Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

BMW 7-Series 2013 khẳng định vị thế với nhiều nâng cấp

Sau khoảng 4 năm xuất hiện trên thị trường xe hạng sang, những chiếc BMW 7-series sẽ được tiến hành nâng cấp, chuẩn bị cho thị trường năm 2013.

BMW 7-Series 2013 khẳng định vị thế với nhiều nâng cấp

Sau khoảng 4 năm xuất hiện trên thị trường xe hạng sang, những chiếc BMW 7-series sẽ được tiến hành nâng cấp, chuẩn bị cho thị trường năm 2013.

>>BMW 7-series 2011 có giá hơn 70.000 USD
>>BMW 750i 'độ' đen tuyền cho người đam mê tốc độ

Thiết kế bên ngoài của xe có những thay đổi rất tinh tế và tập trung nhiều ở phía trước. Các tấm tản nhiệt hình quả thận được bao quanh bởi bộ khung crôm lớn hơn. Cụm đèn pha nổi bật với trang bị đèn LED, trong khi đó các hốc gió cũng được thiết kế lại, đặt cạnh hệ thống đèn sương mù mới và có thêm những đường crôm nằm dọc phía ngoài của nó.

Những thay đổi đáng kể nhất nằm ở sức mạnh của chiếc xe. Trong khi phiên bản cao cấp nhất 760i được trang bị động cơ V12 tăng áp kép, thì các phiên bản 7-Series cũng được nâng cấp về sức mạnh. Chiếc 740i trang bị động cơ N54 3.0L tăng áp kép, với 6 xi-lanh thẳng hàng, phiên bản động cơ N55 có dung tích và số lượng xi-lanh tương tự nhưng chỉ tăng áp đơn. Công suất của những động cơ này vẫn duy trì ở mức 315 mã lực, với mômen xoắn cực đại 450 Nm, tuy nhiên BMW cho biết động cơ mới này sẽ có mức tiêu thụ nhiên liệu hiệu quả hơn so với phiên bản tiền nhiệm.

Trong những cập nhật của phiên bản 7-Series mới này, toàn bộ các dòng xe đều được trang bị hệ thống truyền động 4 bánh xDrive của BMW, dù chỉ phiên bản 740Li có trục cơ sở dài hơn. Phiên bản 750i tiếp tục sử dụng động cơ V8 4.4L tăng áp kép, nhưng công suất và mômen xoắn tăng thêm 45 mã lực và 41 Nm để đạt mức 445 mã lực và mômen xoắn 650 Nm, cho phép chiếc xe tăng tốc từ 0 đến 100 km/h trong 4,8 giây. Cả hai phiên bản này đều được trang bị hộp số tự động 8 cấp thay cho hộp số 6 cấp trước đây. Bên cạnh đó, BMW cũng trang bị tính năng khởi động bằng nút bấm start-stop trong lần cập nhật này để tối ưu hóa lượng nhiên liệu tiêu thụ.

Trong khi đó, các phiên bản xe 7-Series Hybrid sử dụng động cơ ActiveHybrid 7 trước đây sẽ được cải tiến để đáp ứng những yêu cầu của khách hàng về khả năng tiết kiệm nhiên liệu. Với mục đích đó, những phiên bản sử dụng động cơ V8 sẽ thừa hưởng những ưu điểm của hệ thống ActiveHybrid 5. Sức mạnh của xe được sinh ra từ động cơ 3.0L 6 xi-lanh thẳng hàng tăng áp kép, kết hợp với động cơ điện 55 mã lực và mô men xoắn cực đại 498 Nm. Động cơ điện được cấp năng lượng từ hệ thống ắc quy lithium-ion. Không giống với hệ thống ActiveHybrid 7 trước đây, động cơ điện phiên bản mới có thể hoạt động độc lập, giúp chiếc xe di chuyển trên quãng đường 4 km với vận tốc tối đa 60 km/h. Hiện EPA vẫn chưa công bố những số liệu chính thức về mức tiêu thụ nhiên liệu của những chiếc 7-Series 2013, nhưng chắc chắn những phiên bản mới này sẽ tiết kiệm nhiên liệu hơn.

Tất cả các mẫu xe 7-Series 2013 đều có hệ thống kiểm soát lái chủ động mới (DDC). Hệ thống này giúp lái xe có nhiều tùy chọn hơn khi lái chiếc xe của mình, như khả năng gia tốc, hệ thống trợ lái, hệ thống ổn định lái, điều chỉnh hệ thống truyền động và giảm xóc. Hệ thống DDC được cài đặt sẵn 5 tùy chọn. Ngoài ra, hệ thống Eco Pro cũng gây được nhiều chú ý. Eco Pro cải thiện nhiều bộ phận của xe như hệ thống điều hòa, ghế sưởi… để chiếc xe đạt mức tiết kiệm nhiên liệu nhất. BMW cho biết, với chế độ lái xe hợp lý, ổn định, kết hợp cùng hệ thống Eco Pro sẽ giảm mức tiêu thụ nhiên liệu lên đến 20%. Ngoài ra, tính năng Eco Pro cũng có cài đặt lái coasting, động cơ sẽ tách riêng khi xe di chuyển với vận tốc 48 đến 160 km/h. Hệ thống ActiveHybrid 7 sẽ tắt động cơ xăng khi lái ở chế độ coasting để chiếc xe hoạt động mà không sinh khí thải. BMW cho biết sự khác biệt của chiếc xe hạng sang hàng đầu này là hệ thống ổn định động mới. Theo như BMW, đây là lần đầu tiên hệ thống giảm xóc điều khiển điện tử xuất hiện, với giảm xóc được điều chỉnh riêng biệt tại mỗi bánh xe, dựa trên điều kiện mặt đường và cài đặt tùy chọn lái xe.

Nội thất xe cũng được thay đổi nhiều như ghế ngồi phía trước mỏng hơn và thoải mái hơn, hệ thống ánh sáng màu mới và cách âm tốt hơn. Ngoài ra, hệ thống định vị cũng được cải thiện, với hình ảnh đẹp hơn hỗ trợ 3D, nhưng tính năng đáng chú ý nhất đó là việc tăng cường một hệ thống nhận dạng giọng nói, cho phép lái xe soạn và gửi email mà không cần rời tay khỏi vô lăng. 

Dự kiến những chiếc xe mới sẽ ra mắt tại thị trường Anh vào tháng 9 năm nay, với mức giá từ 58.115 bảng dành cho phiên bản 730d SE, và cao nhất là 104.050 bảng dành cho phiên bản 760Li M Sport.

 

tuấn ngọc

Theo Infonet.vn

tuấn ngọc

Theo Infonet.vn

Bạn có thể quan tâm