Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

BMW R 18 Classic 2021 - mẫu cruiser đậm chất cổ điển

BMW Motorrad đã trình làng dòng xe R 18 Classic với một số tính năng nổi trội so với phiên bản R 18 tiêu chuẩn.

bmw,  bmw motorrad,  bmw r 18,  bmw r 18 classic,  r18,  bmw r18,  bmw r18 classic,  motorrad anh 1

Ra mắt vào tháng 4 năm nay, BMW R 18 đã mở ra một chương mới cho hãng xe đến từ Đức trong phân khúc cruiser vốn đang rất sôi động. Mới đây, BMW Motorrad tiếp tục ra mắt sản phẩm thứ hai trong phân khúc này – chiếc R 18 Classic. Trong khi R 18 có thiết kế tự do thuần túy, R 18 Classic lại chú trọng sự tiện lợi của một chiếc touring cruiser với kính chắn gió kích thước lớn, ghế hành khách, túi hành lý, hệ thống đèn LED phụ trợ và mâm 16 inch.


bmw,  bmw motorrad,  bmw r 18,  bmw r 18 classic,  r18,  bmw r18,  bmw r18 classic,  motorrad anh 2

Phần đầu xe nổi bật với kính chắn gió kích thước lớn và hệ thống đèn pha LED thông minh thay đổi góc chiếu sáng theo hướng lái và cụm đèn LED phụ trợ. Kính chắn gió của xe cũng có thể dễ dàng tháo rời. Khác với chiếc R 18 tiêu chuẩn, R 18 Classic được trang bị thêm ghế ngồi cho hành khách cũng như túi hành lý 2 bên thân xe. Tương tự, 2 trang bị này có thể tháo dỡ tùy theo nhu cầu của người lái.


bmw,  bmw motorrad,  bmw r 18,  bmw r 18 classic,  r18,  bmw r18,  bmw r18 classic,  motorrad anh 3

BMW R 18 Classic và R 18 được trang bị khối động cơ boxer 2 xy-lanh với biệt danh "Big Boxer". Khối động cơ này được làm mát bằng gió, dung tích 1.802 cc, sản sinh công suất cực đại 91 mã lực tại 4.750 vòng/phút, mô-men xoắn đạt mức 158 Nm tại 3.000 vòng/phút. Khi người lái di chuyển trong khoảng vòng tua từ 2.000 đến 4.000 vòng/phút, động cơ luôn cung cấp một lực kéo hơn 150 Nm.


bmw,  bmw motorrad,  bmw r 18,  bmw r 18 classic,  r18,  bmw r18,  bmw r18 classic,  motorrad anh 4

BMW R 18 Classic vẫn sử dụng cấu trúc khung sườn đôi dạng ống bằng thép, một chi tiết đậm tính truyền thống của BMW Motorrad. Tương tự như huyền thoại BMW R 5, gắp sau của xe được thiết kế thể thao hơn, kết nối trực tiếp với trục các-đăng lộ thiên bằng ốc vít.


bmw,  bmw motorrad,  bmw r 18,  bmw r 18 classic,  r18,  bmw r18,  bmw r18 classic,  motorrad anh 5

Khác với các mẫu BMW Motorrad hiện đại, R 18 Classic và R 18 không sử dụng hệ thống treo điện tử, mà chỉ trang bị hệ thống treo ống lồng đường kính lên đến 49 mm. Chi tiết này có khả năng thích ứng theo điều kiện mặt đường. Hành trình của hệ thống treo lên đến 120 mm ở bánh trước và 90 mm ở bánh sau, kết hợp cùng với bộ điều chỉnh độ cứng phuộc.


bmw,  bmw motorrad,  bmw r 18,  bmw r 18 classic,  r18,  bmw r18,  bmw r18 classic,  motorrad anh 6

