Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bán giày lãi ngay 4-6 triệu đồng nên mới ăn ngủ 10 ngày ở Bitexco?

Nhiều người chỉ trích việc xếp hàng 10 ngày mua giày là lãng phí thời gian, tiền bạc. Tuy nhiên, tín đồ sneaker lại khẳng định đó là đam mê và giúp họ kiếm thêm thu nhập.

Bạn trẻ Sài Gòn phấn khích khi mua được Yeezy 700 sau 10 ngày xếp hàng Sáng 17/8, sau 10 ngày xếp hàng chờ đợi, giới trẻ Sài Gòn tỏ ra thích thú khi được cầm trên tay đôi giày Yeezy Boost 700 của hãng adidas với giá 8 triệu đồng.

Tối 16/8, nhiều người tập trung trước cửa hàng adidas để chờ đợi dòng giày Yeezy Boost 700 chính thức được bày bán với giá gốc 8 triệu đồng. Một số bạn trẻ thậm chí đã ăn ngủ đến 10 ngày trên vỉa hè đối diện toà nhà Bitexco, TP.HCM.

Tranh luận nổ ra trên mạng khi nhiều người đặt câu hỏi: Tại sao thanh niên thời nay rỗi hơi, thừa tiền đến mức sẵn sàng túc trực 10 ngày ngoài đường để mua đôi giày tiền triệu?

Số khác lại cho rằng việc họ làm chẳng có gì sai khi để thỏa mãn đam mê, thậm chí kiếm thêm nguồn thu nhập. Người ngoài cuộc có thể không thích nhưng đừng phê phán!

Gioi tre an ngu ngoai duong di camp giay anh 1
Các bạn trẻ Sài Gòn xếp hàng chờ mua giày Yeezy Boost 700. Nhiều người thậm chí chờ đợi từ hơn 10 ngày trước.

Sống ngông, dư tiền và thừa thời gian

Sau khi xem loạt ảnh chụp trước và trong ngày mở bán Yeezy Boost 700 tại Bitexco (TP.HCM) trên Zing.vn, nhiều độc giả nhận định mẫu giày này khá bình thường. Họ không hiểu tại sao giới trẻ Sài Gòn có thể ăn ngủ 10 ngày ngoài đường và khẳng định đây là chiêu trò nhằm tạo sức nóng cho sản phẩm mới.

Một số dân mạng cảm thấy việc xếp hàng chỉ chứng tỏ cái gọi là sự ngông cuồng của "trẻ trâu", khẳng định cái tôi giàu có của gia đình. Không chỉ thế, họ còn cho rằng đây là hiệu ứng số đông, kéo theo những bạn trẻ quá rảnh rỗi.

Bạn đọc Bang Tuong bình luận: "Mấy cậu ấm, cô chiêu chỉ biết tiêu tiền cha mẹ. Cửa hàng làm trò để PR vì thực sự công bằng chỉ cần xếp hàng lấy số thứ tự một lần và đặt cọc, nhận phiếu đã thu là xong, làm gì bắt người ta xếp hàng hơn 10 ngày để nằm chờ".

Không chỉ thế, nhiều người còn chỉ trích hay dè bỉu rằng: "Mua bán lại kiếm lời thôi, chứ có tiền không phải làm vậy mất công. Mua đi bán lại được tầm 4-6 triệu đồng tiền chênh lệch, tốn 10 ngày ăn ngủ ngoài đường".

Gioi tre an ngu ngoai duong di camp giay anh 2
Nhiều người cho rằng các bạn trẻ dành thời gian xếp hàng chỉ để mua một đôi giày là thừa hơi, rảnh rỗi.

Số khác nhận xét người trẻ thời nay quá giàu, mua đôi giày 8 triệu đồng cứ như chỉ 80.000 đồng. Trong khi đó, bản thân họ đi làm mà mỗi lần mua đồ vài trăm nghìn đồng còn đắn đo, suy nghĩ.

Những người này chỉ trích các tín đồ Yeezy đang tiêu tiền vô bổ. "Quả thực là hội dư tiền bạc và thời gian", Lan Chi bức xúc.

Không hiểu thì đừng phán xét

Về phía tín đồ sneaker, họ cảm thấy phần lớn dân mạng bình luận chê bai, trách móc đều không hiểu biết gì về giày và niềm đam mê giày.  Đối với họ, việc sở hữu mẫu Yeezy hay bất cứ dòng giày hiếm nào đều có ý nghĩa rất lớn, đặc biệt là hội có sở thích sưu tập giày hiệu.

Hơn nữa, hành động thức đêm chờ săn giày hay bỏ 8 triệu đồng ra mua sắm hoàn toàn không ảnh hưởng cuộc sống của người khác.

