Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Format-Lifestyle

Apple, Microsoft trượt top 10 công ty hạnh phúc nhất

Comparably công bố danh sách những nơi làm việc có nhân viên hạnh phúc nhất. Tuy nhiên, top 10 vắng mặt những ông lớn như Microsoft, Apple hay Google.

Những gã khồng lồ công nghệ lại vắng mạt trong danh sách những công ty có nhân viên hạnh phúc nhất của Comparably. Ảnh minh họa: Firstpost.

Bên cạnh thị trường lao động cạnh tranh cùng chi phí sinh hoạt tăng cao, nhiều nhân viên còn phải đối mặt với những khó khăn tại nơi làm việc, từ tái cơ cấu, sa thải hàng loạt đến các yêu cầu trở lại văn phòng và làm việc nhiều giờ.

Theo đó, tìm thấy hạnh phúc trong công việc đang dần trở thành một điều xa xỉ đối với không ít người lao động. Tuy nhiên, những nhân viên cảm thấy hạnh phúc trong công việc vẫn tồn tại, ít nhất là theo Comparably, nền tảng hàng đầu về văn hóa nơi làm việc và danh tiếng thương hiệu doanh nghiệp.

Gần đây, nền tảng này đã công bố danh sách hàng năm về các công ty nơi nhân viên hạnh phúc nhất, thuộc một phần trong chuỗi xếp hạng Best Places to Work (Nơi làm việc tốt nhất) của mình, theo Fast Company.

top cong ty hanh phuc,  nhan vien Microsoft,  iphone 16 Apple,  tim kiem google,  Best Places to Work, noi lam viec tot nhat anh 1

Các bảng xếp hạng công ty hàng đầu của Comparably. Ảnh: Comparably.

Bảng xếp hạng này dựa trên phản hồi ẩn danh của nhân viên về nhiều câu hỏi liên quan đến mức độ hạnh phúc chung của họ tại nơi làm việc trong khoảng thời gian 12 tháng (từ tháng 8/2023 đến tháng 8/2024), cùng với dữ liệu từ 20 triệu lượt đánh giá của 70.000 công ty tại Mỹ và Canada trên nền tảng của Comparably.

Những công ty chiến thắng được chia thành hai danh sách: 100 công ty lớn hàng đầu (có hơn 500 nhân viên) và 75 công ty vừa và nhỏ hàng đầu (có 500 nhân viên trở xuống). Một điều đáng chú ý trong các danh sách này là sự vắng bóng của những gã khổng lồ công nghệ từ năm 2020, như Amazon, Apple, Google, Meta hay Microsoft.

Dưới đây là top 10 những công ty quy mô lớn có nhân viên hạnh phúc nhất năm 2024:

  1. Uber
  2. Adobe
  3. ADP
  4. Elsevier
  5. Paycom
  6. Proofpoint
  7. Esri
  8. HubSpot
  9. TopGolf
  10. Salesforce

Có thể thấy Uber giành được danh hiệu cao nhất trong hạng mục dành cho công ty quy mô lớn. Năm 2023, hãng gọi xe công nghệ này xếp thứ 3 sau Workday, công ty công nghệ nhân sự và Topgolf, công ty giải trí thể thao đa quốc gia. Có thể thấy, Uber này đã phát triển đáng kể từ những ngày đầu thành lập, khi phải đối mặt với nhiều thách thức về văn hóa nơi làm việc.

top cong ty hanh phuc,  nhan vien Microsoft,  iphone 16 Apple,  tim kiem google,  Best Places to Work, noi lam viec tot nhat anh 2

Hãng gọi xe công nghệ vượt lên dẫn đầu bảng xếp hạng những công ty có nhân viên hạnh phúc nhất năm 2024. Ảnh minh họa: Jair Fonseca/Dreamstime.com.

Bên cạnh đó, ADP, Adobe, Boston Consulting Group, CarGurus, Elsevier, Experian, HubSpot, RingCentral và TopGolf đều duy trì thứ hạng nằm trong top 25 của họ từ năm 2023. Công ty phần mềm HR/tiền lương Paycom đứng ở vị trí thứ 5.

Trong khi đó, những công ty mới nổi đáng chú ý trong danh sách năm nay bao gồm Salesforce, công ty dẫn đầu về CRM - Quản lý quan hệ khách hàng, ở vị trí thứ 10 và phần mềm lập bản đồ không gian địa lý Esri ở vị trí thứ 7.

Ngoài ra, Chronosphere, công ty chuyên về giám sát và quản lý hệ thống đám mây, đứng đầu danh sách dành cho các công ty vừa và nhỏ. Công ty được đánh giá cao vì tạo ra một môi trường làm việc nơi các nhân viên khuyến khích và hỗ trợ lẫn nhau để đạt được kết quả có ích.

Sếp ở TP.HCM, Hà Nội bỏ tiền túi để 'giữ chân' nhân sự Gen Z

Từ bỏ tiền túi tổ chức ăn nhậu đến chia sẻ nhiều hơn về đời sống tư, cấp lãnh đạo của một số công ty TP.HCM, Hà Nội đang tìm cách thu hút nhân sự trẻ, hạn chế tình trạng nhảy việc.

Niềm vui và nỗi buồn của công việc

Tập truyện ngắn của nữ tác giả Jang Ryu Jin mang đến cái nhìn khác về cuộc sống của tầng lớp thanh niên ở Hàn Quốc. Chúng ta thường quen với hình ảnh những nam thanh nữ tú, chỉn chu trong bộ trang phục công sở, làm việc trong những cao ốc văn phòng sang trọng. Thực tế, áp lực công việc và khoảng cách giàu nghèo ngày càng lớn, khiến nhiều người trẻ không còn thiết tha với tình yêu, chuyện kết hôn hay sinh con. Các nhân vật của Jang Ryu Jin đều là những thanh niên bình thường mà người ta có thể gặp ở bất cứ đâu. Mỗi câu chuyện là một mảng màu sáng-tối đan xen, tạo nên bức tranh đa chiều về những khó khăn của người trẻ trong xã hội hiện đại.

Thiên Thanh

Bạn có thể quan tâm