Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

4 tiêu chí chọn đồ uống của giới trẻ

Sản phẩm tốt cho sức khỏe, ngon miệng, tiện lợi, mẫu mã đẹp mắt, thể hiện được gu thưởng thức cá nhân… là những ưu tiên của giới trẻ khi lựa chọn thức uống.

Dưới đây là cách người tiêu dùng trẻ lựa chọn thức uống phù hợp với nhu cầu và sở thích cá nhân.

Sản phẩm tốt cho sức khỏe, ngon miệng

Tại báo cáo “Chỉ số niềm tin người tiêu dùng” của Nielsen năm 2020, sức khỏe chiếm vị trí số một trong các mối quan tâm của người tiêu dùng Việt. Một báo cáo khác cũng của Nielsen “Hậu Covid-19 - sẵn sàng cho một cuộc sống mới" cho thấy những thực phẩm - đồ uống nhanh tại Việt Nam thuyết phục người tiêu dùng nhờ chứa các chất dinh dưỡng bổ trợ như vitamin C, vitamin D, omega 3 hoặc lợi khuẩn; giúp hệ miễn dịch khỏe mạnh; làm từ thành phần tự nhiên, chất lượng; được sản xuất với chất lượng an toàn cao.

Tra mat ong Boncha anh 1

Trà mật ong Boncha chinh phục người tiêu dùng trẻ bằng sự kết hợp giữa các nguyên liệu chứa nhiều thành phần tốt cho sức khỏe.

Theo xu thế chung, giới trẻ Việt cũng quan tâm đến vấn đề sức khỏe khi lựa chọn thức uống. Tuấn Khang (sinh viên Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn TP.HCM) chỉ chọn các thức uống tốt cho sức khỏe như sữa, trà xanh, nước trái cây, bên cạnh tiêu chí ngon miệng, hợp khẩu vị.

Ví dụ, khi uống trà xanh đóng chai, Khang thích loại làm từ trà xanh nguyên lá để có thể giữ được dưỡng chất tối đa, kết hợp mật ong nguyên chất 100%, pha trộn thêm nước trái cây. Các nguyên liệu này không chỉ chứa nhiều chất tốt cho sức khỏe như vitamin, chất chống oxy hóa…, mà còn thoả mãn vị giác.

Mẫu mã đẹp mắt

Ở lứa tuổi coi trọng hình thức, thích khoe với bạn bè những hình ảnh đẹp, người tiêu dùng trẻ đề cao hình thức đẹp mắt của thức uống. Bảo Trâm (25 tuổi, lễ tân một bệnh viện thẩm mỹ tại TP.HCM) chia sẻ nếu cùng là thức uống đóng chai, nhiều bạn trẻ ưu tiên loại đựng trong lon kim loại hơn là chai nhựa vì “sleek-can không chỉ tốt cho sức khỏe hơn nhựa, mà trông cũng sang trọng và thời thượng hơn, lại có yếu tố bảo vệ môi trường”.

Nắm bắt được nhu cầu này, nhiều thương hiệu nước uống, ví dụ trà mật ong Boncha, đã ra mắt thêm hình thức sleek-can trong năm 2021 bên cạnh chai nhựa ban đầu.

Thể hiện gu thưởng thức cá nhân

Theo các chuyên gia tâm lý, tuổi trẻ có nhu cầu thể hiện cá tính và phong cách bản thân cao nhất. Trong đó, lựa chọn thức uống là một cách để thể hiện.

Để đáp ứng nhu cầu này, thương hiệu trà mật ong Boncha quyết định bổ sung nhiều hương vị trái cây vào sản phẩm mới. "Nếu vị tắc thơm dịu hợp với những ai có gu tinh tế, nhẹ nhàng, thì vị chua ngọt mà việt quất đem lại sẽ dành cho các bạn trẻ ưa thích sự phá cách và độc đáo. Trong khi đó, vị chanh tươi thanh mát phù hợp với những ai có gu truyền thống. Tất cả hương vị đều có công dụng giải nhiệt, đánh bay cơn khát, nhất là khi được ướp lạnh hay uống cùng đá", đại diện Boncha chia sẻ.

Tra mat ong Boncha anh 2

3 hương vị độc đáo của trà mật ong Boncha.

Tiện lợi

Ngoài học tập, làm việc, người trẻ còn có nhiều mối quan tâm khác ngoài xã hội như tham gia các hoạt động thưởng thức nghệ thuật, vui chơi, gặp gỡ bạn bè. Do đó, họ thường đề cao sự tiện lợi trong các sản phẩm thức uống.

"Một thức uống có thể mang đi, dễ bảo quản trong mọi hoàn cảnh sẽ ghi điểm với mình và nhóm bạn hơn là thức uống đòi hỏi sự cầu kỳ trong thưởng thức", Thu Hà (22 tuổi, nhân viên văn phòng tại Đà Nẵng) chia sẻ.

Với dung tích khoảng 330 ml, những lon sleek-can phù hợp cho một lần uống, nhỏ gọn, vừa tay cầm cũng như tiện cho vào túi xách, ba lô, dễ ghi điểm với người tiêu dùng trẻ hơn những chai nhựa dung tích lớn.

Uniben sở hữu 3 nhà máy thực phẩm lớn và hiện đại, với các thương hiệu 3 Miền, Reeva, Boncha, Joco và Abben. Mì 3 Miền với nước cốt đậm đà là một trong những nhãn hiệu hàng đầu được người tiêu dùng Việt lựa chọn. Reeva là thương hiệu mì cao cấp bổ sung nấm bào ngư và rong biển tươi. Trà mật ong Boncha làm từ mật ong nguyên chất 100% và trà xanh nguyên lá. Nước trái cây Joco thơm ngon, lạ miệng với miếng trái cây tươi dai giòn sần sật. Abben là thương hiệu nước tăng lực với định vị "chuẩn tăng lực, tạo nên sự chuẩn xác trong từng hành động".

Giang Nhật Minh

Bạn có thể quan tâm