Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

5 điều cần làm để thăng tiến nhanh nơi công sở

Cùng kinh nghiệm làm việc, cùng bằng cấp, tại sao người này lại nổi bật và thăng tiến nhanh trong môi trường công sở còn người khác lại không?

5 điều cần làm để thăng tiến nhanh nơi công sở

Cùng kinh nghiệm làm việc, cùng bằng cấp, tại sao người này lại nổi bật và thăng tiến nhanh trong môi trường công sở còn người khác lại không?

Diễn viên Johnny Trí Nguyễn - huấn luyện viên X-Team - chia sẻ 5 “vũ khí” để có thể giành thắng lợi.

Bản lĩnh

Bản lĩnh của đàn ông thể hiện ở nhiều khía cạnh. Trong công sở, điều này thể hiện trong câu: “Dám nghĩ, dám làm, dám chấp nhận”. Đó có thể là việc không ngại nhận về những công việc nhiều thách thức, sẵn sàng thương thảo với đối tác, khách hàng khó tính. Đó cũng thể hiện ở việc đề xướng những ý tưởng táo bạo, không theo lối mòn hay thẳng thắn nhận trách nhiệm cho những sai sót trong dự án… Để có được bản lĩnh này, người đàn ông phải ra sức rèn giũa, đúc kết và học hỏi không ngừng.

Tự tin khẳng định mình

Bạn sợ phát biểu ý kiến, sợ mọi người đánh giá mình không giỏi, không dám thể hiện bản thân chỉ vì ngại. Đó là những nguyên nhân đang cản trở ước mơ chạm ngõ thành công. Nếu không muốn mãi là người mờ nhạt và đứng sau mọi người,  hãy lột bỏ vỏ bọc e dè, thiếu tự tin đó. Cứ thoải mái khẳng định mình, thể hiện quan điểm và cái tôi cá nhân. Mọi người có thể đánh giá cách làm của bạn là khác biệt và quái lạ. Nhưng họ không thể biết rõ bạn bằng chính bạn. Thành công sẽ chỉ đến với những người dám tự tin khẳng định mình.

Quan hệ rộng

Khả năng tạo dựng mối quan hệ tích cực với những người giỏi và có tầm ảnh hưởng sẽ mang đến cho bạn nhiều lợi ích. Thử tưởng tượng, bạn cần giúp đỡ về một việc gì đó nằm ngoài chuyên môn và chỉ cần “alo” một cú cho một người quen trong danh sách liên hệ là sẵn sàng nhận được sự tư vấn và giúp đỡ không điều kiện. Điều này còn hơn hẳn việc bạn tự xoay sở mọi thứ, thậm chí còn rơi vào tình cảnh bế tắc. Bạn hãy tận dụng mọi lúc để xây dựng mối quan hệ của mình thông qua đồng nghiệp, tham dự các lớp học kỹ năng, các buổi hội thảo chương trình của các công ty đối tác...

Nhiệt tình trong mọi tình huống

Nhiệt tình trong công việc và các hoạt động phong trào do công ty tổ chức là cách khiến bạn hoàn thiện bản thân hơn. Đừng bỏ lỡ cơ hội được học hỏi chỉ vì không biết hay không có khả năng làm điều đó. Sếp sẽ không thích những nhân viên thụ động và chỉ làm theo sự sai bảo. Để thành công, bạn hãy chủ động nhận lãnh những trách nhiệm khác nhau trong công việc, thậm chí dù không có tài lẻ, bạn vẫn sẵn lòng làm ca sĩ, diễn viên, MC trong các hoạt động do công ty tổ chức. Sự nhiệt tình của bạn chắc chắn sẽ ghi điểm khá nhiều trong mắt mọi người.

Phong cách

Đầu tư xây dựng phong cách là điều không thể thiếu của những người thành đạt. Phong cách đó có thể được tạo dựng từ bên trong thông qua tác phong, cử chỉ, điệu bộ thể hiện trong giao tiếp, hay đến từ bên ngoài qua gu thời trang, kiểu tóc chải chuốt và đặc biệt là hương thơm mạnh mẽ, nam tính dành riêng cho đàn ông đích thực. Mùi hương quyến rũ luôn được xem là vũ khí vô cùng hiệu quả trong việc khẳng định đẳng cấp. Bạn vẫn loay hoay không biết chọn lựa hương thơm nào cho phù hợp với mình? Biệt đội X-men sẽ sẵn sàng giúp bạn điều đó. Truy cập vào fanpage Đàn ông đích thực để tìm ra lời giải đáp.

Thời gian này, khi đến thăm trang mạng xã hội “Đàn ông đích thực” của nhãn hàng X-Men, bạn trẻ sẽ có thêm những bí quyết xây dựng hình ảnh lịch lãm, nam tính của mình, cũng như cơ hội chia sẻ những tình huống hằng ngày, cần được “giải cứu”. Hãy chia sẻ, hãy hỏi. X-Men và Johnny Trí Nguyễn sẽ cùng trả lời.

Tư liệu: X-men

Theo Infonet

 

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm