Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Abbott bổ sung HMO cho dòng sản phẩm Similac

Mới đây, tại Việt Nam, Abbott đã cho ra mắt sản phẩm sữa công thức Similac Eye-Q 4 bổ sung thành công HMO - dưỡng chất giúp nuôi dưỡng hệ miễn dịch của trẻ.

Theo các nghiên cứu khoa học, hệ miễn dịch của trẻ cũng giống như bộ não, bắt đầu quá trình “học hỏi” và “tập luyện” qua những lần ốm, những lần tiếp xúc với vi khuẩn để xây dựng hệ thống phòng thủ và trở nên vững vàng.

Tiến sĩ James Stringham (Đại học Y khoa Duke, Mỹ) cho biết: “Điều này lý giải trẻ từ 2 tới 6 tuổi có thể bị cảm cúm, táo bón, tiêu chảy và các bệnh thường gặp khác. Điều mẹ cần làm là xây dựng và hỗ trợ hệ vi khuẩn tốt trong đường ruột, nơi chiếm đến 70% hệ miễn dịch. Đây chính là cách cung cấp cho trẻ một hàng rào bảo vệ, giúp trẻ vượt qua nhanh các đợt bệnh trong quá trình hệ miễn dịch đang tập luyện này”.

Similac Eye-Q 4 anh 1
Các vi khuẩn tốt trong đường ruột là một phần quan trọng của hệ miễn dịch.

Nhiều năm trước, khi nghiên cứu về hệ miễn dịch của trẻ, các nhà khoa học tại Abbott phát hiện một dưỡng chất có tên HMO. HMO có 3 vai trò chính: thức ăn cho các vi khuẩn có lợi; chống các tác nhân gây bệnh bám dính và kích thích các tế bào miễn dịch tiết ra yếu tố bảo vệ. Khi thiếu hụt HMO, vi khuẩn sẽ bám vào các thụ thể của tế bào, sau đó xâm nhập vào trong tế bào, gây nhiễm trùng và bệnh tật. HMO có thể hoạt động như mồi nhử cho các tác nhân gây bệnh bám dính, thay vì thụ thể của tế bào. Các nghiên cứu chuyên sâu chỉ ra rằng HMO giúp giảm đáng kể tỷ lệ nhiễm trùng đường hô hấp và nhiễm trùng nói chung ở trẻ đang lớn.

Từ những phát hiện trên, suốt gần hai thập kỷ nghiên cứu với hơn 20 công trình tiền lâm sàng và lâm sàng, các nhà khoa học tại Abbott đã tạo ra công thức tiên tiến, bổ sung 2’-fucosyllactose (2’-FL) HMO vào sữa công thức Similac Eye-Q 4, đem tới nguồn dinh dưỡng cần thiết cho sự phát triển của trẻ.

Similac Eye-Q 4 anh 2
Similac Eye-Q 4 (cho trẻ 2 tới 6 tuổi) có chứa 2’-FL HMO.

Chia sẻ về sản phẩm mới này, ông Douglas Kuo - Tổng giám đốc Abbott Việt Nam - chia sẻ: “Chúng tôi đã dành hơn 15 năm nghiên cứu về HMO và sức khỏe đường ruột, để có thể thực sự hiểu rõ vai trò của dưỡng chất HMO trong việc hỗ trợ phát triển hệ miễn dịch của trẻ. Với Similac Eye-Q 4 bổ sung HMO, chúng tôi mong ngày càng có nhiều trẻ em được hưởng những lợi ích từ dưỡng chất HMO”.

Theo kết quả nghiên cứu của Abbott được đăng trên Tạp chí Dinh dưỡng - tạp chí đầu ngành trong lĩnh vực khoa học dinh dưỡng trên thế giới, các nhà khoa học đã ghi nhận khả năng giúp trẻ có hệ miễn dịch hoàn thiện và khỏe mạnh hơn HMO.

Giải thích lý do các nhà khoa học chọn bổ sung 2’-FL - HMO mà không phải loại HMO nào khác, tiến sĩ Barbara Marriage, trưởng nhóm nghiên cứu khoa học dinh dưỡng nhi khoa toàn cầu tại Abbott, cho biết: “Trong số hơn 100 loại HMO, Abbott chọn đưa 2’-fucosyllactose (2’-FL) HMO vào sữa Similac Eye-Q 4 để hỗ trợ cho trẻ có hệ miễn dịch khỏe mạnh”.

Độc giả có thể tìm hiểu cách nuôi dưỡng hệ miễn dịch cho bé cũng như thông tin chi tiết hơn về HMO trên kênh thông tin "Mẹ có biết" của Similac, tại similac.com.vn/mecobiet.

Diệp Trà

Bạn có thể quan tâm