Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bắt giữ nhóm đối tượng cho vay lãi ‘cắt cổ’ 380%/năm

Một đường dây cho vay nặng lãi tại Đồng Nai vừa bị cơ quan chức năng triệt phá. Các đối tượng trong đường dây này đã cho vay với lãi suất “cắt cổ”, lên tới 380%/năm.

Bùi Văn Thức (trái) và Trần Văn Khang. Ảnh: Công an cung cấp.

Công an huyện Trảng Bom, tỉnh Đồng Nai hôm nay (28/9) cho biết vừa ra quyết định khởi tố, bắt tạm giam 3 đối tượng là Bùi Văn Thức (23 tuổi), Trần Văn Khang (26 tuổi) và Đinh Văn Hiểu (28 tuổi) để điều tra về hành vi "Cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự".

Theo thông tin ban đầu, đầu năm nay, nhóm đối tượng này đã hoạt động cho vay nặng lãi trên địa bàn huyện Trảng Bom và thành phố Biên Hòa. Các đối tượng cho vay từ 5-50 triệu đồng nhưng ép người vay trả lãi suất từ 365-380%/năm, trong thời hạn chỉ 25-30 ngày.

Qua quá trình điều tra, cơ quan công an xác định nhóm này đã cho 12 người vay với tổng số tiền hơn 400 triệu đồng, thu lợi bất chính hơn 100 triệu đồng.

Vụ việc đang được cơ quan chức năng tiếp tục điều tra, làm rõ.

Cựu cán bộ Chi cục thi hành án bị khởi tố vì cho vay nặng lãi

Cựu cán bộ Chi cục Thi hành án dân sự huyện Bù Đăng, Bình Phước, Đặng Thị Ánh Nguyệt bị cáo buộc cho người dân địa phương vay tiền với lãi suất cao gấp nhiều lần so với quy định của pháp luật.

Vây bắt gã thanh niên mang hung khí đi cướp tiệm vàng ở Hải Dương

Nam thanh niên cầm hung khí đi cướp tiệm vàng, khi bị ngăn cản hắn tấn công khiến chủ nhà bị thương.

Người phụ nữ cho vay tiền với lãi suất lên đến 1.825%/năm

Vũ Thị Thu có 3 tiền án, tiếp tục vi phạm pháp luật bằng việc cho nhiều người vay tiền với lãi suất "cắt cổ", lên đến 1.825%/năm.

Sách về Pháp luật

Cuốn sách "Công tác thi hành án hình sự thuộc trách nhiệm của Ủy ban nhân dân cấp xã" giới thiệu phạm vi nghiên cứu về 3 vấn đề: Thi hành án treo, thi hành hình phạt cải tạo không giam giữ và áp dụng biện pháp tái hòa nhập cộng đồng tại địa phương. Cuốn sách đánh giá toàn diện cơ sở pháp lý về thi hành án hình sự, trọng tâm là về hình phạt và trách nhiệm của UBND cấp xã.

https://vietnamnet.vn/bat-giu-nhom-doi-tuong-cho-vay-lai-cat-co-380-nam-2326739.html

Hoàng Anh - ĐN/Vietnamnet

Bạn có thể quan tâm