Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bị người tình của vợ sỉ nhục, mang xăng đốt nhà đối thủ

Thấy cửa hàng đóng kín, có ánh đèn sáng mờ, Chinh nghĩ người tình của vợ đang ở bên trong. Anh ta nhặt sợi dây buộc chặt cửa, đổ xăng xung quanh rồi bật lửa đốt.

So với phiên tòa cách đây 5 tháng, Ngô Văn Chinh (40 tuổi, ở huyện Ứng Hòa, Hà Nội) gầy hơn nhiều, gương mặt nặng trĩu lo âu. Hơn 1 năm bị bắt về hành vi giết người và hủy hoại tài sản, người đàn ông này vẫn luôn sống với nỗi ân hận dày vò. Chinh khai hành vi phóng hỏa đốt cửa hàng nhân tình của vợ để anh ta biết mà tránh xa người phụ nữ không thuộc về mình.

Sau lần trả hồ sơ tại phiên tòa hồi đầu năm, lời khai của bị cáo 40 tuổi không có nhiều thay đổi. Chinh khai kết hôn với chị Nguyễn Thị Thêm vào năm 1999. Chiều 6/2/2013, bị cáo sang nhà chị gái gói bánh chưng, ăn tất niên.

Sau bữa cơm tối, bị cáo thấy số điện thoại của Lê Văn Tuấn (44 tuổi, người cùng làng) gọi đến máy của vợ. Tuấn mang ra hỏi Thêm thì được chị xác nhận đã cắt đứt tình cảm với Tuấn nhưng vẫn bị người này quấy rầy, ép buộc quan hệ.

Bị cáo Chinh tại phiên tòa ngày 29/8.

Khoảng 20h cùng ngày, bị cáo đi ngủ nhưng cơn ghen tuông trỗi dậy. Tỉnh giấc, Chinh lái xe máy đi mua đầy chai xăng loại 500ml giấu trong nhà. Đợi đến nửa đêm, anh ta lẳng lặng mang chai xăng đến cửa hàng bán đồ điện tử của Tuấn cách đó không xa.

Thấy cửa hàng đóng kín cửa, có ánh đèn sáng mờ, Chinh nghĩ Tuấn đang ở bên trong. Anh ta nhặt sợi dây buộc vào cửa rồi đổ xăng quanh cửa hàng rồi bật lửa đốt.

Thời điểm này, không có mặt ông Tuấn mà chỉ có Lê Văn Thành (con trai ông này) ngủ trông cửa hàng. Gây án xong, Chinh bỏ về nhà ngủ. Sáng hôm sau, biết chuyện bị bại lộ, anh ta bỏ trốn vào tỉnh Đắk Nông.

Phóng hỏa để chấm dứt mối tình tội lỗi

Ấm ức vì người đàn ông liên tục gọi điện ép vợ mình phải "quan hệ" ngoài luồng, Chinh đã dùng mồi lửa để phóng hỏa với hi vọng chấm dứt được mối tình tội lỗi của họ.

Hậu quả của vụ phóng hỏa khiến con trai ông Tuấn bị bỏng nặng với tỷ lệ 20%. Hơn 3 tháng sau ngày gây tội, Chinh bị bắt theo lệnh truy nã.

Trước vành móng ngựa, bị cáo 40 tuổi khai nhận năm 2009 nhiều người trong làng đồn đoán về mối quan hệ của Tuấn với vợ mình. Hai năm sau đó, vợ thú nhận quan hệ bất chính và xin chồng tha thứ.

Nhưng Tuấn nhiều lần xúc phạm đe dọa sẽ làm mọi cách cho vợ chồng Chinh phải nhục nhã bỏ quê mà đi, nên Thêm phải tiếp tục giấu chồng quan hệ bất chính với người tình.

“Dùng xăng đốt cửa hàng rồi buộc chặt cửa để người ở trong nhà không thoát ra được, bị cáo làm thế có biết gây nguy hiểm cho người khác hay không?”, chủ tọa hỏi. Chinh cúi gằm mặt biện minh: “Bị cáo chỉ nghĩ dọa cho ông Tuấn biết để tránh xa vợ mình. Bị cáo chỉ hành động bột phát do rượu”.

Ở bên ngoài phòng xử, 2 con trai của Chinh ngồi lặng lẽ. Cậu con trai cả đã học lớp 8 nhưng dáng người nhỏ bé, gầy còm nên không lớn hơn em trai 10 tuổi là bao. Đôi lúc, cậu bé mắt rơm rớm nhìn cha đang đứng ở vành móng ngựa.

Trong giờ nghị án, bị cáo được phép gặp người thân ít phút ngắn ngủi. Ánh mắt đỏ hoe, người đàn ông mang án giết người ôm ghì 2 cậu con trai vào lòng, nắn đôi bàn tay nhỏ bé của các con dặn dò. Phút đoàn tụ khiến nhiều người dự khán không khỏi xúc động.

HĐXX nhận định, phía bị hại cũng có một phần lỗi, đe dọa gây ức chế tinh thần trong thời gian dài dẫn đến bị cáo bị kích động; vợ bị cáo đã khắc phục một phần hậu quả. Cuối cùng, tòa tuyên phạt Chinh 9 năm tù tội Giết người, 5 năm tội Hủy hoại tài sản và phải bồi thường 200 triệu đồng cho bị hại.

Đỗ Mến

Bạn có thể quan tâm