![]() |
Frédéric Arnault được bổ nhiệm vào vị trí mới từ tháng 3. Ảnh: @Blackpink_YGE/IG. |
Cuộc cải tổ bộ máy lãnh đạo cấp cao của LVMH đang diễn ra. Ngày 12/3, khi Tuần lễ thời trang Paris kết thúc, tập đoàn hàng hoá xa xỉ của Pháp công bố 3 quyết định bổ nhiệm giám đốc điều hành quan trọng.
Frédéric Arnault, con trai ông trùm Bernard Arnault, bạn trai tin đồn của Lisa, được bổ nhiệm làm CEO mới của nhà mốt Loro Piana. Doanh nhân 29 tuổi dự kiến gia nhập thương hiệu vào ngày 26/3, chuyển giao với CEO cũ Damien Bertrand.
Rời khỏi ngành đồng hồ quen thuộc, Frédéric sẽ phải đối mặt với nhiều thách thức ở lĩnh vực kinh doanh mới, theo Vogue Business.
Những cuộc chuyển giao
Trong khi đó, Bertrand được bổ nhiệm làm phó giám đốc điều hành của Louis Vuitton, làm việc dưới quyền CEO Pietro Beccari. Damien Bertrand bắt đầu công tác tại vị trí này từ ngày 10/6, phụ trách hoạt động sáng tạo, phát triển sản phẩm, hình ảnh và truyền thông thương hiệu.
Damien Bertrand cũng sẽ trở thành thành viên của ủy ban điều hành LVMH vào tháng 1/2026.
Cuối cùng, Pierre-Emmanuel Angeloglou, hiện là giám đốc điều hành của LVMH Fashion Group, giám sát các thương hiệu Kenzo, Pucci, Patou và Fendi, lại được bổ nhiệm vào vị trí phó giám đốc điều hành của Dior, làm việc dưới quyền CEO Delphine Arnault.
![]() |
Frédéric Arnault có nhiều thành tích tốt trong quá trình điều hành mảng đồng hồ. Ảnh: News. |
Với vai trò mới này, Frédéric Arnault thực hiện một bước chuyển lớn từ ngành đồng hồ sang quần áo. Con trai thứ 4 của ông trùm hàng hiệu Bernard Arnault tốt nghiệp trường École Polytechnique (Pháp) danh tiếng.
Sau khi thực tập tại bộ phận AI của Facebook ở New York (Mỹ), anh gia nhập Tag Heuer vào năm 2017. Khi đó, anh làm việc dưới quyền nhà lãnh đạo Jean-Claude Biver.
Đến năm 2018, Stéphane Bianchi trở thành CEO của thương hiệu này, sau đó được thăng chức làm giám đốc điều hành của bộ phận đồng hồ và trang sức LVMH vào năm 2020. Bianchi để lại Tag Heuer cho Frédéric tiếp quản.
Anh chính thức được bổ nhiệm vào vị trí người đứng đầu của thương hiệu trên vào năm 2020. Đến tháng 1/2024, doanh nhân này trở thành giám đốc điều hành ngành hàng đồng hồ của LVMH, phụ trách các nhãn hàng Tag Heuer, Hublot và Zenith. Anh cũng gia nhập ủy ban điều hành tập đoàn vào năm ngoái.
Thành tích của Frédéric trong thời gian gắn bó với ngành hàng này bao gồm thương vụ mua lại nhà sản xuất đồng hồ Thụy Sĩ cao cấp L’Épée 1839, củng cố Tuần lễ đồng hồ LVMH và xây dựng mối quan hệ đối tác kéo dài hàng thập kỷ với giải đua Công thức 1.
Cơ hội hay thách thức của Frédéric Arnault?
Vai trò của các con Bernard Arnault trong đế chế LVMH luôn thu hút sự chú ý của truyền thông, công chúng. Delphine Arnault được bổ nhiệm làm chủ tịch kiêm giám đốc điều hành của Christian Dior Couture vào tháng 1/2023.
Trong khi đó, Antoine Arnault giám sát các vấn đề truyền thông và môi trường của tập đoàn từ năm 2018, là chủ tịch của Loro Piana từ khi LVMH mua lại thương hiệu vào năm 2013. Vị trí giám đốc điều hành Christian Dior SE cũng được trao cho Antoine từ tháng 12/2022.
Alexandre Arnault, người đứng đầu bộ phận sản phẩm và truyền thông của nhãn hàng trang sức Tiffany & Co., lại trở thành phó giám đốc điều hành của bộ phận rượu vang và rượu mạnh, giám sát các hãng rượu như Moët & Chandon và Hennessy từ tháng 2. Cuối cùng, Jean Arnault là giám đốc bộ phận đồng hồ của Louis Vuitton.
![]() |
Con trai thứ 4 của Bernard Arnault đối mặt với nhiều thách thức ở lĩnh vực kinh doanh mới. Ảnh: LVMH. |
Frédéric gia nhập Loro Piana khi thương hiệu này vừa vượt mốc 100 tuổi. Một số ý kiến cho rằng đây là thời điểm “vàng” khi trào lưu quiet luxury (xa xỉ thầm lặng) phù hợp với các sản phẩm của thương hiệu trở nên thịnh hành.
Tuy nhiên, nhiều người cũng lo ngại về rủi ro đối với con trai ông trùm khi chuyển sang lĩnh vực kinh doanh mới, từ bỏ ngành đồng hồ quen thuộc.
Theo ước tính của các nhà phân tích, doanh số bán hàng tại Loro Piana là 2-3 tỷ EUR vào năm 2024. Con số này là khoảng 700 triệu EUR vào năm 2013 khi LVMH mua lại 80% cổ phần của hãng thời trang Italy với giá 2 tỷ EUR.
Xu hướng thời trang bền vững tăng dần qua các năm
Bắt đầu từ khoảng năm 2014, số lượt tìm kiếm “quần áo giá rẻ” bắt đầu giảm mạnh, trong khi cùng thời điểm này, số lượt tìm kiếm “quần áo bền vững” tăng mạnh. Trong cuốn Thế giới không rác thải, tác giả Ron Gonen cho rằng sự chú ý vào xu hướng phát triển bền vững trong ngành thời trang đang tăng đột phá dưới sự mở đường của những nhà tiên phong trong lĩnh vực thời trang bền vững như Stella McCartney, Eileen Fisher và Yvon Chouinard của Patagonia.