Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Alexander Wang chia tay Balenciaga?

Theo WWD, sau gần 3 năm gắn bó, nhà thiết kế gốc Á sắp thôi giữ vị trí giám đốc sáng tạo của thương hiệu thời trang nước Pháp.

Tin đồn Alexander Wang ngừng hợp tác với Balenciaga rộ lên từ đầu tháng 7, nhưng cả hai phía đều lên tiếng bác bỏ. Họ khẳng định đang trong giai đoạn thương lượng hợp đồng mới. 

Mới đây, trang WWD cho biết, tập đoàn Kering - công ty mẹ của Balenciaga - quyết định không gia hạn hợp đồng với nhà thiết kế 31 tuổi. Nếu thông tin này chính xác, show xuân hè 2016, diễn ra vào tháng 10 tại Paris Fashion Week, sẽ là show thời trang cuối cùng của Alexander Wang trong vai trò giám đốc sáng tạo của nhà mốt này.

Alexander Wang tại show mùa thu 2015 của Balenciaga. 

Nguyên nhân của sự ra đi bất ngờ vẫn chưa được tiết lộ. Tuy nhiên, làng thời trang Pháp râm ran tin Alexander Wang muốn tập trung phát triển thương hiệu thời trang riêng mang tên anh, có cơ sở tại New York. Wang đang âm thầm tìm kiếm nhà đầu tư. Anh không đủ thời gian cũng như sức lực đảm đương trọng trách ở cả hai nhãn hàng. 

Cũng theo WWD, phía Kering đang lên kế hoạch tìm kiếm người thay thế Wang. Họ nhắm đến những nhà thiết kế ít danh tiếng hơn, ví như trường hợp của Alessandro Michele ở nhà mốt Gucci. 

Alexander Wang bắt đầu giữ vai trò giám đốc sáng tạo của Balenciaga từ năm 2012. Người tiền nhiệm của anh là Nicolas Ghesquière với thời gian gắn bó 15 năm. Hiện, Nicolas đảm nhận vai trò thiết kế chính của thương hiệu Louis Vuitton. 

Dù thời gian Wang cống hiến cho hãng thời trang Pháp chưa đủ dài, nhưng không ai có thể phủ nhận dấu ấn của anh. Rất nhiều ngôi sao chọn mặc trang phục của Balenciaga trên thảm đỏ, trong đó có Lady Gaga, Sienna Miller, Cate Blanchett...

Wang cũng được công nhận là một trong những nhà thiết kế gốc Á thành công và có sức ảnh hưởng nhất hiện nay. Phong cách "sporty-chic" của anh khiến tín đồ thời trang quốc tế mê mẩn. 

NTK gốc Á sánh bước Lady Gaga trên thảm đỏ Met Gala. 

Nhà thiết kế gốc Á rầm rộ tấn công lãnh địa thời trang

Tiếp nối thành công của thế hệ đi trước, gồm Vera Wang và Anna Sui, ngày càng có nhiều gương mặt gốc Á nổi danh khắp thế giới như Jason Wu, Alexander Wang, Derek Lam.

Hà Thu

Bạn có thể quan tâm