Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

5 cách để có làn da tươi trẻ nhanh chóng

Tết Nguyên đán là thời điểm làn da "nghẹt thở" vì phải trang điểm thường xuyên, tiếp xúc nhiều tác nhân độc hại. Những bí quyết sau đây sẽ giúp làn da luôn tươi trẻ.

da dep don Tet anh 1

Không quên “bộ ba” chống nắng, tẩy trang và dưỡng ẩm: Trong những ngày Tết, da thường xuyên bị “nghẹt thở” vì những lớp trang điểm và nhiều chuyến du xuân, thay đổi địa điểm liên tục. Nếu thiếu đi kem chống nắng, làn da sẽ bị ánh mặt trời, tia cực tím tấn công. Ngoài ra, ban ngày, da tiếp xúc với nhiều khói bụi, bạn nên làm sạch da, tẩy trang mọi lớp make-up để da thông thoáng, tránh bít tắc lỗ chân lông. Trước khi đi ngủ, đừng quên thoa một lớp kem dưỡng nhằm cấp ẩm, cấp nước cho da.

da dep don Tet anh 2

Tẩy da chết đánh bay làn da thô ráp: Đây là bước chăm sóc giúp làn da mịn màng, căng bóng ngay tức thì. Các bác sĩ da liễu khuyến cáo chúng ta nên sử dụng sản phẩm tẩy da chết hóa học chứa thành phần như lactic acid, salicylic acid, glycolic acid…Chúng giúp loại bỏ lớp sần sùi trên da mà không gây đau rát hay tổn thương bề mặt như nhiều loại tẩy da chết dạng kỳ, hạt khác. Bạn nên tẩy da chết trước, trong và sau Tết để làn da luôn bóng khỏe, tươi tắn và giúp quá trình dưỡng da hiệu quả hơn. Tuy nhiên, tần suất tẩy da chết không quá 3 lần/tuần.

da dep don Tet anh 3

Uống nhiều nước, ăn nhiều rau xanh: Làm đẹp là phải kết hợp trong lẫn ngoài. Nhưng dịp Tết tiệc tùng linh đình bạn nên làm gì để không gây hại cho làn da? Bạn nên tránh uống đồ uống có cồn và thức ăn nhiều dầu mỡ. Trong bữa ăn, chúng ta nên ưu tiên chọn rau xanh, trái cây và hạn chế các món chiên rán ngập dầu. Bạn cũng đừng quên cấp nước từ bên trong cho da bằng cách uống đủ 1,5 lít nước/ngày, tránh đồ uống có gas, nước ngọt.

da dep don Tet anh 4

Tăng cường mặt nạ giấy, mặt nạ ngủ: Điều này rất thích hợp với những phái đẹp ở miền Bắc bởi dịp Tết Nguyên đán thời tiết chuyển lạnh, làn da càng cần bổ sung ẩm khẩn cấp. Bạn nên sử dụng xen kẽ mặt nạ giấy, mặt nạ ngủ để làn da được “ăn đủ no”. Một làn da ẩm mượt sẽ giúp lớp trang điểm không còn hiện tượng mốc, khô, sần sùi thiếu sức sống.

da dep don Tet anh 5

Ngủ đủ giấc: Không có làn da nào luôn tươi trẻ nếu bạn không cho nó nghỉ ngơi. Thậm chí, nếu không ngủ đủ, bạn sẽ cảm thấy uể oải, mệt mỏi, làn da thiếu sức sống, xỉn màu, khô và thậm chí nổi mụn. Tiệc tùng linh đình nhưng bạn cũng đừng quên ngủ sớm, dậy sớm tập thể dục để cơ thể luôn dẻo dai xuyên Tết.

Phát hiện phương pháp có thể trẻ hóa da, kéo dài tuổi thọ

Các nhà nghiên cứu tại Viện Khoa học và Công nghệ Tiên tiến Hàn Quốc phát hiện cách có thể giúp tế bào trẻ hơn, đảo ngược quá trình lão hóa, kéo dài tuổi thọ cho con người.

Thiên Nhan

Bạn có thể quan tâm