"Vô bổ hay đam mê, đó là cách sống của các bạn trẻ. Đừng bao giờ áp đặt lối sống của bản thân lên người khác. Họ không làm gì trái pháp luật, mọi hành vi đều đúng trong khuôn khổ nên đừng sân si cho mệt người", độc giả Nam để lại bình luận. 

Chàng trai này nói thêm chính những người bỏ thời gian ra chỉ trích người không liên quan trong cuộc sống của mình mới là vô bổ, lãng phí thời gian và tâm trí.

Gioi tre an ngu ngoai duong di camp giay anh 3
Có thể với nhiều người, bỏ hơn 8 triệu đồng mua một đôi giày thực sự lãng phí. Tuy nhiên, đừng áp đặt suy nghĩ của mình lên người khác.

Trước những nhận xét trái chiều từ cộng đồng mạng, La Thục Trinh - cô gái Sài Gòn xếp hàng đầu tiên trước cửa hàng adidas ở Bitexco - cho Zing.vn hay: "Chúng mình từng bị chửi nhiều rồi nên cảm thấy không vấn đề gì, không cần thay đổi vì bất cứ ai.

Từ lúc nào mà các bạn trẻ tự tay kiếm tiền nuôi bản thân là nhục và hèn vậy Bạn bè lâu lâu mới có thể gặp là những lúc đi camp như thế này. Chúng mình có thể về tay không nhưng niềm đam mê này được vui vẻ và thoả mãn".

Đam mê hay kinh doanh kiếm tiền?

Ai dám nói mình không thích kiếm tiền? Nếu không quan tâm đến chuyện này, chúng ta sẽ không bỏ ra 8 tiếng mỗi ngày để đi làm có thu nhập lo lắng cho cuộc sống.

Việc xếp hàng camp giày luôn là niềm mơ ước của dân sneaker. Từ niềm đam mê đó, họ kiếm ra thu nhập cho bản thân thì có gì là sai trái để bị nhiều người lên án và chỉ trích?

Camp giày như một "nghề nghiệp". Việc bạn dành thời gian và công sức nhiều ngày liền "đóng cọc" trước cửa hàng, lợi nhuận nhận được là hoàn toàn xứng đáng.

Tài khoản Nguyễn Long chia sẻ: "Tôi quan sát nhóm khách đi camp đều là các bạn trẻ ở độ tuổi 17-20. Các bạn mua đi bán lại để kiếm lời. Ở mỗi giai đoạn cuộc đời, chúng ta sẽ có cách kiếm tiền khác nhau. Nhiều người chưa đi làm nên tiền lãi 3 triệu đồng cho 10 ngày là hợp lý. Sau tất cả, cuộc sống sẽ tốt đẹp khi bạn đặt góc nhìn của mình vào người khác và chia sẻ dưới dạng đồng cảm".

Gioi tre an ngu ngoai duong di camp giay anh 4
Kiếm tiền hay đam mê văn hóa camp giày cũng không ảnh hưởng đến bất kỳ ai. 

Dù họ ăn ngủ 10 ngày ở vỉa hè, việc kinh doanh hay thỏa mãn đam mê săn giày cũng không vi phạm pháp luật. Điều họ nhận được khi dành thời gian của bản thân chính là học hỏi nhiều thứ khi trò truyện với hội cùng sở thích, hay chiêm ngưỡng tận mắt dòng giày hiếm, độc lạ.

Anh Trần Minh Trí - admin trang Sneaker Life's và người có thâm niên trong giới mê giày - chia sẻ về việc ăn ngủ 10 ngày ngoài đường ở Sài Gòn để camp giày: "Tôi không thể trả lời là nên hay không nên vì đây là đam mê của họ. Mấy bạn có thể tự quyết định hành động của mình".

Giới trẻ Sài Gòn sẽ làm gì sau 10 ngày xếp hàng săn giày Yeezy 700? Sau 10 ngày ăn ngủ bên ngoài Bitexco để mua đôi Yeezy 700 với giá 8 triệu đồng, các bạn trẻ Sài Gòn tỏ ra phấn khích và tiết lộ "số phận" bây giờ của mẫu giày này.

Ăn ngủ 10 ngày ở Bitexco săn Yeezy là đại diện cho văn hoá camp giày?

Từ lâu, camp giày đã trở thành văn hoá của các tín đồ thời trang trên thế giới. Họ muốn là người được sở hữu đầu tiên dòng Yeezy hay Ultra Boost của adidas...

Thuận Vũ

Ảnh: Quỳnh Trang

Bạn có thể quan tâm