Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bản độ MINI Cooper mạnh 330 mã lực

Chiếc MINI Cooper John Cooper Works GP được nâng cấp hiệu năng động cơ và hệ thống treo cao cấp hơn.

MINI Cooper manh 330 ma luc anh 1

John Cooper Works GP là phiên bản cao cấp nhất của MINI Cooper thế hệ thứ 3, tuy nhiên model này tỏ ra không hấp dẫn bằng các phiên bản "tiền nhiệm". Điều này khiến xưởng độ Beek Auto Racing ở Hà Lan quyết định nâng cấp cho mẫu hatchback Anh quốc.

MINI Cooper manh 330 ma luc anh 2

Chiếc MINI Cooper John Cooper Works (JCW) GP giữ được ngoại hình nguyên bản với gói trang bị thể thao từ nhà sản xuất. Các chi tiết đáng chú ý có bộ la-zăng 4 chấu kép sơn xen kẽ trắng-đen, cánh lướt gió cỡ lớn phía sau đuôi xe hay bộ bodykit ốp ở cản trước và các hốc bánh xe.

MINI Cooper manh 330 ma luc anh 3

Beek Auto Racing cho biết bản nâng cấp được phủ dàn tem trùm theo phong cách xe hothatch thể thao thiết kế bởi Frank Stephenson, người từng tham gia vào quá trình chấp bút cho MINI Cooper thế hệ đầu tiên.

MINI Cooper manh 330 ma luc anh 4

Dưới nắp ca-pô, động cơ tăng áp I4 2.0L được tinh chỉnh cho công suất tối đa 330 mã lực và mô-men xoắn cực đại 500 Nm, mạnh hơn thông số nguyên bản 24 mã lực và 50 Nm. Nếu trang bị hệ thống làm mát Airtec và ống xả Milltek, sức mạnh có thể đạt 350 mã lực và 550 Nm.

MINI Cooper manh 330 ma luc anh 5

Hệ thống treo nguyên bản của MINI Cooper JCW GP 2020 được đánh giá là kém linh hoạt và thoải mái. Vì vậy xưởng độ Hà Lan đã thiết lập lại lò xo và giảm chấn để tăng khả năng xử lý cho chiếc hatchback. Đi cùng với đó, lốp xe được nâng cấp thành loại hiệu năng cao Michelin Pilot Sport Cup 2.

MINI Cooper manh 330 ma luc anh 6

Với những nâng cấp hiệu năng kể trên, bản độ MINI Cooper JCW GP gần như chắc chắn có thể vượt qua được thời gian tăng tốc 0-100 km/h trong 5,2 giây của xe nguyên bản.

MINI Cooper manh 330 ma luc anh 7

Bên trong cabin, chiếc MINI Cooper có được gói trang bị Carbon MINI đậm tính thể thao. Trang bị đáng chú ý trong khoang lái là một màn hình kỹ thuật số nằm trên bảng táp-lô bên ghế phụ, hiển thị đầy đủ các thông số vận hành của xe, gồm số vòng tua, vận tốc, mức nhiên liệu...

MINI Cooper manh 330 ma luc anh 8

MINI Cooper JCW GP được sản xuất 3.000 chiếc trên toàn thế giới và có giá 45.750 USD tại Mỹ. Trong khi đó, chi phí thực hiện bản độ không được Beek Auto Racing tiết lộ.

Tinh canh trai nguoc cua oto mini hinh anh

Tình cảnh trái ngược của ôtô mini

0

Ôtô mini là một trong những phương tiện phổ biến tại châu Á, châu Âu nhưng không được chào đón tại Mỹ, chủ yếu do các quy định có phần khắt khe và cứng nhắc về an toàn.

Hoàng Phạm

Ảnh: Beekautoracing

Bạn có thể quan tâm