R 18 Classic sử dụng đĩa phanh kép ở bánh trước và đĩa phanh đơn ở bánh sau, đi kèm với kẹp phanh 4 piston mạnh mẽ. Nhằm tạo hiệu ứng thị giác cổ điển, cả 2 bánh đều sử dụng cấu trúc bánh căm kích thước 16 inch.


bmw,  bmw motorrad,  bmw r 18,  bmw r 18 classic,  r18,  bmw r18,  bmw r18 classic,  motorrad anh 7

Tiếp tục với triết lý thiết kế của BMW Motorrad, BMW R 18 Classic và R 18 đều có vị trí đặt chân của người lái thoải về khu vực trung tâm của xe. Với vị trí đặt chân nằm sau khối xy-lanh khổng lồ, đây không chỉ là một đặc trưng nổi bật về thiết kế mà còn giúp người lái cảm thấy thoải mái trong những hành trình dài và dễ dàng điều khiển cỗ máy tốc độ một cách tối ưu nhất. Nhằm tăng độ tiện nghi, xe được trang bị chìa khóa thông minh Keyless Ride.


bmw,  bmw motorrad,  bmw r 18,  bmw r 18 classic,  r18,  bmw r18,  bmw r18 classic,  motorrad anh 8

Tương tự như R 18 tiêu chuẩn, R 18 Classic được trang bị 3 chế độ lái là Rain, Roll và Rock – một tính năng hiếm gặp trong phân khúc cruiser. Phiên bản tiêu chuẩn của R 18 Classic sẽ được trang bị hệ thống cân bằng điện tử tự động tắt mở được ASC (Automatic Stability Control). Cả 2 mẫu xe vẫn có thêm tính năng kiểm soát lực kéo động cơ MSR, chức năng kiểm soát hành trình Electronic Cruise Control. Khách hàng có thể nâng cấp thêm một số tùy chọn như chức năng hỗ trợ lùi xe, hệ thống khởi hành ngang dốc Hill Start Control…


bmw,  bmw motorrad,  bmw r 18,  bmw r 18 classic,  r18,  bmw r18,  bmw r18 classic,  motorrad anh 9

Song song với mẫu xe R 18 First Edition, R 18 Classic cũng sẽ có phiên bản ra mắt First Edition cho một số thị trường nhất định. Phiên bản này được trang bị thêm một số chi tiết độc đáo như thân xe được sơn đen bóng với các đường chỉ kép trang trí, ốp chrome, huy hiệu trên ghế ngồi cũng như logo "First Edition" bằng chrome ở tấm che bên hông xe.


bmw,  bmw motorrad,  bmw r 18,  bmw r 18 classic,  r18,  bmw r18,  bmw r18 classic,  motorrad anh 10

R 18 Classic có phần khung sau và nhiều chi tiết khác có thể dễ dàng tháo rời. Các hệ thống dây phanh thủy lực, dây côn… điều chỉnh linh hoạt, cho phép người lái nâng hay hạ ghi đông mà không gặp một chút khó khăn nào. Bên cạnh đó, tấm che nắp quy láp và tấm che dây đai curoa được thiết kế nằm bên ngoài buồng chứa dầu, cho phép quá trình bảo dưỡng và sửa chữa đơn giản hơn bao giờ hết.


bmw,  bmw motorrad,  bmw r 18,  bmw r 18 classic,  r18,  bmw r18,  bmw r18 classic,  motorrad anh 11

Để khách hàng thể hiện được cá tính của mình, BMW Motorrad Accessories cung cấp 2 bộ sưu tập kết hợp cùng hãng độ Roland Sands Design – "Machined" và "2-Tone-Black". Không dừng lại tại đó, hãng xe còn hợp tác với Mustang Seat nằm đưa ra nhiều mẫu thiết kế ghế ngồi được sản xuất thủ công với các chất liệu cao cấp nhất. Hệ thống ống xả cũng sẽ được cung cấp bởi thương hiệu Vance & Hines đến từ Mỹ.

N.A Tuấn

Ảnh: BMW Motorrad

Bạn có thể quan tâm