Heineken bán 5 triệu cổ phiếu Sabeco, không còn là cổ đông lớn
Heineken chính là một trong những đại gia ngoại chạy đua trong việc mua lại Sabeco vào cuối năm 2017. Ông chủ thương hiệu Bia Sài Gòn sau cùng về tay ThaiBev.
212 kết quả phù hợp
Heineken chính là một trong những đại gia ngoại chạy đua trong việc mua lại Sabeco vào cuối năm 2017. Ông chủ thương hiệu Bia Sài Gòn sau cùng về tay ThaiBev.
Cùng với việc đẩy mạnh quảng cáo, tiếp thị, doanh thu và lợi nhuận 9 tháng từ đầu năm nay của ông chủ hãng bia Sài Gòn đã tăng lần lượt 11% và 24% so với cùng kỳ năm trước.
Trước tin đồn về việc các nhà đầu tư Trung Quốc đã thâu tóm Sabeco, đại diện Bộ Công Thương khẳng định hoàn toàn sai sự thật.
Bia Hà Nội dẫn đầu tại miền Bắc nhưng khu vực này chỉ chiếm 35% tổng sản lượng tiêu thụ của toàn ngành bia Việt Nam. Trong khi đó, thương hiệu này lại mờ nhạt ở miền Nam.
Sáng 21/6 tại Hà Nội, nhãn bia lâu đời nhất thủ đô - Habeco giới thiệu 2 sản phẩm mới là Hanoi Bold và Hanoi Light, đánh dấu sự trở lại mạnh mẽ với phân khúc cho người trẻ.
Khuyến mại không đơn giản chỉ là giảm giá. Khuyến mại là chiêu “thả thính” linh hoạt của doanh nghiệp dành tặng cho khách hàng, với những lợi ích hấp dẫn bạn không thể bỏ qua.
Trong khi thị trường tiêu thụ bia ở nhiều quốc gia khác đã đạt điểm bão hòa thì thị trường Việt Nam vẫn liên tục tăng trưởng nhanh, thuộc tốp đầu thế giới.
Trước khi nắng hè chính thức đổ bộ, các thương hiệu tiêu dùng, đặc biệt là bia đã đua nhau tung ra các sự kiện khuyến mại “khủng”, thậm chí giải thưởng lên tới gần 100 tỷ đồng.
3 tháng đầu năm, Bia Hà Nội ghi nhận lợi nhuận sau thuế chỉ đạt 64 tỷ đồng, giảm 42% so với cùng kỳ 2018. Lý do theo doanh nghiệp thừa nhận là sản lượng tiêu thụ giảm sút.
“Bật Bia Saigon Special lên lộc tiền tỷ” là chương trình khuyến mãi với tổng giải thưởng gần 100 tỷ đồng, vừa được “ông lớn” của ngành bia Việt Nam công bố.
Chương trình còn có sự góp mặt của một thí sinh The Face khác là Thiên Nga, cùng hot boy cao 1m75 Tôn Kinh Lâm, và chủ nhân bản hit “Anh nhà ở đâu thế” - B-Ray.
Theo HĐQT Bia Hà Nội, do tình hình tiêu thụ sản phẩm chững lại, doanh nghiệp này cắt giảm hàng loạt chỉ tiêu kinh doanh trong năm 2019.
Gặp gỡ báo chí sau 6 tháng "ẩn trong hang" để lo cải tổ Sabeco, CEO Bennett Neo không giấu giếm những khó khăn khổng lồ mà ông phải vượt qua để chuyển đổi mô hình hoạt động.
Nhờ việc hợp nhất kết quả kinh doanh của Sabeco, Tập đoàn Thaibev của tỷ phú Charoen đã ghi nhận khoản doanh thu từ bia tăng thêm hơn 13.000 tỷ đồng trong quý I niên độ 2018-2019.
Năm 2016, thị trường bia Việt Nam được ước tính trị giá 147.200 tỷ đồng. Con số này tiếp tục tăng năm 2017, đưa Việt Nam trở thành một trong 10 thị trường bia lớn nhất thế giới.
2018 là năm đầu tiên Sabeco kinh doanh dưới vai trò điều hành, quản trị của cổ đông và ông chủ người Thái, tuy nhiên, kết quả kinh doanh tại đây lại đi khá chậm so với kỳ vọng.
Sau khi Sabeco về tay người Thái và Carlsberg đang đẩy nhanh việc trở thành cổ đông chi phối tại Habeco, chỗ của các doanh nghiệp nội tại thị trường bia chỉ còn rất chật hẹp.
Ngành bia rượu đóng góp 50.000 tỷ đồng tiền thuế vào ngân sách cùng 220.000 việc làm, nhưng phí tổn kinh tế do rượu, bia cũng lấy đi 1,3 đến 3,3% GDP của mỗi quốc gia, theo WHO.
Hơn 90% thị phần bia đang nằm trong tay 4 gã khổng lồ Sabeco, Habeco, Heineken và Carlberg. Người Thái đã nắm quyền chi phối ở Sabeco và với Habeco, Carlberg cũng muốn như vậy.
Thành công ở tuổi 27 với vị trí bếp trưởng và có gia đình êm ấm, anh Trung đã nỗ lực không ngừng, kiên trì từng bước để chạm đến đam mê.