Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

BRANDVOICE

5 ưu điểm khiến người dùng ngoại đô thị chăm mua hàng hiệu từ sàn TMĐT

Các thương hiệu cao cấp đang đến gần hơn với người tiêu dùng, đặc biệt ở khu vực ngoại đô thị, thông qua hình thức gian hàng chính hãng trên nền tảng TMĐT.

Shopee Mall,  Shopee Premium anh 1

Các thương hiệu cao cấp đang đến gần hơn với người tiêu dùng, đặc biệt ở khu vực ngoại đô thị, thông qua hình thức gian hàng chính hãng trên nền tảng TMĐT.

Shopee Mall,  Shopee Premium anh 2

Sự xuất hiện của các nền tảng thương mại điện tử (TMĐT) đã mang đến cơ hội mua sắm cho người dùng trên toàn Việt Nam, nhất là tệp người dùng đang sinh sống ở các tỉnh, thành nằm ngoài khu vực đô thị lớn. Đáng chú ý, hình thức Shop Mall (gian hàng chính hãng) giúp họ có cơ hội mua hàng hiệu với giá ưu đãi, rút ngắn khoảng cách giữa người dùng với thương hiệu yêu thích và gia tăng trải nghiệm mua sắm tiện lợi, thú vị.

Shopee Mall,  Shopee Premium anh 3

Tôi sống tại Huế - nơi mà số lượng cửa hàng chính hãng của thương hiệu quốc tế vẫn chưa nhiều. Trước đây, để mua được món đồ ưng ý, tôi phải nhờ người quen xách hộ từ nước ngoài về hoặc đặt hàng qua shop online, thậm chí tranh thủ những chuyến công tác tại TP.HCM, Hà Nội để ghé TTTM, cửa hàng chính hãng. Hạn chế của những hình thức này là mất thời gian chờ đợi và tốn kém chi phí trung gian, tốn phí vận chuyển hoặc tiền đi lại. Hàng xách tay cũng không được bảo hành chính hãng tại Việt Nam.

Sau đó, tôi biết đến Shopee Mall và Shopee Premium. Chỉ cần vài thao tác trên ứng dụng, tôi có thể đặt mua loạt sản phẩm cao cấp từ các thương hiệu nổi tiếng mà không cần đi lại xa xôi. Tôi cũng mua được sản phẩm của nhiều thương hiệu quốc tế chưa có cửa hàng bán lẻ chính thức tại khu vực mình sinh sống như M.A.C, Kiehl’s…

Đặc biệt, với sản phẩm làm đẹp cao cấp, tôi có thể mua phiên bản dùng thử trên Shopee Premium để trải nghiệm trước khi quyết định mua loại full-size. Điều này giúp tôi tiết kiệm chi phí và lựa chọn được sản phẩm thực sự phù hợp với bản thân.

Shopee Mall,  Shopee Premium anh 4

Tính an toàn là tiêu chí quan trọng nhất với tôi khi quyết định chốt đơn món đồ giá trị cao nhưng không được “nhìn tận mắt, sờ tận tay”. Trước đây, khi lựa chọn hàng xách tay, tôi luôn canh cánh nỗi lo hàng không chính hãng, dù đã rất cẩn trọng trong việc lựa chọn người bán. Chưa kể 2-3 tuần hàng mới về tay, khiến tôi mất thời gian chờ đợi.

Sau khi chuyển qua làm bạn với Shopee Mall và Shopee Premium - nơi có rất nhiều thương hiệu chính hãng của cả Việt Nam lẫn nước ngoài, tôi hoàn toàn có thể “quẳng gánh lo đi”.

