẩn bị bữa ăn ấm cúng

Cách đơn giản nhất để có mùa lễ hội ấm cúng là cùng gia đình, bạn bè chuẩn bị một bữa ăn thịnh soạn cho đêm Giáng sinh. Việc mua sắm và nấu nướng cùng nhau sẽ giúp mọi người thêm gần gũi, chia sẻ về những sự kiện đã trải qua trong suốt một năm dài.

Hoạt động này rất phù hợp cho những người bận rộn và ít khi có thời gian để gặp gỡ. Những bữa tối sum họp không mất nhiều công sức chuẩn bị, nhưng vẫn tạo ra cảm giác đoàn viên trong mùa lễ hội.

be anh 1
Một bữa ăn ấm cúng là cách tuyệt vời để kết nối người thân và bạn bè.

Tự thưởng một chuyến du lịch

Ngược lại, nếu cảm thấy tù túng với cuộc sống đô thị, dịp cuối năm sẽ rất phù hợp cho các bạn trẻ muốn “chạy trốn” công việc và khói bụi thành phố, để khám phá những vùng đất mới, tích lũy thêm trải nghiệm sống và kiến thức văn hóa.

Xung quanh khu vực TP.HCM có rất nhiều sự lựa chọn ngắn ngày cho bạn trẻ rong ruổi như miền Tây, Đà Lạt, thậm chí là Campuchia… với chi phí đi lại hợp lý cũng như phương tiện di chuyển tiện lợi.

Tụ họp hội bạn thân

Những người trẻ hiện đại thường quay cuồng với nhịp sống hối hả nên thời gian để gặp nhau trò chuyện ngoài đời thực ngày càng ít ỏi. Thay vì thế, chúng ta có thói quen giao tiếp bằng các ứng dụng chat qua Internet. Tuy nhiên, thi thoảng bạn vẫn nên trực tiếp gặp gỡ bạn bè để có thể nói chuyện “sống động”, và hâm nóng các mối quan hệ.

be anh 2
Giáng sinh sẽ là khoảng thời gian lý tưởng để những người trẻ giãn bớt các deadline và tự thưởng cho mình một buổi cà phê hàn thuyên cùng bạn bè.

Check-in địa điểm ấn tượng

Ngay trong trung tâm thành phố cũng có rất nhiều địa điểm độc đáo dành cho người trẻ, không chỉ là nơi tham quan, mua sắm lý tưởng, mà còn giúp bạn “thu hoạch” những tấm ảnh check-in sống ảo lung linh cùng hội bạn. Vào dịp Giáng sinh và năm mới, đường phố được trang trí lộng lẫy, nổi bật, càng khiến việc lang thang phố xá trở nên thú vị.

Một gợi ý dành cho các bạn trẻ yêu thích nghệ thuật đương đại, hiện tòa nhà Landmark 81 đang trưng bày khối chữ cái “be bold”, với sắc vàng - xanh thách thức thị giác. Đây là một sản phẩm được thiết kế lạ mắt và hiện đại, rất thích hợp làm background sống ảo cho người trẻ cá tính.

Ngoài ra, cũng ở thời điểm này, khi tới GOX Saigon Skate Park, số 1017 Bình Quới, phường 28, quận Bình Thạnh, bạn sẽ được chiêm ngưỡng bức tường graffiti “be yourself” với màu vàng chủ đạo tương tự như khối chữ cái “be bold”.

Ứng dụng đặt xe công nghệ be là tác giả của 2 sản phẩm trên, nhằm giới thiệu tới giới trẻ Sài thành những ví dụ ấn tượng về loại hình nghệ thuật đường phố (graffiti) và phối cảnh biến dạng (anamorphic mural), cũng như để truyền cảm hứng cho người trẻ dám sống đậm và dám là chính mình. Đây cũng là tinh thần của “be” khi bước chân vào thị trường ứng dụng đặt xe đầy hứa hẹn nhưng cũng nhiều thách thức.

“be” là một ứng dụng gọi xe thuần Việt được đầu tư bài bản và chiến lược, đang thu hút sự quan tâm từ cộng đồng. Ứng dụng gọi “be” chính thức đi vào hoạt động từ ngày 17/12 và dành tặng khách hàng mới 40.000đ cho 5 chuyến beCar và 20.000đ cho 12 chuyến beBike.

Giang Quốc Hoàng

Bạn có thể quan tâm