Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bán tải điện RAM 1500 sẽ ra mắt cạnh tranh với Tesla Cybertruck

Biến thể chạy điện của RAM 1500 được phát triển trên nền tảng khung gầm STLA của Tập đoàn Stellantis.

Trong cuộc phỏng vấn với Autoblog, CEO của RAM, Mike Koval Jr., xác nhận rằng hãng xe Mỹ đang phát triển mẫu bán tải điện đầu tiên thuộc dòng sản phẩm 1500.

Dự kiến chiếc RAM 1500 chạy điện có thể trình làng trong khoảng 2 năm tới, cạnh tranh cùng các đối thủ đồng hương như Tesla Cybertruck, Ford F-150 Lightning, Chevrolet Silverado EV hay Rivian R1T.

Ban tai dien RAM 1500 anh 1

Mẫu bán tải mới của RAM được phát triển trên nền tảng công nghệ STLA Frame của Stellantis. Đây là một trong 4 nền tảng xe điện được tập đoàn ôtô lớn thứ 4 thế giới ra mắt hồi giữa năm 2021.

Theo đó, STLA Frame có thể cung cấp giải pháp trang bị cụm pin có dung lượng 159-200 kWh cho khả năng vận hành lên đến 800 km (500 dặm). Đi cùng với đó là cấu hình vận hành một hoặc 2 động cơ điện (dẫn động 4 bánh) với công suất tối đa 670-800 mã lực.

Với chiếc 1500 BEV, RAM đã theo chân 2 nhà sản xuất lớn là Ford và General Motors tham gia vào phân khúc bán tải chạy điện, dòng xe có thể được người dùng Mỹ ưa chuộng trong kỷ nguyên xe điện.

F-150 Lightning cùng Silverado EV đang bước vào giai đoạn sản xuất và chuẩn bị sớm được bán ra thị trường. Trong khi đó, mẫu xe mở đầu phân khúc bán tải điện tại Mỹ là Tesla Cybertruck đang bị trễ hẹn giao hàng và dời lịch xuất xưởng đến năm 2023.

Ban tai dien RAM 1500 anh 2

Bên cạnh thông tin về biến thể chạy điện của RAM 1500, lãnh đạo của RAM còn xác nhận toàn bộ sản phẩm của hãng sẽ được điện khí hóa (trang bị động cơ hybrid hoặc điện) trước năm 2030.

Ngoài ra, Stellantis hiện trong quá trình chuẩn bị để đảm bảo chuỗi cung ứng pin cho quá trình điện khí hóa RAM và các thương hiệu khác. Theo đó, tập đoàn đã công bố thành lập liên doanh sản xuất pin hợp tác cùng các đối tác Hàn Quốc là LG Energy Solution và Samsung SDI.

Xe điện muốn phát triển tại Việt Nam cần những yếu tố nào?

So với ôtô truyền thống, ôtô điện có lợi thế hơn về sự êm ái, động cơ thân thiện với môi trường... Tuy nhiên, xe điện vẫn còn tồn tại không ít rào cản để khách hàng tiếp cận.

SUV điện hiệu năng cao BMW iX M60 lần đầu xuất hiện thực tế

BMW iX M60 lần đầu xuất hiện trước công chúng khi được trưng bày tại Chicago Auto Show 2022.

Thương hiệu con của Mercedes-Benz và Geely hé lộ xe điện mới

Mẫu crossover chạy điện Smart #1 dự kiến được trình làng vào cuối năm nay.

Hoàng Phạm

Ảnh: RAM

Bạn có thể quan tâm