Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ăn chay theo phong cách Tây Tạng

Thực khách được mời ly trà sữa từ cao nguyên Thanh Tạng, thưởng thức chả giò trái cây, nhâm nhi từng hạt cơm chiên ướp nước ép bó xôi trong không gian thoảng hương trầm.

quan chay anh 1
Thực đơn của quán chay trên đường Sương Nguyệt Ánh (quận 1, TP HCM) có món khai vị là gỏi 4 mùa với các loại rau củ quả như thơm, cà rốt, ngó sen..., trộn cùng nước mắm chay chua ngọt. Hầu hết các món ăn đều được chế biến phù hợp với khẩu vị của người Việt. 
quan chay anh 2

Gỏi bì cuốn thanh đạm với phần bì chay được chế biến theo công thức riêng. 

 

quan chay anh 3

Chấm cùng bì cuốn là chén tương có vị thanh đạm, vừa miệng. 

 

quan chay anh 4

Món chả giò trái cây giòn rụm, vị ngọt nhẹ cũng là món thực khách quen luôn gọi khi đến quán. Cách chế biến món ăn cũng đơn giản, với cà rốt, xoài, thơm (dứa), dưa leo... cuộn trong bánh tráng mỏng, nhúng sơ qua bột, chiên chín. Cách chế biến không khó nhưng có thực khách chia sẻ, chị từng làm thử nhưng không ra đúng hương vị này.

 

quan chay anh 5
 Nếu thích món ăn có vị đậm, bạn có thể chọn bắp cải cuộn nấm kim châm, ăn với nước sốt đặc chế.  

 

quan chay anh 6

Bạn có thể tự chế biến món này với cà rốt cắt thanh dài, trụng sơ lá bắp cải với nước sôi. Trải rộng lá bắp cải, đặt nấm kim châm, cà rốt vào, cuộn lại. Dùng hành lá đã trụng qua nước nóng, cột lại. Phi thơm tỏi, lần lượt cho các gia vị như ngũ vị hương, nước mắm chay, bột cà ri, nước dừa tươi..., xào đều.

 

quan chay anh 7

Cơm bó xôi sẽ giúp bạn no bụng cho một bữa chay nhẹ nhàng. Sau khi nấu chín, cơm được trộn với nước ép của cải bó xôi để có màu xanh, rồi chiên. Để tạo hương vị cho món ăn, có thể bổ sung một số loại rau củ.

 

quan chay anh 8

Quán bán từ 9-21h hàng ngày. Giá các món ăn từ 45.000 đồng.

Nhà hàng chay thanh tịnh trên đường Cô Bắc

Phong cách chay lạ và khác biệt đến từ không gian, từ tên gọi, tạo hình hay cách nêm nếm gia vị của nhà hàng khiến các món chay tại đây rất được yêu thích tại TP HCM.

Huỳnh Hằng

Bạn có thể quan tâm