BMW S 1000 RR thế hệ mới chính thức có mặt tại Việt Nam vào tháng 12/2019. Dù có mặt chưa lâu, "cá mập" thế hệ mới nhanh chóng được biker Việt biến hình độc đáo. Mới đây, một biker tại Cần Thơ đã trang bị cho chiếc S 1000 RR dàn áo bằng carbon cùng một số đồ chơi đắt tiền. |
Nguyên bản, đây là chiếc BMW S 1000 RR phiên bản M Performance với màu sơn trắng đi kèm bộ tem xanh đỏ đặc trưng của bộ phận M, đi cùng giá bán 1,099 tỷ đồng. Từ phối màu nổi bật, chiếc xe lột xác thành màu đen với dàn áo bằng carbon đến từ thương hiệu Ilmberger. |
Dàn áo carbon này bao gồm bộ quây gió, ốp khung sườn, chắn bùn trước/sau. Ngoài việc giảm cân cho xe, dàn áo này còn tăng vẻ cứng cáp và bắt mắt cho chiếc superbike của nhà BMW Motorrad. |
Những chiếc môtô với dàn áo hoàn toàn bằng carbon không quá xa lạ tại Việt Nam. Trước đây, Zing đã giới thiệu hàng loạt bản độ BMW S 1000 RR hay Ducati Panigale V4 được trang bị dàn áo carbon. Tuy nhiên, đây là chiếc S 1000 RR thế hệ mới đầu tiên tại Việt Nam sở hữu trang bị đắt tiền này. Theo chủ xe, dàn áo carbon có giá 280 triệu đồng. |
Kính chắn gió nguyên bản được thay bằng sản phẩm của Magical Racing. Ngoài việc nâng cao khả năng khí động học, kính chắn gió mới còn tăng vẻ đẹp cho xe khi được phủ một lớp titanium cho màu sắc rực rỡ hơn. |
Di chuyển xuống phía dưới, xe được trang bị bộ gác chân của HP, bảo vệ động cơ GB Racing và chống đổ của Evotech. |
BMW S 1000 RR được trang bị hệ thống ống xả full system Akrapovic Racing Titanium. Khác với các phiên bản carbon cho ra âm thanh trầm ấm, vật liệu titanium cho ra tiếng nổ đanh và vang hơn. |
Yên sau được loại bỏ và thay bằng miếng ốp carbon để tạo thành kiểu yên solo thịnh hành trên những chiếc superbike. Theo chủ xe, chi phí để nâng cấp cho chiếc S 1000 RR này khoảng hơn 400 triệu đồng. |
BMW S 1000 RR thế hệ thứ 3 trình làng tại triển lãm EICMA 2018. Ở thế hệ mới, S 1000 RR được lột xác hoàn toàn, thoát khỏi kiểu dáng "cá mập" có từ thế hệ đầu tiên. Dù kiểu dáng có phần hiền hơn thế hệ cũ, S 1000 RR mới lại mang tính khí động học nhiều hơn. |
Thay đổi dễ nhận ra nhất và cũng gây nhiều tiếc nuối nhất trên S 1000 RR là hệ thống đèn "mắt lé" được thay thế bằng kiểu đèn đối xứng bằng LED. |
S 1000 RR đời mới được trang bị khối động cơ 4 xi-lanh thẳng hàng, dung tích 999 cc, cho ra công suất 207 mã lực tại 13.500 vòng/phút và mô-men xoắn 113 Nm tại 11.000 vòng/phút. So với S 1000 RR thế hệ trước, chiếc superbike đời mới mạnh hơn 8 mã lực. |