Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bí quyết tăng chiều cao của Xuân Tiền

'Chàng thơ' của NTK Đỗ Mạnh Cường thừa nhận, chiều cao phát triển chậm kể từ khi tập võ và gym. Tuy nhiên, anh cải thiện tình hình bằng cách chăm chỉ bơi lội mỗi tuần.

Xuất thân từ một võ sĩ Taekwondo, người mẫu Xuân Tiền gây ấn tượng với thân hình săn chắc, cơ bụng 6 múi và đặc biệt là chiều cao 1,85 m. Dưới đây là bài chia sẻ với Zing.vn của 9X về chế độ tập luyện và dinh dưỡng để có body đẹp:  

Luyện võ từ lớp 8, tập gym từ lớp 9

Hồi nhỏ, nhà ở gần biển nên tôi có điều kiện đi bơi cùng bạn bè. Cộng thêm việc ăn nhiều thực phẩm giàu canxi như tôm, cua, cá, từ khi học lớp 7, tôi đã cao 1,68 m. Tới năm lớp 8, tôi cao tiếp thêm 7 cm. 

Có chiều cao, thể hình vượt trội so với các bạn, tôi được chọn là đại diện thi Hội khỏe Phù Đổng và giành một số thành tích nổi bật. Ngày nhỏ, tôi thích võ lắm vì nghĩ đám bạn sẽ không dám đụng đến mình. Sau khi được các thầy gợi ý và gọi vào đội tuyển, tôi đã đồng ý ngay dù lúc đó không nhận được ủng hộ của gia đình.

Xuân Tiền có cơ bụng 6 múi sau 2 tháng luyện gym.

Tôi bắt đầu biết đến gym vào năm lớp 9, nửa năm sau khi được gọi lên đội tuyển Taekwondo. Khi đó, mỗi tuần, tôi dành 1-2 buổi tập gym để khi đánh võ, lực mạnh hơn và cũng đỡ đau khi thi đấu. Chỉ sau 2 tháng, cơ bụng 6 múi đã xuất hiện. Cùng với thời gian và sự kiên trì, các nhóm cơ ngày càng săn chắc.

Tập võ và gym từ sớm nên tôi dành thời gian đi bơi, vừa để thỏa mãn sở thích từ nhỏ, vừa giúp phát triển chiều cao. Dù bị chững lại song từ năm 15 tuổi tới nay, tôi vẫn thêm được 10 cm. Hiện tại, tôi cao 1,85 m, 78 kg, số đo 3 vòng: 103-80-100 cm.

Tập gym 3 tiếng/buổi, 2 buổi/tuần

Việc sở hữu cơ bụng hoàn hảo phụ thuộc vào cơ địa của mỗi người nhưng đầu tiên, các bạn phải kết hợp khoa học giữa tập luyện và ăn uống. Hơn nữa, phải thực sự quyết tâm và kiên trì. Thường thì khoảng thời gian đầu, người sẽ rất đau do cơ nở ra.

Hiện tại, công việc người mẫu và học tập tốn của tôi khá nhiều thời gian nên chỉ tranh thủ tập vào những lúc rảnh. Một tuần, tôi sẽ tập 2 buổi sáng, thường là thứ 3 và 5 để giữ dáng. Mỗi buổi tập kéo dài 3 tiếng, từ 8-11h. Tôi chia lịch một buổi tập riêng ngực, một buổi tập xô.

Vì không có nhiều thời gian, tôi chú trọng việc tập kỹ lưỡng và đúng kỷ thuật để tăng hiệu quả. Thường mỗi người có một cơ địa khác nhau. Có người sẽ phát triển rất nhanh, người ngược lại. Có ưu thế của một vận động viên taekwondo nên việc tập gym của tôi khá thuận lợi. Ngay cả việc tăng hay giảm cân cũng không quá khó khăn. Trước đây, đó là việc tôi thường xuyên phải thực hiện để phục vụ việc thi đấu.

Chú trọng chế độ dinh dưỡng và nghỉ ngơi

Bên cạnh việc tập luyện, tôi đặc biệt chú ý tới thực đơn ăn uống và sinh hoạt. Muốn có một vóc dáng đẹp, cơ bụng 6 múi, không chỉ vận động viên, người mẫu, mà bất cứ ai cũng phải để tâm tới việc này.

Vóc dáng chuẩn được nam người mẫu tận dụng, khoe triệt để trong các bộ hình thời trang.

Hãy ăn nhiều rau, trái cây, uống nhiều nước, hạn chế ăn khuya, đồ ngọt, tinh bột, dầu mỡ. Nên nói không với những chất kích thích hại sức khỏe như rượu bia, thuốc lá và nghỉ ngơi hợp lý.

Theo tôi, những sai lầm mọi người thường mắc phải khi tìm 6 múi:

- Không làm nóng cơ thể trước khi tập bụng

- Chưa biết kết hợp cùng lúc bụng trước và lưng sau

- Thời gian dành cho việc tập cơ bụng và lưng chưa đủ

- Không xem trọng chế dộ dinh dưỡng, nghỉ ngơi đúng giờ.

Hy vọng với những điều tôi chia sẻ, các bạn sẽ có thêm kinh nghiệm trên con đường chinh phục cơ bụng 6 múi - gian nan nhưng "trái ngọt" sẽ dành cho người kiên trì.

Lê Xuân Tiền (sinh năm 1996) là gương mặt nổi trội tại vòng casting Vietnam's Next Top Model 2015 khu vực miền Trung với chiều cao lý tưởng, thân hình săn chắc, cơ bụng 6 múi. Tuy không bước vào ngôi nhà chung nhưng 9X lọt vào mắt xanh của Đỗ Mạnh Cường và trở thành "chàng thơ" của nhà thiết kế.

Người mẫu Xuân Tiền

Ảnh: FBNV.

Bạn có thể quan tâm