Người sống sót duy nhất vụ rơi máy bay Air India giờ ra sao
Sau vụ rơi máy bay Air India khiến 270 người thiệt mạng, Vishwash Kumar Ramesh - hành khách duy nhất sống sót - vẫn chưa nguôi nỗi đau vì bất lực nhìn anh trai ra đi ngay trước mắt.
64 kết quả phù hợp
Sau vụ rơi máy bay Air India khiến 270 người thiệt mạng, Vishwash Kumar Ramesh - hành khách duy nhất sống sót - vẫn chưa nguôi nỗi đau vì bất lực nhìn anh trai ra đi ngay trước mắt.
Ba tháng sau thảm kịch rơi máy bay của Air India, một nhóm kỹ sư trẻ giới thiệu ý tưởng đột phá có thể thay đổi chuẩn mực an toàn hàng không.
Sau 27 năm, ca sĩ Thái Lan Ruangsak Loychusak, người sống sót ngồi ở số ghế 11A như nạn nhân vụ rơi máy bay Ấn Độ, cho biết ký ức về khoảnh khắc sinh tử vẫn chưa bao giờ nguôi ngoai.
Trong khi nỗi đau sau vụ rơi máy bay Air India hồi tháng 6 chưa kịp nguôi, nhiều gia đình nạn nhân lại nhận được tin sốc: Thi thể người thân của họ bị xác định sai.
Chỉ với ba nút bấm định mệnh, tổng cộng 420 sinh mạng đã bị cướp đi, làm dấy lên những câu hỏi khẩn thiết về cách giảm thiểu rủi ro do lỗi từ chính buồng lái.
Giữa lúc rộ lên nghi vấn cơ trưởng đã tự ý ngắt nguồn nhiên liệu, dẫn tới thảm kịch rơi máy bay Air India, nhà chức trách Ấn Độ khẳng định: chưa thể đưa ra phán quyết cuối cùng.
Các cơ quan Mỹ nghi cơ trưởng Air India đã vô tình cắt nhiên liệu hoặc do lỗi thao tác khiến động cơ tắt ngay sau khi cất cánh và máy bay lao xuống đất.
Báo cáo sơ bộ vụ rơi máy bay Air India hồi tháng 6 đã khơi lại cuộc tranh luận kéo dài hàng thập niên về việc có nên lắp đặt camera giám sát trong buồng lái.
Báo cáo sơ bộ hé lộ chuỗi sự cố diễn ra chỉ trong 32 giây sau khi máy bay Air India cất cánh với một chi tiết then chốt nằm ở buồng lái.
Giới chức Hàn Quốc yêu cầu các hãng hàng không kiểm tra công tắc nhiên liệu trên máy bay Boeing. Air India cũng rà soát toàn đội bay sau vụ rơi khiến 260 người tử nạn.
Vishwash Kumar Ramesh, người duy nhất sống sót sau vụ rơi máy bay Air India, đang điều trị tâm lý vì chưa thể vượt qua cú sốc mất anh trai và ký ức kinh hoàng tại hiện trường.
Giữa lúc Ấn Độ điều tra nguyên nhân máy bay Boeing 787 của Air India rơi, FAA và Boeing cho rằng khóa nhiên liệu không có lỗi nghiêm trọng cần xử lý ngay.
Báo cáo sơ bộ vụ tai nạn chuyến bay Air India 171 vừa được công bố tiết lộ tình tiết quan trọng nhưng vẫn chưa thể làm sáng tỏ câu hỏi lớn nhất trong vụ rơi máy bay khiến 260 người thiệt mạng: “Ai...
Kết quả điều tra sơ bộ vụ máy bay Air India rơi hồi tháng 6 đang khiến nhiều chuyên gia thêm phần bối rối, khi các thông tin dẫn tới hàng loạt câu hỏi khác thay vì giải đáp những gì bỏ ngỏ.
Dù được thiết kế để tránh vô tình kích hoạt, cả hai công tắc nhiên liệu vẫn bị gạt tắt chỉ một giây sau cất cánh và đây có thể là thao tác then chốt khiến máy bay Air India lao xuống đất.
Cơ quan điều tra Ấn Độ phát hiện hai công tắc nhiên liệu bị tắt ngay trước khi máy bay rơi, trong khi một phi công phủ nhận thao tác đó.
Báo cáo sơ bộ về vụ tai nạn máy bay của hãng hàng không Air India xảy ra hồi tháng 6 dự kiến sẽ được công bố vào ngày 11/7 tới, theo hãng tin Reuters dẫn các nguồn tin am hiểu vấn đề.
Ngày 30/6, cơ quan chức năng Ấn Độ cho biết họ vẫn chưa loại trừ khả năng phá hoại là nguyên nhân gây ra vụ tai nạn máy bay thảm khốc của hãng Air India hồi đầu tháng khiến 274 người thiệt mạng.
Trong bài phát biểu sau thảm kịch rơi máy bay, Campbell Wilson, CEO của Air India, được cho đạo nhái nhiều câu từ trong phát biểu của CEO American Airlines trước đó.
Sống sót thần kỳ sau vụ rơi máy bay khiến 279 người thiệt mạng, Vishwash Ramesh đau đớn vì không thể cứu em trai ngồi cách mình chỉ vài bước chân.