Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

9X giảm 15 kg với thực đơn không kiêng chất béo

Với phương pháp cắt bỏ hoàn toàn tinh bột nhưng vẫn ăn thoải mái đồ chiên, xào, Mạnh Hùng đã giảm 15 kg cùng 12 cm vòng eo sau 2 tháng.

Từng nặng 84 kg và phần bụng nhiều mỡ thừa, Nguyễn Mạnh Hùng (sinh năm 1992) đã áp dụng phương pháp DAS Diet trong "chiến dịch" giảm cân.

Sau 2 tháng ăn kiêng, Hùng đã giảm 15 kg (từ 84 kg xuống 69 kg) và 12 cm vòng bụng.

Dưới đây là chia sẻ của anh về phương pháp giảm cân cùng Zing.vn:

Giảm mỡ hơn giảm cân

Phương pháp tôi áp dụng chú trọng giảm mỡ hơn giảm cân. Dó đó, có thể khi bạn thực hiện sẽ thấy số cân nặng giảm chậm nhưng mỡ trong cơ thể vẫn đang tiếp tục giảm. 

Cụ thể, bạn cần ăn đúng theo nguyên tắc "đèn giao thông". Cụ thể, đèn đỏ cần kiêng tuyệt đối các thực phẩm từ gạo, ngô, khoai, sắn, lạc, đồ ăn nhanh, bia, rượu và hoa quả (trong 2 tuần đầu). Đèn vàng là những thực phẩm được ăn ít như pho mát, cà chua, dâu tây, của đậu,...Với đèn xanh, bạn được ăn không hạn chế các loại thịt (gồm cả mỡ), nội tạng động vật, bơ, rau xanh, gia vị,...

Carbohydrate là thủ phạm chính gây ra mỡ thừa tích ở bụng và cảm giác thèm ăn đồ ngọt. Do đó, theo phương pháp này tôi cắt bỏ hoàn toàn tất cả thức ăn có chứa tinh bột ra khỏi thực đơn hàng ngày.

Mạnh Hùng trước và sau khi giảm cân.

Có thể ăn nhiều chất béo

Qua tìm hiểu, tôi được biết, carb cùng với mỡ là 2 nguồn năng lượng chính của cơ thể. Với việc cắt bỏ hoàn toàn nguồn năng lượng từ carb, sẽ bắt cơ thể phải lấy năng lượng từ mỡ thừa để hoạt động. 

Như vậy, khi chúng ta ăn kiêng theo chế độ của DAS tức là lợi dụng hiệu ứng ketosis (giảm cân nhiều chất béo, ít tinh bột) để biến cơ thể thành cỗ máy đốt mỡ. Để khởi động bộ máy đốt mỡ này cần phải ăn chất béo - như năng lượng để giúp cỗ máy đốt mỡ hoạt động trơn tru và nhanh chóng. 

Tôi ăn bất cứ khi nào cảm thấy đói, ăn nhiều thịt quay, rán, luộc có phần mỡ, cá, rau xanh... Khi thèm đồ ngọt, tôi sử dụng coca light, pepsi light, đường ăn kiêng. 

Tôi tạo cho mình tâm lý bình tĩnh, không vội vàng bởi giảm mỡ là lâu dài và cố gắng hết sức có thể. 

Trong tuần đầu tiên áp dụng thực đơn này, tôi rất thèm ăn đường và tinh bột. Tuy nhiên, bước sang tuần thứ 2, tôi giảm ăn dễ dàng hơn.

Hàng ngày, tôi ăn khoảng từ 5-6 bữa, mỗi bữa ăn cách nhau 2-3 h, mỗi lần ăn một lượng vừa phải, sao cho cứ 2-3 tiếng lại ăn một lần, không nên để quá 4 h mà chưa ăn gì, như thế quá trình trao đổi chất, đốt mỡ sẽ diễn ra chậm lại, không có ích cho quá trình giảm cân. Tôi ăn càng nhiều bữa, quá trình giảm cân sẽ diễn ra nhanh hơn.

Ngoài ăn kiêng, tôi tập thể dục 30 phút mỗi ngày với các bài tập HIIT giúp đốt mỡ hiệu quả. Hiện tại, tôi tập thêm gym 1 h/ngày. Tôi vẫn duy trì chế độ dinh dưỡng như cũ nhưng sử dụng thêm các thanh protein và ăn 1-2 quả chuối trước khi tập.


Độc giả Mạnh Hùng

Ảnh: NVCC

Bạn có thể quan tâm