Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

4 lợi thế khi học MBA ngay sau khi tốt nghiệp

Học thạc sĩ quản trị kinh doanh (MBA) ngay sau khi tốt nghiệp đại học là lựa chọn của nhiều người, do những lợi ích cho cả con đường học vấn và sự nghiệp.

Theo khảo sát của GMAC (Graduate Management Admission Council), 90% công ty tại khu vực châu Á có dự định tuyển ứng viên có bằng MBA trong năm 2019. Mức lương khởi điểm của ứng viên MBA tại châu Á lên đến 35.000 USD/năm. Những con số trên đủ nói lên sức hút và giá trị của tấm bằng MBA (Thạc sĩ Quản trị kinh doanh).

Tuy nhiên, nhiều bạn trẻ vẫn còn chần chừ vì cho rằng MBA chỉ dành cho người đã có kinh nghiệm làm việc. Trên thực tế, sinh viên mới tốt nghiệp hoàn toàn có thể và nên học MBA với nhiều lợi thế.

Đang trên "đà" học

Theo nghiên cứu của Đại học Virginia, khả năng nhận thức của con người (một yếu tố vô cùng quan trọng trong quá trình học) đạt đỉnh cao ở tuổi 22 và giảm dần sau tuổi 27. Khi mới ra trường, ở độ tuổi có khả năng nhận thức tốt nhất và đang còn quen với việc học, việc tiếp thu những kiến thức mới dễ dàng hơn.

Ngược lại, sau khi đi làm một thời gian, bạn sẽ thấy ngại vì mọi thứ quá “mới mẻ”, lại cần thời gian để thích nghi lại với việc học. Nhiều người đã có dự định đi học thạc sĩ, nhưng sau khi đi làm và có gia đình, họ thấy ngại. Giấc mơ đi học MBA trở nên dang dở. Do đó, nếu bạn có ý định học MBA thì hãy thực hiện ngay sau khi tốt nghiệp.

Chuong trinh MBA anh 1
Khi mới ra trường, việc tiếp thu những kiến thức mới hơn.

Tâm thế cởi mở với mọi vấn đề

Vừa tốt nghiệp là lúc bạn vẫn giữ được nhiệt huyết và sự tò mò của tuổi trẻ, luôn khao khát những điều mới mẻ, bạn cũng chưa bị ảnh hưởng nhiều bởi những định kiến, thói quen từ công việc, luôn trong trạng thái sẵn sàng cho mọi cơ hội và thay đổi. Với tâm thế cởi mở, bạn có thể đón nhận trọn vẹn những kiến thức từ khóa học MBA.

Nếu những người đã đi làm sở hữu kinh nghiệm, những học viên MBA mới tốt nghiệp lại có sức sáng tạo đầy tươi mới. Họ mang đến những góc nhìn mới mẻ, những cách tiếp cận không theo quy tắc thông thường về các vấn đề trong lớp học. Với cách học đặc trưng không chỉ học lý thuyết mà còn áp dụng giải quyết các tình huống của doanh nghiệp, khóa học MBA sẽ rất cần sự sáng tạo này.

Tự do hơn

Chuong trinh MBA anh 2
Người trẻ học MBA không bị ràng buộc và được tự do tích lũy trải nghiệm quốc tế.

Những người đã đi làm, lập gia đình có quỹ thời gian ngày càng eo hẹp bởi nhiều ràng buộc và trách nhiệm. Thế nên, ngay cả khi lịch học khá linh hoạt thì việc học MBA vẫn là một khó khăn. Bởi ngoài thời gian trên lớp, học viên MBA còn phải nghiên cứu và chuẩn bị ở nhà để việc học hiệu quả nhất.

Với những chương trình có cơ hội trao đổi hoặc tham quan học tập tại nước ngoài như MBA của ĐH RMIT, việc nghỉ làm và đi xa một thời gian không dễ dàng. Trong khi đó, những người trẻ hoàn toàn được tự do cho những cơ hội trải nghiệm quốc tế này.

Chủ động đón đầu các cơ hội thăng tiến

Tấm bằng MBA là một lợi thế cạnh tranh trong việc phát triển sự nghiệp. Các công ty tư vấn hàng đầu như BCG và McKinsey đều ưu tiên ứng viên có bằng MBA. Ngay cả Google và Amazon cũng có chương trình MBA Internship. Các lớp học MBA cũng là nơi để bạn thiết lập và nuôi dưỡng các mối quan hệ, bởi cơ hội kết bạn với thành viên đa dạng từ nhiều lĩnh vực. Những bạn học hôm nay có thể trở thành đối tác kinh doanh hay sếp của bạn trong tương lai.

Chuong trinh MBA anh 3
Bạn học MBA có thể chính là đối tác kinh doanh hay sếp của bạn trong tương lai.

Nếu còn trẻ và có định hướng muốn thử sức với vị trí quản lý, làm việc tại nước ngoài hay cho những tập đoàn lớn, bạn nên học MBA từ hôm nay để sẵn sàng đón nhận cơ hội trong tương lai. Hiện nay có khá nhiều các lựa chọn học MBA đáp ứng nhu cầu đa dạng của học viên.

MBA giờ đây không chỉ là tấm bằng để làm đẹp hồ sơ mà thực sự là một trải nghiệm quý giá. RMIT MBA là một lựa chọn phù hợp bởi không chỉ bằng cấp được công nhận toàn cầu, chương trình còn trang bị những kiến thức kinh doanh thực tiễn, cập nhật nhất do các giảng viên chất lượng quốc tế giảng dạy.

Với mức học phí Việt Nam, bạn sẽ có cơ hội đi trao đổi tại RMIT Melbourne, 200 đối tác của RMIT trên toàn thế giới hoặc tham gia các chuyến tham quan học tập tại nước ngoài. Đây là cơ hội tốt để tích lũy những trải nghiệm quốc tế, giúp bạn có thêm lợi thế cạnh tranh với các nguồn nhân lực trong và ngoài nước trên con đường sự nghiệp.

Độc giả tìm hiểu thêm về chương trình MBA không yêu cầu kinh nghiệm làm việc tại sự kiện “Ra mắt chương trình MBA - Thạc sĩ Quản trị kinh doanh & Học bổng 2019”, diễn ra lúc 18h ngày 28/3 tại Đại học RMIT (521 Kim Mã, Ba Đình, Hà Nội). Độc giả đăng ký tại đây.


Diệp Trà

Bạn có thể quan tâm