Là người có sở thích làm đẹp, tôi trung thành với một vài thương hiệu có tiếng như M.A.C, SkinCeuticals hay Kiehl’s. Sản phẩm thường dùng rơi vào tầm giá 1-3 triệu đồng. Tìm mua các sản phẩm này trên Shopee Premium, tôi rất hài lòng khi tất cả đảm bảo đủ seal, box cùng dịch vụ hậu mãi như mua ở trung tâm thương mại. Thêm vào đó, chính sách trả hàng hoàn tiền 15 ngày là “phiếu cam kết” hiệu lực nhất, giúp tôi không còn nơm nớp nỗi lo hàng không giống mô tả hay gặp vấn đề.

Shopee Mall,  Shopee Premium anh 5

Cảm giác mua sắm tiết kiệm hơn khi chốt đơn luôn có ưu đãi đính kèm là điều khiến tôi “kết” Shopee. Với những món đồ thiết yếu, tôi có thể mua sắm bất cứ lúc nào vì sàn luôn có mã giảm giá hàng ngày, theo khung giờ.

Với sản phẩm có giá trị cao, tôi thường đợi đến đợt sale số đôi hoặc sự kiện “Ngày siêu thương hiệu” để có ưu đãi sâu hơn. Đồng thời, để tăng khả năng “săn là dính”, tôi đăng ký thành viên của các thương hiệu yêu thích để nhận được thông tin chương trình ưu đãi sớm nhất. Bằng cách này, tôi có nhiều lần chốt đơn những món đồ cao cấp với quà tặng giá trị, tương đương mua 1 tặng 1 lại còn được freeship.

Ngoài ra, tôi cũng tận dụng tối đa các ưu đãi khi thanh toán bằng ví điện tử hoặc thẻ tín dụng để chốt đơn tiết kiệm hơn. Lúc có thời gian, tôi tranh thủ thu thập voucher hoặc canh khung Flash Sale để có giá tốt nhất…

Shopee Mall,  Shopee Premium anh 6

Gần đây, tôi cũng chăm chỉ đăng ký chương trình “Khách hàng thân thiết” của các thương hiệu yêu thích. Một trong những quyền lợi nổi bật khi tham gia chương trình này là nhận thông báo sớm khi thương hiệu có chương trình khuyến mãi, được ưu đãi hoàn xu thành viên vào tháng sinh nhật. Ngoài ra, tôi còn được tích điểm theo giá trị đơn hàng và quy đổi thành loạt voucher giảm giá.

Nếu là khách quen của Shopee, tôi nghĩ ai cũng biết thuật ngữ như thành viên Bạc, Vàng và Kim cương. Tùy thứ hạng, tôi được hưởng các ưu đãi như voucher giảm giá, freeship đi kèm. Riêng dịp sale số đôi 10/10, thành viên của “sàn cam” được hoàn đến 2 triệu xu. Theo đó, tôi vừa có thể mua sản phẩm giá tốt, vừa có thêm “của để dành” để thanh toán cho những đơn hàng sau.

Shopee Mall,  Shopee Premium anh 7

Đối với nền tảng TMĐT kết hợp giải trí như Shopee, việc mua sắm không chỉ thuần chốt đơn. Ngay cả khi không có nhu cầu mua sắm, tôi vẫn vào Shopee Live và Shopee Video để giải trí. Nền tảng này có nhiều nội dung giải trí thú vị, hình thức lại bắt mắt. Đặc biệt, khi “canh” các phiên mega livestream có sự xuất hiện của KOL đình đám, tôi có nhiều cơ hội săn sản phẩm giảm đậm và voucher hấp dẫn.

Thêm vào đó, các phiên livestream giữ được tính chất “người thật, hàng thật”, giá cả công khai, tư vấn hỏi đáp trực tiếp trên sóng giúp tôi cảm thấy thoải mái và tin cậy hơn. Đây cũng là cơ sở để tôi có thêm thông tin và yên tâm chốt đơn các món giá trị cao.

Những trải nghiệm tích cực trên đây là lý do tôi lựa chọn Shopee Mall và Shopee Premium khi cần mua sản phẩm chính hãng từ thương hiệu yêu thích.

Tú Chi

Đồ họa: Ái Tân Luật

Bạn có thể quan tâm