Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bí mật trên các chuyến bay

Kể cả người khỏe nhất hành tinh cũng không đủ sức mở cửa máy bay trong lúc đang bay.

Phi công và tiếp viên có ăn đồ ăn như hành khách không? Để tránh bị ngộ độc thực phẩm, phi công không ăn chung đồ với hành khách mà có suất ăn riêng. Phi hành đoàn có thể tự mang đồ ăn lên máy bay, còn suất ăn của họ giống với hành khách hạng thương gia. Đôi khi, phi hành đoàn có chế độ ăn riêng.
Phi công và tiếp viên có ăn đồ ăn như hành khách không?
Để tránh bị ngộ độc thực phẩm, phi công không ăn chung đồ với hành khách mà có suất ăn riêng. Cơ trưởng và cơ phó có 2 suất ăn khác nhau đề phòng trường hợp cả 2 cùng bị ngộ độc. Phi hành đoàn có thể tự mang đồ ăn lên máy bay, còn suất ăn của họ giống với hành khách hạng thương gia. Đôi khi, phi hành đoàn có chế độ ăn riêng.
Phi hành đoàn có ngủ trong chuyến bay không? Máy bay loại lớn có khu vực dành riêng cho phi công và tiếp viên ngủ trong những chuyến bay dài cần 3 phi công trở lên. Ngoài ra, phi công có một khu vực đặc biệt trong hoặc gần buồng lái để ngả lưng. Máy bay Airbus A380, loại máy bay chở khách lớn nhất thế giới có khu vực riêng phía dưới khoang hành khách cho tiếp viên ngủ.
Phi hành đoàn có ngủ trong chuyến bay không?
Máy bay loại lớn có khu vực dành riêng cho phi công và tiếp viên ngủ trong những chuyến bay dài cần 3 phi công trở lên. Ngoài ra, phi công có một khu vực đặc biệt trong hoặc gần buồng lái để ngả lưng. Máy bay Airbus A380, loại máy bay chở khách lớn nhất thế giới có khu vực riêng phía dưới khoang hành khách cho tiếp viên ngủ.
Phi hành đoàn đi vệ sinh ở đâu? Khi có nhu cầu, tiếp viên và phi công sử dụng chung buồng vệ sinh với hành khách. Riêng máy bay Boeing 747 có buồng vệ sinh riêng cho phi công.
Phi hành đoàn đi vệ sinh ở đâu?
Khi có nhu cầu, tiếp viên và phi công sử dụng chung buồng vệ sinh với hành khách. Riêng máy bay Boeing 747 có buồng vệ sinh riêng cho phi công.
Điều gì sẽ xảy ra nếu toilet máy bay bị đầy? Nếu bồn chứa chất thải toilet bị đầy không thể hoạt động, tiếp viên sẽ khóa lại chờ máy bay hạ cánh để hút chất thải, điều này rất hiếm khi xảy ra.
Điều gì sẽ xảy ra nếu toilet máy bay bị đầy?
Nếu bồn chứa chất thải toilet bị đầy không thể hoạt động, tiếp viên sẽ khóa lại chờ máy bay hạ cánh để hút chất thải. Nhưng điều này rất hiếm khi xảy ra.

Chuyến bay quốc tế ngắn nhất thể giới chỉ vỏn vẹn 10 phút

Hành khách trên một chuyến bay từ Vienna tới Bratislava chắc chưa kịp mở tạp chí và gọi đồ uống thì đã hạ cánh, vì chuyến bay chỉ kéo dài vỏn vẹn 10 phút.

Phi công các chuyến bay có nói chuyện với nhau không? Các phi công trên các chuyến bay khác nhau thường nói chuyện qua bộ đàm để hỗ trợ lẫn nhau khi cần.
Phi công các chuyến bay có nói chuyện với nhau không?
Các phi công trên các chuyến bay khác nhau thường nói chuyện qua bộ đàm để hỗ trợ lẫn nhau khi cần.
Một chuyến bay cần bao nhiêu nhiên liệu?  Một động cơ máy bay thường đốt khoảng 1.100 lít nhiên liệu một giờ, máy bay luôn phải mang theo nhiều nhiên liệu hơn số lượng cần thực tế đề phòng trường hợp phải chuyển hướng. Một chiếc Boeing 767 từ London đến New York sẽ đốt khoảng 34.020 lít nhiên liệu, còn một chiếc Boeing 747 hoặc Airbus A380 có thể cần gấp đôi số đó. Lượng nhiên liệu cần dùng tùy thuộc vào loại máy bay, độ cao, đường bay và thời tiết.
Một chuyến bay cần bao nhiêu nhiên liệu?
Một động cơ máy bay thường đốt khoảng 1.100 lít nhiên liệu một giờ, máy bay luôn phải mang theo nhiều nhiên liệu hơn số lượng cần thực tế đề phòng trường hợp phải chuyển hướng. Một chiếc Boeing 767 từ London đến New York sẽ đốt khoảng 34.020 lít nhiên liệu, còn một chiếc Boeing 747 hoặc Airbus A380 có thể cần gấp đôi số đó. Lượng nhiên liệu cần dùng tùy thuộc vào loại máy bay, độ cao, đường bay và tình trạng thời tiết.
Tại sao máy bay thường để lại vệt trắng trên trời: Đó là hơi nước thải ra từ động cơ máy bay bị ngưng tụ và khô lại nhanh chóng ở trên cao. Nói cách khác, chúng cũng là những đám mây.
Tại sao máy bay thường để lại vệt trắng trên trời:
Đó là hơi nước thải ra từ động cơ máy bay bị ngưng tụ và khô lại nhanh chóng ở trên cao. Nói cách khác, chúng cũng là những đám mây.
Điều gì sẽ xảy ra nếu cửa máy bay bất ngờ mở tung khi đang bay? Đây là điều hoàn toàn không thể xảy ra trong một chuyến bay, kể cả người khỏe nhất hành tinh cũng không có đủ sức để mở do sự chênh lệch về áp suất.
Điều gì sẽ xảy ra nếu cửa máy bay bất ngờ mở tung khi đang bay?
Đây là điều hoàn toàn không thể xảy ra trong một chuyến bay. Kể cả người khỏe nhất hành tinh cũng không có đủ sức để mở do sự chênh lệch về áp suất.

5 đường bay đáng sợ với những phi công lão luyện

Đường bay cắt ngang đại lộ, nằm sát biển chỉ cách đầu người khoảng 10 m khi hạ cánh... trở thành nỗi ám ảnh của phi công lão luyện và khiến hành khách cũng phải "lên ruột".

Thúy Nguyễn

Ảnh: Daily Mail

Bạn có thể quan tâm