Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bầu Kiên: 'Tôi muốn nhìn tuyển Việt Nam thi đấu World Cup'

Nói lời sau cùng, Nguyễn Đức Kiên cho biết đã yêu cầu vợ tiếp tục duy trì đội bóng vì đó là tâm nguyện hoài bão nhất của bị cáo.

Sáng 2/6, kết thúc phần tranh luận, HĐXX cho phép các bị cáo nói lời sau cùng trước khi vào phần nghị án.

Bầu Kiên tin tưởng vợ sẽ vượt qua khó khăn

Được nói lời sau cùng, bầu Kiên cho rằng những khó khăn bà Lan đang chống đỡ vô cùng lớn nhưng ông tin vợ mình sẽ vượt qua được.

 

Sau một số bị cáo, Nguyễn Đức Kiên nói, hơn bao giờ hết, lúc này, ông cần được bạn bè và người thân giúp đỡ để vượt qua khó khăn. "Những khó khăn hôm nay vợ tôi phải đứng ra giải quyết là rất lớn nhưng tôi tin cô ấy sẽ vượt qua được...", bị cáo 50 tuổi nói và khẳng định bản thân không bao giờ phá sản.

Bị cáo Nguyễn Đức Kiên trong phần nói lời sau cùng sáng 2/6. Ảnh: Đỗ Mến.
Bị cáo Nguyễn Đức Kiên trong phần nói lời sau cùng sáng 2/6 mong muốn tại ngoại chờ thi hành án. Ảnh: Đỗ Mến.
Cho rằng đã nhìn thấy các rủi ro trong kinh doanh ở Việt Nam, bị cáo Kiên không muốn các em mình phải gánh chịu. Vì lẽ đó, ông không muốn họ giữ vị trí quan trọng trong ngân hàng vì chưa đủ năng lực, trình độ.

"Với con, tôi mong chúng là người đàn ông trong gia đình để thay tôi chăm sóc mẹ. Còn với vợ, tôi có nói rằng không được chạy án", Nguyễn Đức Kiên nói khi rơm rớm nước mắt. Bị cáo này tự tin có đủ tư duy để chứng minh với HĐXX rằng mình vô tội.

Trong 4 tội danh bị truy tố, Nguyễn Đức Kiên xin tiếp tục được nói rõ hơn về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Bị cáo này một lần nữa khẳng định Thanh và Yến không có hành vi chiếm đoạt tài sản của ai. Cho rằng đây là sai phạm nghiêm trọng của cơ quan điều tra, bị cáo 50 tuổi đã kể danh tính một số người đã làm sai phạm hồ sơ vụ án. "Tôi cho rằng đơn khiếu nại của mình cần được trả lời công khai", bầu Kiên nói.

Tận dụng những giây phút được nói lời sau cùng, bầu Kiên đã gửi 3 đề xuất đến lãnh đạo Nhà nước. 

Trước đó, bầu Kiên đã nói lời xin lỗi các cổ động viên đội bóng Hà Nội. "Tôi đã yêu cầu vợ  tiếp tục duy trì đội bóng, đó là tâm nguyện của tôi. Tôi đề nghị các đồng nghiệp của tôi tại công ty VPF sẽ làm tốt những gì đã dự định trước đây để làm sao trước khi nhắm mắt sẽ một lần nhìn đội tuyển bóng đá Việt Nam thi đấu tại World Cup. Đây là hoài bão lớn nhất của tôi", bị cáo nói. 

Sáng nay, sau gần một tiếng trình bày, bầu Kiên đề nghị HĐXX khi chưa có đầy đủ thời gian nghiên cứu tài liệu hồ sơ thì không tuyên án vào ngày 5/6 tới.

Bị cáo này cũng đề nghị cơ quan điều tra xem xét về việc phong tỏa tài sản. "Những tài sản này là do mồ hôi nước mắt của tôi làm ra trong 30 năm qua. Việc phong tỏa này không hợp pháp, nếu phát sinh nghĩa vụ dân sự thì công ty B&B là một pháp nhân sẽ chịu trách nhiệm", bị cáo nói.

Ngày 9/6, tòa sẽ tuyên án.

Đỗ Mến

Bạn có thể quan tâm