Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

VODCAST

Bánh ngọt đắt ngang 4 bát phở

Mỗi chiếc bánh ở đây đều được làm thủ công từng khâu, có giá khoảng 200.000 đồng.

Mỗi chiếc bánh ở đây đều được làm thủ công từng khâu, có giá khoảng 200.000 đồng.


_______

Show: À la

Host: Huy Tạ

Khách mời: Kasey Đoàn - Đầu bếp, chủ tiệm bánh Ivoire

Thính giả có thể nghe bản Audio tại đây.

Thính giả cũng có thể theo dõi À la trên SpotifyApple Podcast

_______

Kasey Đoàn, chủ tiệm Ivoire, chia sẻ nhiều lần sang tận nhà máy ở Pháp, tự tay lựa chọn loại bột chuẩn nhất đem về để làm những chiếc bánh chỉn chu, xứng đáng với mức giá đắt đỏ.

4 năm trước, Kasey Đoàn hiện thực hóa niềm đam mê bánh ngọt bằng việc mở một tiệm bánh thủ công kiểu Pháp. Khi đó, thị trường bánh ngọt cao cấp vẫn chưa phổ biến tại TP.HCM.

"Trong tháng đầu hoạt động, nhiều vị khách bước vào tiệm vì tò mò, họ không biết bánh ở tiệm là bánh gì. Họ xem giá rồi đi ra luôn", Kasey Đoàn kể lại.

Sau 4 năm hoạt động, trải qua 2 năm dịch đóng cửa liên tục, tiệm bánh vẫn trụ vững và duy trì lượng khách ổn định. Theo chia sẻ của chủ tiệm, từng chiếc bánh tại đây được làm tỉ mỉ từng khâu. Thành phẩm có một vết xước sẽ bỏ đi ngay. Đế đựng bánh cũng không được phép xuất hiện dấu vân tay.

Chính vì sự tỉ mỉ từng chút đó, không ít lần tiệm bánh của Kasey Đoàn rơi vào cảnh lỗ nhiều hơn lãi. Tuy nhiên, bằng niềm đam mê "sinh ra để làm bánh", Kasey không đổi chất lượng lấy số lượng.

"Tôi không muốn nói dối khách hàng. Tôi muốn mọi người thưởng thức bánh ngon và thấy số tiền đắt đỏ bỏ ra để mua một chiếc bánh là xứng đáng", Kasey bày tỏ.

Zing Podcast Team

Host: Huy Tạ
Sản xuất: Phan Nhật - Đình Kiên
Concept: Minh Trí, Đồ họa: Mỷ Thi
Biên tập: Bích Phương - Hoàng Nhật
Video: Ái Duyên - Ngân Phạm
Ảnh: Phương Lâm

Bạn có thể quan tâm