Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

7 thói quen của phụ nữ hiện đại

Phụ nữ Việt Nam ngày nay đã trải qua một bước tiến dài kể từ thời mà vai trò của họ chỉ gắn liền với việc nôi trợ, cơm nước và dọn dẹp khi chồng đi vắng. Thời đó suy nghĩ và cuộc sống của người phụ nữ khá đơn giản.

7 thói quen của phụ nữ hiện đại

Phụ nữ Việt Nam ngày nay đã trải qua một bước tiến dài kể từ thời mà vai trò của họ chỉ gắn liền với việc nôi trợ, cơm nước và dọn dẹp khi chồng đi vắng. Thời đó suy nghĩ và cuộc sống của người phụ nữ khá đơn giản.

Giờ đây, ngoài việc chăm lo cho gia đình, người phụ nữ còn phải đảm đương các công việc ngoài xã hội nên ở họ hình thành một số thói quen và phong cách sống giúp họ điều chỉnh và cân bằng những áp lực này.

Thói quen #1: Ăn uống điều độ, hợp lí.

Khác với phụ nữ thời xưa, thời này phụ nữ phải lao động trí óc nhiều hơn để làm sao vừa quản lí tốt công việc công sở vừa chăm sóc tốt gia đình. Vì lí do đó, một người phụ nữ phải bổ sung ít nhất 3 trong số 5 nhóm thực phẩm chính sau đây: nhóm các sản phẩm từ sữa; nhóm thịt, trứng, cá và các loại protein khác; nhóm thực phẩm chứa tinh bột, nhóm hoa quả và rau xanh, và nhóm thực phẩm chứa đường và mỡ.

Những loại thực phẩm này sẽ giúp họ nạp đủ năng lượng để khỏe mạnh mỗi ngày trong một cuộc sống năng động.

7 thói quen của phụ nữ hiện đại

Thói quen #2: Vận động và tập thể dục điều độ để giữ gìn sức khỏe và vóc dáng cân đối.

Khi càng có tuổi, phụ nữ mất dần đi tính dẻo dai và linh hoạt thời thanh xuân, một trong những yếu tố quan trọng để họ có một cuộc sống năng động. Vì thế, tập thể dục đều đặn như đi bộ, chạy bộ hay tập aerobic 30 phút mỗi lần, 3 đến 5 lần mỗi tuần, là cách tốt để giúp chị em phụ nữ giữ lại sự dẻo dai cho mình.

7 thói quen của phụ nữ hiện đại

Thói quen #3: Dành thời gian cho gia đình và bạn bè để cân bằng đời sống tinh thần.

Đàn ông không thể sống tách biệt một mình, phụ nữ cũng vậy. Họ cân bằng đời sống tinh thần bằng cách dành thời gian với người thân, gặp gỡ bạn bè cũ và thỉnh thoảng là giao tiếp xã hội. Để cho một cuộc sống năng động, người phụ nữ cũng cần phải hiểu biết những gì đang diễn ra xung quanh. Họ có thể tìm hiểu tin tức thông qua các phương tiện thông tin đại chúng (TV, báo đài và internet) hay thậm chí là trao đổi với bạn bè, đồng nghiệp…

7 thói quen của phụ nữ hiện đại

Thói quen #4: Dành thời gian cho riêng mình

Đôi lúc cuộc sống khiến chúng ta cảm thấy quá tải với những vai trò, trách nhiệm xã hội mà chúng ta gánh vác, cho nên, dành một thời gian riêng cho bản thân để nghỉ ngơi là một điều nên làm.

Chất lượng của khoảng thời gian riêng tư này là rất quan trọng, bản thân tôi cố gắng dành riêng ra 1 khoảng thời gian cố định trong ngày, thường là 1 tiếng, hay 1 vài tiếng, để ở 1 mình. Thỉnh thoảng, tôi thu mình trong 1 góc nhỏ ở nhà với 1 cuốn sách ưa thích, hay ra công viên, đến thư viện hay chiêm nghiệm một tuần trôi qua của mình và nghĩ về những gì mình sẽ làm tuần sắp tới….

7 thói quen của phụ nữ hiện đại

Thói quen #5: Giữ mình bận rộn với những công việc mình ưa thích.

Nhiều người trong chúng ta luôn muốn làm những điều mình thích và cảm thấy hạnh phúc, ví dụ như chăm sóc lũ trẻ hay hoàn tất nốt những công việc còn dang dở ở văn phòng. Đó là sở thích, là điều bạn luôn mong muốn được làm khi còn trẻ. Vì vậy miễn là việc bạn yêu thích, dù đan một đôi tất chân, vẽ một bức tranh, tham gia lớp chụp ảnh hay một câu lạc bộ xe hơi…điều đó sẽ làm cho cuộc sống của bạn tràn đầy năng lượng và hạnh phúc.

Thói quen #6: Biết yêu thương

Bạn không thể sống tách biệt với thế giới, do đó, một người phụ nữ hiện đại và năng động cũng không thể chỉ quan tâm đến tiền bạc và sự nghiệp mà còn biết yêu thương chăm sóc những người xung quanh như bạn trai, chồng, gia đình, bạn bè để làm cho tâm hồn trong sáng và tươi trẻ hơn.

Điều đó cũng không ngoại trừ những người độc thân, ngoài gia đình, họ còn có thể đóng góp và chia sẽ thời gian của mình với những trẻ em bất hạnh. Và khi bạn trao tình yêu thương cho mọi người, bạn sẽ nhận lại được những điều tốt đẹp bất ngờ!

7 thói quen của phụ nữ hiện đại

Thói quen #7: Giữ gìn sức khỏe, bảo vệ bản thân, gia đình, và bạn bè khỏi các vi khuẩn gây bệnh cũng như các bệnh truyền nhiễm.

Gần đây khi thế giới đang đối mặt với hàng loạt bệnh dịch bùng phát, tập thói quen bảo vệ sức khỏe và giữ vệ sịnh là cực kì quan trọng, không những cho bản thân mà cho cả gia đình và những người xung quanh. Một trong những thói quen đó là giữ vệ sinh cho da khỏi các vi khuẩn và vi trùng gây bệnh. Điều đó hoàn toàn không dễ dàng, đặc biệt đối với những người có lối sống năng động, thường xuyên di chuyển, du lịch và làm việc ở những nơi xa nhà.

7 thói quen của phụ nữ hiện đại

Cách tốt nhất để giữ sạch bàn tay, tránh lây nhiễm các vi trùng gây bệnh là sử dụng dung dịch rửa tay diệt khuẩn Green Cross. Với thành phần chủ yếu là cồn, dung dịch rửa tay diệt khuẩn Green Cross có thể diệt tới 99.9% vi khuẩn. Đây là sản phẩm thay thế lí tưởng cho xà phòng và nước rửa tay đặc biệt khi bạn là người bận rộn, ưa di chuyển và du lịch, vì Green Cross có thể được sử dụng mà không cần rửa lại bằng nước. Dung dịch này sẽ bốc hơi nhanh chóng, không để lại cảm giác nhờn dính trên da và cũng không gây khô ráp cho da tay, do có thành phần chất dưỡng ẩm. Đặc biệt sản phẩm có 3 mùi hương để bạn tha hồ lựa chọn.

Phụ nữ hiện đại luôn mang theo một chai dung dịch diệt khuẩn Green Cross trong túi để tự bảo vệ sức khỏe cho bản thân, gia đình và bạn bè khỏi vi trùng gây bệnh, mọi lúc, mọi nơi.

pv

Theo Bưu điện Việt Nam

Bạn có thể quan tâm