Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

5 'cuộc đọ sức' để đời của Bugatti Veyron

Được mệnh danh là "ông hoàng tốc độ", Bugatti Veyron đã được người ta kiểm chứng khả năng thực thụ khi để siêu xe này thi tài với nhiều đối thủ đình đám trên thế giới, thậm chí là cả với máy bay phản lực.

5 'cuộc đọ sức' để đời của Bugatti Veyron

Được mệnh danh là "ông hoàng tốc độ", Bugatti Veyron đã được người ta kiểm chứng khả năng thực thụ khi để siêu xe này thi tài với nhiều đối thủ đình đám trên thế giới, thậm chí là cả với máy bay phản lực.

>>Điểm mặt những siêu xe mui trần 'đỉnh' hiện nay
>>Bugatti Veyron Super Sport màu lạ tìm chủ mới
>>Bugatti Veyron bản đặc biệt dạo phố
>>Dàn siêu xe hoành tráng của các tỉ phú Ả-rập

“Tên tuổi” của siêu xe bậc nhất hiện nay, Bugatti Veyron, không còn xa lạ gì với những người yêu xe trên toàn thế giới. “Ông hoàng tốc độ” chính là một trong những siêu xe mạnh mẽ nhất và đắt nhất trên thế giới từng được sản xuất. Về mặt lý thuyết, Bugatti Veyron dường như không có đối thủ cả về sức mạnh động cơ và công nghệ sử dụng trên xe. Chính vì vậy, người ta luôn muốn kiểm chứng khả năng thật sự của siêu xe gắn mác EB khi “đọ sức” với các đối thủ trên đường chạy thực tế. Dưới đây là những clip ghi lại màn “tỉ thí” của Bugatti Veyron và các siêu xe đình đám, thậm chí là cả máy bay phản lực.

Đầu tiên có thể kể đến màn so tài giữa “ông hoàng tốc độ” và chiếc Nissan Skyline GT-R R34. Nếu xét về thông số khi xuất xưởng, siêu xe đến từ Nhật Bản hoàn toàn không phải là đối thủ xứng tầm của Bugatti Veyron. Tuy nhiên, để tạo sự cân bằng, Nissan Skyline GT-R R34 đã được nâng cấp về sức mạnh. Toàn bộ cuộc đua được ghi lại trong clip dưới đây.

Clip đọ sức giữa Bugatti Veyron và Nissan GT-R R34.

Tiếp theo là màn so tài giữa Bugatti Veyron và McLaren F1, thực hiện tại Abu Dhabi do chương trình truyền hình xe hơi hàng đầu, Top Gear, tổ chức. McLaren F1 vẫn được coi là siêu xe sở hữu tốc độ “khủng”. Do đó, cuộc đua của hai siêu xe đình đám này sẽ hứa hẹn nhiều gay cấn.

Màn tỉ thí giữa Bugatti Veyron và McLaren F1.

Có thể nói đoạn clip dưới đây chính là màn so tài “hoành tráng” nhất từng được tổ chức, với sự góp mặt của những siêu xe hàng đầu Lamborghini Aventador, Lexus LFA, McLaren MP4-12C và Bugatti Veyron. Cuộc đua được diễn ra theo thể thức loại trực tiếp. Có vẻ như những người tổ chức đã mặc định Bugatti sẽ là người thắng cuộc, nên siêu xe này đã xuất hiện cuối cùng sau khi kết quả cuộc tỉ thí của các siêu xe kia đã ngã ngũ. Đúng như chờ đợi, màn so tài chung kết chính là cuộc đọ sức của “Ông hoàng tốc độ” và “siêu bò” nước Ý.

Clip đọ sức giữa một loạt siêu xe

Trong màn tỉ thí tiếp theo cũng do Top Gear tổ chức, siêu xe thuộc dạng hàng hiếm Pagni Zonda F đã được mang ra thử sức với Bugatti. Sở hữu trọng lượng khá nhẹ trong số những siêu xe, 1.230 kg, cùng với động cơ V12 7.3 lít, cho công suất 680 mã lực, siêu xe này có khả năng tăng tốc từ 0-100 km/h trong vòng 3,5 giây. Tuy nhiên, những thông số này có vẻ như không thấm thía gì so với Bugatti Veyron

Bugatti Veyron và Pagni Zonda F

Sau khi đọ sức với hàng loạt đối thủ “trên cạn”, Top Gear đã mang siêu xe gắn mác EB thử sức với một đối thủ nặng ký cả về nghĩa đen lẫn nghĩa bóng, chiếc máy bay phản lực Euro Fighter Typhoon. Đây thực sự làm màn so tài thú vị nhất của “ông hoàng tốc độ” kể từ khi xuất hiện trên thế giới.

Bugatti Veyron so tài với máy bay phản lực

tuấn ngọc

Theo Infonet.vn

tuấn ngọc

Theo Infonet.vn

Bạn có thể quan tâm