Bộ Công Thương lý giải vì sao giá ôtô Việt Nam đắt hơn Thái Lan
Thuế phí cao khiến giá ôtô Việt Nam cao hơn các nước trong khu vực là một phần báo cáo về thị trường ôtô mà Bộ Công Thương mới công bố.
71 kết quả phù hợp
Thuế phí cao khiến giá ôtô Việt Nam cao hơn các nước trong khu vực là một phần báo cáo về thị trường ôtô mà Bộ Công Thương mới công bố.
Mẫu naked bike 321 phân khối MT-03 của Yamaha được phân phối chính hãng từ tháng 5, với giá 139 triệu đồng. Đây là dòng xe nhập khẩu từ Indonesia.
Thuế nhập khẩu về 0%, xe từ ASEAN sẽ tràn về nhưng khó có xe giá rẻ vào 2018. Trong khi đó, các nhà sản xuất ôtô nội lại đang nuôi tham vọng xuất ngược xe sang các nước Đông Nam Á.
Hầu hết mẫu xe Hyundai bán chính hãng tại Việt Nam từ giữa năm 2017 sẽ được lắp ráp tại nhà máy ở Ninh Bình thay vì nhập khẩu từ các thị trường Ấn Độ hay Hàn Quốc.
2017 là năm nhiều khả năng sẽ chứng kiến một bước ngoặt lớn của ngành công nghiệp ôtô Việt Nam trong bối cảnh hội nhập và cạnh tranh gay gắt.
Giá nhập cảng (giá CIF, chưa bao gồm thuế, phí tại Việt Nam) bình quân mỗi chiếc xe nhập từ Ấn Độ có giá chỉ 146 triệu đồng, Indonesia 266 triệu đồng...
Với lợi thế về vị trí, các dự án bất động sản (BĐS) dọc tuyến đường dẫn vào sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất luôn thu hút người mua.
Từ đầu năm 2016, thuế nhập khẩu ôtô nguyên chiếc từ các nước ASEAN về Việt Nam giảm còn 40% so với mức 50% của năm ngoái, thế nhưng dự báo thị trường sẽ có rất ít mẫu xe giảm giá.
Diễn đàn Doanh nghiệp Việt Nam kiến nghị bỏ thuế nhập khẩu cho linh kiện và phụ tùng ôtô Việt Nam vẫn chưa sản xuất được, xóa bỏ thuế tiêu thụ đặc biệt cho dòng xe dưới 24 chỗ.
Cộng đồng ASEAN được thành lập tại Malaysia hôm 22/11 là sự kiện lịch sử quan trọng và ý nghĩa với Việt Nam, phá vỡ bao vây cấm vận, đồng thời giúp đất nước hội nhập với quốc tế.
Chấp nhận một cuộc chơi sòng phẳng ngay trên sân nhà hoặc nguy cơ phải bán thương hiệu, phụ thuộc vào bản thân mỗi doanh nghiệp.
Hàng giả tràn lan không chỉ khiến lòng tin người tiêu dùng giảm sút mà việc dẹp vấn nạn này cũng khó có thể thực hiện.
Giống như bất kỳ cuộc chơi lớn nào, TPP đem đến cả cơ hội và thách thức. Điều đó có nghĩa là khi chấp nhận tham gia thì ta cũng phải chấp nhận một xác suất thua cuộc nào đó.
Chuyên gia kinh tế, tiến sĩ Nguyễn Minh Phong nhận định, lộ trình 10 năm để giảm thuế là thời gian vừa đủ, đi đúng với xu hướng hội nhập...
Chưa hết quý III, nhưng lượng ôtô nhập khẩu vào Việt Nam đã vượt qua con số của năm 2014 với nhiều tháng liên tục vượt ngưỡng 10.000 xe.
Ngành công nghiệp ôtô Việt Nam được ví như chiếc xe chạy tại chỗ sau gần 20 năm xây dựng.
Bộ trưởng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn có cuộc đối thoại với các doanh nghiệp ngành chăn nuôi trước tình hình không mấy sáng sủa của “đội nhà” trong “cuộc chơi” hội nhập.
Thị trường ôtô Việt Nam với quy mô 12 tỷ USD/năm, đang ở “chiếu dưới” và trở thành mục tiêu đầy tham vọng, nhằm cứu nguy cho ngành công nghiệp ôtô Thái Lan.
Thị trường ôtô Việt Nam với quy mô 12 tỷ USD/năm, đang ở “chiếu dưới” và trở thành mục tiêu đầy tham vọng, nhằm cứu nguy cho ngành công nghiệp ôtô Thái Lan.
Từ 2016, thuế nhập khẩu ôtô từ ASEAN còn 40%, đến 2018, thuế nhập khẩu về 0%, xe lắp ráp trong nước có khi còn đắt hơn xe nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan, Indonesia, Malaysia.