Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

500 khách nước ngoài xông đất du lịch Hạ Long

Đoàn 500 du khách nước ngoài đi trên tàu Silver Spirit mang quốc tịch Bahamas cập cảng và xông đất du lịch Hạ Long ngay ngày đầu năm mới xuân Quý Mão 2023.

Du khách chụp ảnh lưu niệm nhân dịp năm mới. Ảnh: Đỗ Phương.

Sáng 22/1 (Mùng 1 Tết), UBND tỉnh Quảng Ninh tổ chức đón tàu du lịch Silver Spirit mang quốc tịch Bahamas cập cảng quốc tế Hạ Long. Ông Cao Tường Huy, quyền Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì buổi tiếp đón cùng lãnh đạo Sở du lịch cùng chính quyền TP Hạ Long.

Quyền Chủ tịch Chủ tịch UBND tỉnh tặng hoa, chúc mừng và cảm ơn những vị khách tàu biển quốc tế đã đến Quảng Ninh ngay trong ngày đầu tiên năm mới Quý Mão 2023. Đồng thời, giới thiệu đến du khách các điểm đến, di sản Vịnh Hạ Long, truyền thống hiếu khách của người Quảng Ninh và thưởng thức không khí đón Tết Nguyên đán cổ truyền của người dân địa phương.

Bà Josephine, quốc tịch Mỹ, cho biết đây là lần đầu tiên bà đến Hạ Long, trước khi đi, bà Josephine tìm hiểu qua mạng và rất hứng thú với cảnh đẹp nơi đây.

Trong hành trình tàu vào cảng, đoàn du khách tận mắt chiêm ngưỡng vẻ đẹp kỳ ảo của Vịnh mà thiên nhiên đã ban tặng, nhiều du khách cảm nhận được giá trị thực sự của cảnh đẹp nơi đây.

“Điều đặc biệt, tôi đã đến Hạ Long đúng vào ngày mùng 1 Tết, chắc chắn đây sẽ là kỷ niệm khó quên đối với tôi trong hành trình du lịch này. Tôi sẽ dành trọn một này ở Hạ Long để trải nghiệm về văn hóa Tết, các món ăn ngày Tết của người Việt, thăm Vịnh Hạ Long, các ngôi chùa... Và tất nhiên, sẽ chụp thật nhiều ảnh để khoe với gia đình sau khi trở về Mỹ”, bà Josephine chia sẻ.

Quang Ninh,  du lich,  du khach,  Ha Long,  vinh Ha Long,  khach quoc te anh 1

Quyền Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh tặng hoa và lì xì cho du khách quốc tế xông đất du lịch Hạ Long. Ảnh: Đỗ Phương.

Vợ chồng bà Elke và ông Gefbard, du khách Đức chia sẻ niềm hạnh phúc vì bất ngờ nhận được những món quà trong ngày đầu năm mới theo phong tục cổ truyền Việt Nam. Đây là lần đầu tiên ông bà tới Vịnh Hạ Long và cũng là chuyến đi kỷ niệm 50 năm ngày cưới.

Theo đại diện đơn vị lữ hành, đoàn 500 du khách sau khi nhận lì xì của lãnh đạo tỉnh Quảng Ninh sẽ lên tàu tham quan vịnh Hạ Long, các địa điểm du lịch nổi tiếng của tỉnh Quảng Ninh trước khi lên tàu tiếp tục hải trình.

Tàu Silver Spirit mang quốc tịch Bahamas, có chiều dài 211 m, rộng 27 m, chiều cao tĩnh không 49 m, sức chở 600 khách. Tàu xuất phát từ Hong Kong, đưa 500 khách du lịch hạng sang, chủ yếu mang quốc tịch Mỹ và châu Âu đến Quảng Ninh.

Silver Spirit được đánh giá là con tàu lịch lãm, sang trọng với tiện nghi đẳng cấp và nhiều dịch vụ tiện ích như khu vực spa, thẩm mỹ viện, hồ bơi lớn ngoài trời, phòng trị liệu, phòng xông hơi và tắm hơi, các cửa hàng miễn thuế...

Mục Du lịch - Ẩm thực gửi tới độc giả những tựa sách hay, truyền cảm hứng xê dịch. Không chỉ là những chuyến du lịch đơn thuần, mỗi tác phẩm kể lại hành trình khám phá, học hỏi nhiều điều hay từ những nền văn minh, địa điểm mới của các tác giả.

> Xem thêm: Sách cho người xê dịch

Khuyến khích cơ sở du lịch mở cửa phục vụ khách dịp Tết

Tỉnh Quảng Ninh khuyến khích các cơ sở du lịch mở cửa phục vụ du khách từ 30 tháng Chạp. Các hoạt động văn hóa, lễ hội được tăng cường để phục vụ khách dịp Tết Nguyên đán.

Quốc Nam

Bạn có thể quan tâm