Có tham vọng: Theo Indeed, người có tham vọng luôn mong muốn thành công bằng cách cố gắng đạt mục tiêu. Họ thể hiện tham vọng trong công việc bằng cách chăm chỉ, cống hiến để vượt qua thử thách, mục tiêu của công ty. Ảnh: Flexjobs. |
Sáng tạo: Sự sáng tạo không chỉ áp dụng cho nghệ thuật. Người có khả năng sáng tạo có thể sử dụng trí tưởng tượng của mình để tạo ra hoặc phát minh thứ gì đó. Trong công việc, các nhà lãnh đạo đòi hỏi nhân viên luôn sáng tạo nhằm giải quyết vấn đề khó, trình bày thông tin rõ ràng, thú vị hoặc tìm ra cách tốt hơn để hoàn thành nhiệm vụ. Ảnh: Verywellmind. |
Có sự đồng cảm: Người có lòng nhân ái có thể cảm nhận và bày tỏ sự cảm thông với người khác. Bạn có thể thể hiện lòng trắc ẩn khi giúp đỡ đồng nghiệp vượt qua thử thách khó khăn. Lòng nhân ái, sự đồng cảm là đặc điểm hữu ích ở bất kỳ vị trí nào, đặc biệt tốt cho những người làm công việc dịch vụ khách hàng. Ảnh: Foodatheart. |
Tận tâm: Người tận tâm luôn cẩn thận và thực hiện hành động có mục đích. Họ quan tâm đến việc làm những gì đúng, hoàn thành nghĩa vụ. Nói chung, người tận tâm cũng có mức độ tự kỷ luật cao hơn và cố gắng hoàn thành mọi công việc với khả năng cao nhất của họ. Ảnh: Smu. |
Dũng cảm: Nhân viên can đảm là người không nản lòng trước thử thách, khó khăn. Họ có khả năng đảm nhận những dự án mà người khác sợ có thể quá khó hoặc đòi hỏi nhiều công việc. Họ cũng có thể chấp nhận rủi ro cao hơn ở nơi làm việc, điều này sẽ mang đến lợi ích cho công ty. Ảnh: LinkedIn. |
Linh hoạt: Những người linh hoạt có thể nhanh chóng thích ứng với thay đổi trong công việc, ví dụ thời hạn dự án bị rút ngắn hoặc nhu cầu của khách hàng tăng lên. Khả năng làm việc thích ứng dựa trên thay đổi trong môi trường làm việc rất quan trọng để thành công trong các vai trò và ở công ty có nhịp độ nhanh. Ảnh: Entrepreneur. |
Khiêm tốn: Người khiêm tốn có thể tránh khoe khoang về thành tích của mình và tôn trọng khi được khen ngợi hoặc công nhận. Đặc điểm này càng cần thiết khi bạn là lãnh đạo, người đảm bảo toàn bộ thành viên trong nhóm của mình được khen thưởng vì đạt mục tiêu. Ảnh: Weforum. |
Trung thành: Một nhân viên trung thành ủng hộ tổ chức và mục tiêu của tổ chức. Người trung thành được tin cậy khi chia sẻ thông tin nhạy cảm, ở lại công ty lâu dài và có khả năng phát triển xa. Ảnh: Solvere. |
Kiên nhẫn: Người kiên nhẫn có thể chịu đựng thất bại, sự chậm trễ hoặc thử thách bất ngờ mà không bị bối rối, tức giận hay lo lắng. Kiên nhẫn là điều cần thiết đối với công việc mà bạn có thể mất nhiều thời gian để thấy kết quả cho nỗ lực của mình, chẳng hạn khi lãnh đạo một nhóm tiếp thị hoặc chiến dịch quảng cáo nào đó. Ảnh: Atmanco. |