Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ảnh phác thảo thiết kế Kia Sportage 2022

Mẫu SUV 5 chỗ của Kia chuẩn bị được ra mắt với ngoại hình mới sắc sảo hơn.

Dựa trên video ghi lại hình ảnh một chiếc Kia Sportage 2022 đậu trong bãi đỗ và được ngụy trang, đội thiết kế của Gotcha Cars đã dựng bảo phác thảo cho mẫu SUV 5 chỗ Hàn Quốc.

Theo đó, thế hệ tiếp theo của Kia Sportage có diện mạo táo bạo hơn khi cụm đèn chiếu sáng đa giác kết hợp với đèn định vị LED gấp khúc. Lưới tản nhiệt mũi hổ được mở rộng gần như chiếm trọn diện tích phần đầu xe.

Dù không có hình ảnh rõ nét ở phía sau nhưng đuôi xe được xác nhận có dải đèn hậu LED nằm ngang. Nội thất dự kiến được thay đổi với phong cách hiện đại hơn.

Kia Sportage 2022 anh 1

Theo Motor1, Kia Sportage mới chia sẻ cùng nền tảng khung gầm với Hyundai Tucson 2021. Mẫu SUV của Kia dự kiến có 2 kích thước chiều dài cơ sở tùy theo thị trường.

Nhiều khả năng, Sportage mới sẽ dùng chung động cơ với “người anh em” Tucson. Động cơ tiêu chuẩn là loại I4 2.5L mạnh 187 mã lực, tiếp đến là cấu hình hybrid gồm động cơ điện và động cơ tăng áp 1.6L với tổng công suất 226 mã lực. Ngoài ra, Sportage 2022 có thể được trang bị động cơ hybrid cắm sạc (PHEV).

Kia Sportage 2022 anh 2

Thông tin dự đoán cho rằng Kia Sportage sẽ được ra mắt trong tháng 4 này. Thời điểm bán ra thị trường của mẫu SUV này có thể bắt đầu vào cuối năm tại thị trường Mỹ.

Trước đây, Thaco từng phân phối Kia Sportage tại Việt Nam để cạnh tranh với các mẫu SUV như Hyundai Tucson, Mazda CX-5, Honda CR-V… Tuy nhiên, giá bán cao khiến Sportage có doanh số khiêm tốn và bị dừng kinh doanh.

Đại lý giảm giá, tặng phụ kiện hơn trăm triệu đồng cho Honda CR-V

Các đại lý Honda tại Việt Nam đang áp dụng khuyến mại sâu cho CR-V, có nơi tổng ưu đãi cho đời xe 2020 lên đến hơn 100 triệu đồng.

Hyundai Santa Fe 2021 ra mắt ở Indonesia, chờ về Việt Nam

Hyundai Santa Fe 2021 tại Indonesia có 2 tùy chọn động cơ là máy xăng 2.5L và động cơ diesel tăng áp 2.2L.

Hoàng Phạm

Ảnh: Gotcha Cars

Bạn có thể quan tâm