Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bệnh nhân nhiễm virus corona đầu tiên được chữa khỏi tại Đài Loan

Tình đến ngày 6/2, tổng số ca nhiễm virus corona (nCoV) tại Đài Loan (Trung Quốc) là 13 người.

CNN vừa cho hay cơ quan y tế Đài Loan (Trung Quốc) thông báo bệnh nhân lây nhiễm virus corona đầu tiên được chữa khỏi và được xuất viện cùng con trai.

Người phụ nữ này đi máy bay từ Vũ Hán về Đài Loan (Trung Quốc) vào tối 20/1. Sau đó, cô có triệu chứng ho, sốt, thở gấp… nên chủ động thông báo cho nhân viên kiểm dịch. Ngày 21/1, kết quả xét nghiệm của nữ hành khách dương tính với virus corona, ngay lập tức cô được cách ly điều trị.

corona anh 1

Một người phụ nữ cầu nguyện tại Đền Lũng Sơn (Đài Bắc, Đài Loan) ngày 28/1. Ảnh: Getty.

Cùng ngày, Đài Loan cho biết đã phát hiện thêm 2 ca lây nhiễm virus corona. Đó là một người đàn ông 40 tuổi làm việc tại Vũ Hán từ tháng 12. Ông trở về Đài Loan vào ngày 2/2 và phát hiện sốt vào ngày hôm sau.

Ca bệnh thứ 2 mới phát hiện là một nữ sinh 20 tuổi, bay từ Vũ Hán về, có triệu chứng vào ngày 1/2. Hiện, Đài Loan đã phát hiện tổng cộng 13 ca lây nhiễm.

Bên trong nơi điều trị bệnh nhân nhiễm virus corona ở Thượng Hải Được xây dựng theo mô hình giống đợt dịch SARS năm 2003, Trung tâm Y tế lâm sàng công cộng Thượng Hải (Trung Quốc) là nơi điều trị bệnh nhân nhiễm virus corona chính của thành phố.

Bé 11 tháng tuổi nhiễm virus corona khỏi bệnh, được xuất viện

Bé 11 tháng tuổi là một trong 3 bệnh nhân nhiễm virus corona tại thành phố Trung Sơn (Quảng Đông, Trung Quốc) khỏi bệnh và được xuất viện.

Thiên Nhan

Bạn có thể quan tâm