Có mặt tại Việt Nam từ khoảng năm 2015, Honda Vario nhanh chóng gây nên cơn sốt khi sở hữu kiểu dáng thể thao và động cơ mạnh mẽ. |
Hiện tại, Honda Vario được các đại lý tư nhân nhập về với 2 phiên bản động cơ là 125 cc và 150 cc. Để trở nên khác biệt, một biker tại Đồng Tháp đã lột xác chiếc Vario phiên bản 150 cc với loạt trang bị thửa từ môtô phân khối lớn. |
Tổng thể, chiếc Vario này không quá khác biệt so với nguyên bản. Xe vẫn sở hữu màu sơn trắng cùng bộ tem "zin". Tuy nhiên ở từng chi tiết, chiếc xe sở hữu những trang bị đắt tiền đến từ các thương hiệu danh tiếng. |
Trên khu vực ghi-đông, xe được trang bị cùm phanh trái/phải Brembo RCS đi kèm tay phanh Carbon. |
Một số trang bị mới ở khu vực này bao gồm bình dầu màu khói nắp CNC, ống dẫn Tygon Racing, bao tay Spider kèm gù Carbon, cùm ga Domino XM2 và cùm công tắc trái/phải Domino. |
Toàn bộ dàn chân của xe đều được thay mới. Nổi bật và đắt giá nhất là giảm xóc trước up-side-down Ohlins thửa từ Ducati Panigale V4. Để phù hợp với xe phân khối nhỏ, giảm xóc này được cắt ngắn và canh chỉnh lại. Chảng ba nguyên bản được thay bằng chảng ba CNC mới. |
Hệ thống phanh trước gồm kẹp phanh Brembo Nickel GP4RX loại 100 mm đi kèm đĩa phanh Brembo HPK 290 mm. |
Ở phía sau, xe được trang bị giảm xóc RacingBros Bazooka 4.0. Trên thị trường, giảm xóc này có giá dao động từ 20 triệu đồng đến gần 30 triệu đồng. |
Hệ thống phanh sau gồm kẹp phanh Brembo Nickel 2 piston đi kèm đĩa phanh Braketech Axis MX. Toàn bộ hệ thống phanh trên xe được kết nối bởi dây dầu Hel được bấm đầu Earls. |
Cặp mâm 5 chấu kép nguyên bản của Vario được thay bằng mâm 9 chấu dạng cánh quạt được phủ sợi carbon vân tổ ong. Ngoài mâm, chắn bùn trước/sau và ốp lọc gió cũng được phủ carbon. |
Xe được trang bị ống xả LeoVince 4Road, cho ra âm thanh to hơn. Chủ xe trang bị lọc gió K&N và canh chỉnh lại ECU để phù hợp với ống xả mới. |
Theo chủ workshop thực hiện bản độ này, tổng giá trị các trang bị trên xe vượt mốc 100 triệu đồng. Chỉ riêng combo giảm xóc trước/sau đã lên đến 60-70 triệu đồng. |