Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

BMW S 1000 RR thế hệ mới đầu tiên Việt Nam sở hữu dàn áo carbon

BMW S 1000 RR thế hệ mới của biker Cần Thơ đã được lột xác với dàn áo carbon cùng một vài chi tiết nâng cấp, với tổng trị giá gói độ vào khoảng hơn 400 triệu đồng.

BMW S 1000 RR do dan ao carbon anh 1

BMW S 1000 RR thế hệ mới chính thức có mặt tại Việt Nam vào tháng 12/2019. Dù có mặt chưa lâu, "cá mập" thế hệ mới nhanh chóng được biker Việt biến hình độc đáo. Mới đây, một biker tại Cần Thơ đã trang bị cho chiếc S 1000 RR dàn áo bằng carbon cùng một số đồ chơi đắt tiền.

BMW S 1000 RR do dan ao carbon anh 2

Nguyên bản, đây là chiếc BMW S 1000 RR phiên bản M Performance với màu sơn trắng đi kèm bộ tem xanh đỏ đặc trưng của bộ phận M, đi cùng giá bán 1,099 tỷ đồng. Từ phối màu nổi bật, chiếc xe lột xác thành màu đen với dàn áo bằng carbon đến từ thương hiệu Ilmberger.

BMW S 1000 RR do dan ao carbon anh 3

Dàn áo carbon này bao gồm bộ quây gió, ốp khung sườn, chắn bùn trước/sau. Ngoài việc giảm cân cho xe, dàn áo này còn tăng vẻ cứng cáp và bắt mắt cho chiếc superbike của nhà BMW Motorrad.

BMW S 1000 RR do dan ao carbon anh 4

Những chiếc môtô với dàn áo hoàn toàn bằng carbon không quá xa lạ tại Việt Nam. Trước đây, Zing đã giới thiệu hàng loạt bản độ BMW S 1000 RR hay Ducati Panigale V4 được trang bị dàn áo carbon. Tuy nhiên, đây là chiếc S 1000 RR thế hệ mới đầu tiên tại Việt Nam sở hữu trang bị đắt tiền này. Theo chủ xe, dàn áo carbon có giá 280 triệu đồng.

BMW S 1000 RR do dan ao carbon anh 5

Kính chắn gió nguyên bản được thay bằng sản phẩm của Magical Racing. Ngoài việc nâng cao khả năng khí động học, kính chắn gió mới còn tăng vẻ đẹp cho xe khi được phủ một lớp titanium cho màu sắc rực rỡ hơn.

BMW S 1000 RR do dan ao carbon anh 6

Di chuyển xuống phía dưới, xe được trang bị bộ gác chân của HP, bảo vệ động cơ GB Racing và chống đổ của Evotech.

BMW S 1000 RR do dan ao carbon anh 7

BMW S 1000 RR được trang bị hệ thống ống xả full system Akrapovic Racing Titanium. Khác với các phiên bản carbon cho ra âm thanh trầm ấm, vật liệu titanium cho ra tiếng nổ đanh và vang hơn.

BMW S 1000 RR do dan ao carbon anh 8

Yên sau được loại bỏ và thay bằng miếng ốp carbon để tạo thành kiểu yên solo thịnh hành trên những chiếc superbike. Theo chủ xe, chi phí để nâng cấp cho chiếc S 1000 RR này khoảng hơn 400 triệu đồng.

BMW S 1000 RR do dan ao carbon anh 9

BMW S 1000 RR thế hệ thứ 3 trình làng tại triển lãm EICMA 2018. Ở thế hệ mới, S 1000 RR được lột xác hoàn toàn, thoát khỏi kiểu dáng "cá mập" có từ thế hệ đầu tiên. Dù kiểu dáng có phần hiền hơn thế hệ cũ, S 1000 RR mới lại mang tính khí động học nhiều hơn.

BMW S 1000 RR do dan ao carbon anh 10

Thay đổi dễ nhận ra nhất và cũng gây nhiều tiếc nuối nhất trên S 1000 RR là hệ thống đèn "mắt lé" được thay thế bằng kiểu đèn đối xứng bằng LED.

BMW S 1000 RR do dan ao carbon anh 11

S 1000 RR đời mới được trang bị khối động cơ 4 xi-lanh thẳng hàng, dung tích 999 cc, cho ra công suất 207 mã lực tại 13.500 vòng/phút và mô-men xoắn 113 Nm tại 11.000 vòng/phút. So với S 1000 RR thế hệ trước, chiếc superbike đời mới mạnh hơn 8 mã lực.

Honda CBR1000RR với gói độ hơn 150 triệu của dân chơi TP.HCM

"Gắn mỗi món đồ chơi lên xe cần phải suy nghĩ và quyết định kỹ lưỡng, vì đôi khi phụ tùng nguyên bản còn tốt hơn đồ độ", chủ nhân chiếc xe chia sẻ.

Minh Quân

Bạn có thể quan tâm